Kinabukasan ay maaga akong pumasok. Hindi ko natapos ang designs kahapon pero sigurado akong matatapos ko iyon ngayon.
Buong araw akong nasa opisina, umattend ako ng ilang meetings at tinapos ang designs for Larmes D'été. 9 pm na nang mapag desisyonan kong umuwi.
"My baby is tired," he chuckled.
"Super," nag sad face ako. Mag ka-skype kami ni Damon ngayon.
"I miss you," malungkot na sabi niya.
"I miss you too, babe. What time is it there?" tanong ko.
"3 pm," naka office attire siya and I'm sure na nasa office siya ngayon.
"It's 10 here," I bit my lip trying not to yawn. I want to talk to him longer, miss na miss ko na siya.
6 months na kami, I met him in France. Hindi niya ako tinulungan na maka move on dahil nung nakilala ko siya, naka move on na ako. No one helped me, I helped myself. I realized that you don't have to depend your happiness on someone. You should learn how to stand up on your own.
"Babe, I know you're sleepy," he chuckled, "don't hold it, your eyes are groggy."
"But I want to talk to you," nag sad face ako.
"Sleep, we'll talk later. Don't end the call, I want to watch you sleep. I love you."
"I love you too," wala akong nagawa kundi sumunod, antok na rin naman kasi ako. Binaba ko ang phone ko at pinikit ang mga mata ko.
Pag gising ko ay patay na ang phone ko, lowbatt na yata. Agad kong chinarge ito bago pumunta sa banyo. Pag katapos kong maligo ay agad akong nag bihis at nag tungo sa opisina. Saturday ngayon at madami pa akong tatapusin na trabaho, next week kasi uuwi si Damon dito sa Pinas kaya tinatapos ko lahat ng importanteng gagawin ko para makapag leave ako next week kahit dalawang araw lang.
"Ma'am napasa ko na po yung designs sa design team," sabi ni Mari nang makarating ako sa opisina.
"Good then," umupo ako sa swivel chair ko.
"May biglaang meeting po kayo with ZVG ngayong umaga."
Napataas ang isang kilay ko, "With Zion?" tanong ko.
"Yes po," tumango siya.
"Rush? Anong oras?" my forehead creased.
BINABASA MO ANG
Broken {UNDER REVISION}
FanfictionNasa friendship code na bawal mong patulan ang ex ng kaibigan mo. Pwede mong maging kaibigan pero bawal mong patulan. Aziryn loves her friends so much. Kaya niya bang isugal ang pag kakaibigan nila ng best friend niya para sa taong mahal niya? -Date...