Nếu nói trước khi quay đầu lại, Đoan Tĩnh còn chưa biết chuyện gì đang xảy ra; thì khi quay đầu lại, nhìn thấy gương mặt cực giống bà bà, chỉ khác mỗi đôi mày dày rậm hơn, và vóc người cường tráng hơn kia, liền hiểu hết thảy.
Thật sự là một đôi mẫu tử rất khó khiến người ta nhận lầm.
Tuyên Ngưng lạnh lùng nhìn nàng.
Ai có thể nói cho hắn biết, vì sao vừa ra ngoài đi tiểu về, lão bà đã biến thành đại tẩu rồi?
Ánh mắt của hắn thực sự quá có áp lực, Đoan Tĩnh bị nhìn đến mất hết cả tự nhiên, tai, cổ đều đần đỏ lên.
Nhớ biểu hiện xuất sắc lúc hoạn nạn – không rời không bỏ, cướp làm việc nặng của Đoan Tĩnh, cái nhìn của bà bà đối với nàng có phần đổi mới hơn. Nhà mình cũng sa sút cả rồi, nào có tư cách chọn ba lấy bốn, được một nàng dâu chịu được khổ nhọc đã là tốt lắm rồi. Thấy thế, bà bà lập tức đi ra hòa giải: “Đây là Tuyên Ngưng. Đây là Đoan Tĩnh.”
Bị bà bà giới thiệu ngay trước mặt công chúng, rằng đây là nhi tử của ta, đây là nhi tức của ta… Thật quýnh…
Đoan Tĩnh muốn che mặt.
Mày Tuyên Ngưng nhếch lên, thân mang xiềng xích vẫn lên mặt như xưa: “Không phải Đoan Nhã à?”
“Chuyện này nói ra thì dài.” Bà bà vừa quay đầu, tất cả mọi người, bao gồm người của Tuyên gia và cả binh lính áp giải, đều nhìn chằm chằm họ. Thấy nàng ngừng miệng, ánh mắt còn ẩn ẩn có ý thúc giục. Nàng gánh áp lực vô lực của khán giả, nhanh chóng kết thúc chủ đề: “Sau hẵng nói, giờ hai con ráng ở chung đi.” Đưa mắt ý bảo Tuyên Ngưng.
Đoan Tĩnh cúi đầu xuống, nhẹ “vâng” một tiếng.
Tuyên Ngưng nheo mắt lại, nhìn đỉnh đầu Đoan Tĩnh. Nếu hắn không nhìn lầm, trước khi cúi đầu, trong mắt nàng ta toát ra cảm xúc mất mát.
Mất mát à…
Ha!
Tuyên Ngưng hắn đã luân lạc tới mức bị một nữ tử ghét bỏ như thế từ khi nào? Nhân phẩm, diện mạo, võ công, cái nào chẳng vượt tiêu chuẩn hàng đầu! Dù bị lưu vong, nhưng chẳng phải vừa rồi nàng ta rõ nhiệt tình với Tuyên Tịnh sao?
Hắn nhìn chằm chằm cái đầu nhỏ của nữ nhân này, lén mài răng.
Nếu suy nghĩ có thể hóa thành hành động, thì hơn mười dặm cây xung quanh đã bị hắn đốn trụi rồi.
Đoan tĩnh hoàn toàn không cảm nhận được oán niệm của vị tướng công hời “mất mà lại được” kia. Nàng còn đang đắm chìm trong nỗi bi thương “Tướng công của ta không phải hắn”. Dù Tuyên Ngưng rất đẹp, lại đủ tay đủ chân, thân thể khỏe mạnh, nhưng nàng vẫn thích người ngồi xe lăn kia hơn.
Dù sao, mình cũng không đẹp như thế.
Nghĩ thử mà xem, nếu đi cùng Tuyên Ngưng ra ngoài, người ta nhất định sẽ cảm thấy một đóa hoa tươi phải cắm trên bãi phân trâu.
Đáng tiếc, Tuyên Ngưng là đóa, còn mình là bãi.
Sư thái sát vách đã nói, điều nữ nhân nên tự hào nhất, không phải là thứ phẩm đức hư vô tối nghĩa, mỹ mạo mới là ưu điểm thông thường dễ nhìn nhất! Là người tu đạo, nàng tuyệt đối không thể làm khó người ta, nên tiêu chuẩn làm người của nàng vẫn luôn cực đơn giản và thô bạo.
BẠN ĐANG ĐỌC
CÁ NHỎ ĂN LƯƠN LỚN.
HumorTác phẩm Cá Nhỏ Ăn Lươn Lớn của tác giả Tô Tiếu có tên gốc là Tiểu ngư cật đại thiện, đây là một câu chuyện ngôn tình sắc khá thú vị thuộc thể loại cổ đại, ân oán giang hồ, cung đình hầu tước, oan gia, cường cường, hài, nhẹ nhàng Couple: Ngư Đoan Tĩ...