KABANATA 13
ANG MULING PANGGUGULO NI SAMARA
PEARL Point Of ViewNgayon nakakain na kami at wala na dapat kaming isipin pa kundi ang makaalis na lang dito sa kagubatan na mayroong tinatago na isang malaking misteryo.
Sa pamamahinga namin sa may Sala nitong lumang bunggalo. Napag-isipan namin na libangin muna ang mga sarili namin habang nag-iisip ng pwede naming paglibangan. Sa aming pag-iisip, mayroong suhestyon si Lester upang libangin ang mga sarili namin at mawala na rin muna pansamantala ang takot na aming nararamdaman ngayon. "Spin the bottle tayo?" suhestyon nito.
"Pero nasaan yung bote na gagamitin nating pantaya?" pag-aangal ni Trevor.
Napansin kong napatingin si Garnett kay Devorah na nanonood sa aming ginagawa. "Ale, meron po ba kayong bote maski kahit na anong klaseng bote?"
Tumango ito saglit saka siya tumayo mula sa kinauupuan niya para kuhanin siguro ang bote na hinihiram ni Garnett. Sa paghihintay namin. Nagkaroon kami ng mga kaunting diskusyon tungkol sa magiging consequence ng aming laro kung sino ang matapatan ng bote na ipapaikot namin. "Ang consequence natin. Truth or dare." pahayag ni Lester habang kinukuskos niya yung magkabilang palad sa isa't-isa. He look's very interested sa magiging consequence pero para sakin napaka-common na ng consequences na yun. I think maganda naman siguro kung kakaiba naman. "Paano kung ang gawin nating consequences ay changing partners!" suhestyon ko. Napakunot ng noo ang mga kasama ko dahil hindi nila nakuha kung ano ang ibig kong sabihin. "Changing partners?" naguguluhang pagkakasabi ni Trevor sakin.
"Changing partners. Ito yung makikipagpalitan tayo ng partner. Halimbawa, partner kita Trevor. If ever na mataya ako. Magkakaroon ng consequence na uutusan mo ako na kahit ano. Kunwari inutusan mo akong ikikiss ang ibang partner like si Lester. I will kiss him sa kahit saang gusto mong parte ng katawan. Ang hindi sumunod sa patakaran. Ililigaw sa gubat mamaya." pagpapaliwanag ko. "Game?" tanong ko sa kanila.
"I think okay siya. Pero, parang ang pangit ng consequence na yun. Ikaw ba Pearl papayag ka bang uutusan ko si Trevor na halikan si Garnett sa lips niya?" pagdedepensa niya. Tumango lang ako. It's just a game. Walang seryosohan at walang malisyahan tutal magkakaibigan naman kami.
"Bakit may malisya ba? Laro lang 'to wag ninyo lagyan ng malisya!" pahayag ko.
Nang dumating na si Devorah. Agad na ibinigay nito yung bote kay Garnett. Hindi ko alam kung sang-ayon sila sa naging suhestyon ko sa magiging consequences. "Let's start?" tanong ko habang napapatingin sila sakin na tila naguguluhan.
"Ano game ba kayo?" tanong ni Lester sa dalawa naming kasama. Tumango-tango lang sila tapos inabot na sa akin ni Garnett yung bote para paikutin ko na ito bilang simula ng laro.
Sa unang pag-ikot ng bote. Tumapat sa akin ang bunganga nito. "Ay, grabe buena mano!" pag-aangal ko. Napangiti ng malaki si Garnett habang nakatingin kay Lester. Siya kase yung magbibigay ng consequence sakin na gagawin ko naman kay Lester. "Ang consequence mo sa akin. Can you kiss my boyfriend in his lips!" pag-uutos niya. Nanlaki ang mata ni Lester na para bang nagulat dahil sa inutus ng kanyang girlfriend. Seryoso siya? Hahalikan ko boyfriend niya sa labi.
"Babe, seryoso ka?" seryosong tanong ni Lester.
"It's just a game kaya bakit ako magseselos?" sagot niya habang nakangiti ng malapad.
My first kiss is my family. My second kiss is my boyfriend. My third kiss is my friend named LESTER.
Sa paglalapit ng labi naming dalawa. Pareho kaming napapapikit dahil sa kalokohan namin. Kasalanan ko 'to eh.
BINABASA MO ANG
The Sound of Death (Completed)
ParanormaalRated: SPG Simulan mo ng magtakip ng tenga kung ayaw mong MAMATAY!