Grade 7 sila sa simula nito :)
——————————————————————————————————————————————————
Zion Gabriel Vargas
"Kamusta naman si Aziryn sa school niyo?" tanong ni mama habang kumakain kami ng dinner.
"She's adjusting pretty good," sagot ko.
A lot of boys adored her pero hindi nila siya malapitan. Try lang nila. One week pa lang simula nung nag transfer siya sa school pero maingay na agad ang pangalan niya sa buong campus.
"Good. Protect her and treat her like she's your own sister."
Kahit naman hindi nila sabihin ay gagawin ko pa rin. I'll protect her.
"Zion, I'm still sleepy," she pouted. Damn, my baby is too cute.
Sinandal ko ang ulo niya sa balikat ko, she yawned and closed her eyes. Nasa kotse kami ngayon, sabay kaming pumasok, as always.
"Azi, we're here," mahina ko siyang tinapik nang makarating kami sa school. Agad naman siyang nagising, sabay kaming bumaba ng kotse at nag lakad papasok ng school.
"I nominate Aziryn Xiana Rochefort as muse," agad namang sinulat ng adviser namin yung pangalan ni Azi sa white board.
Binatukan si Matthew pag kaupo niya, "Sinong may sabing i-nominate mo siya?" iritang tanong ko sa kanya.
"Bakit? Inggit ka ba, Zion? Gusto mo ikaw din i-nominate ko sa muse?" humalakhak siya.
"Mananahimik ka o mananahimik ka?" seryosong tanong ko sa kanya. Ayokong maging muse siya dahil mas dadami lalo ang mag kakagusto sa kanya. She's mine, only mine.
"Ayaw mo bang maging muse bebe mo?" pabulong na tanong ni Justin. He knows I like Aziryn, sa kanya ko lang sinabi dahil paniguradong aasarin ako ni Grant at Matthew.
I was about to say something nang bumalik si Azi galing cr.
"Nag cr lang ako nanominate na ako sa muse," umupo siya sa tabi ko, "sinong nag nominate sakin?"
"Si Matthew," umirap ako.
Nag taas siya ng kamay, agad naman siyang tinawag ng adviser namin.
"I nominate Zion Gabriel Vagras as escort," agad siyang umupo.
BINABASA MO ANG
Broken {UNDER REVISION}
FanfictionNasa friendship code na bawal mong patulan ang ex ng kaibigan mo. Pwede mong maging kaibigan pero bawal mong patulan. Aziryn loves her friends so much. Kaya niya bang isugal ang pag kakaibigan nila ng best friend niya para sa taong mahal niya? -Date...