Dương Khả mở bừng mắt, cảm giác trước mặt mọi vật đều mờ mờ ảo ảo, không khí bị vặn vẹo thành những đường cung cong cong. Cô hơi động đậy, ngay lập tức nghe thấy tiếng nước reo róc rách. Không hiểu vì cái gì, khi nghe được âm thanh này Dương Khả lại cảm thấy vui vẻ và an tâm. Chẳng phải cô không biết bơi hay sao? Chẳng phải cô sợ nước từ nhỏ hay sao? Lý gì lại có cảm giác này được chứ?..
Cố gắng nhíu mày nhưng không được, Dương Khả đưa mắt muốn nhìn đến thân thể của mình. Nhưng không nhìn thì thôi, nhìn một cái cô lập tức sốc đến giãy nảy.
Đây là gì?
Đây là chuyện gì?
Đây rốt cuộc là chuyện gì?
Cô vốn dĩ là một cô gái hai mươi ba xuân xanh, thân hình mặc dù không chuẩn như siêu mẫu nhưng cũng thuộc dạng mảnh mai xinh đẹp. Khuôn mặt khả ái, mái tóc mềm mại, hai bàn tay nhỏ xinh mấy chục năm không nhiễm xuân thủy..
Nhưng hiện tại tất cả những thứ đó đều biến mất!
Biến mất sạch sẽ!
Dương Khả nhìn xuống chân, chân đã biến thành chiếc đuôi nho nhỏ đung đưa trong làn nước mát.
Dương Khả nhìn đến tay, đôi tay xinh đẹp chính là hai vây xinh xinh đang uốn lượn.
Dương Khả nhìn làn da vốn dĩ trắng mượt của mình, làn da đã biến thành từng lớp vảy chồng lên nhau, vàng rực, bóng bẩy.
Dương Khả nhìn..Không thể nào!
Cô bị biến thành một con cá!
Một con cá!
Một con cá...*
Trên đời này chuyện khó tin nào cũng có thể xảy ra. Trải qua mười lăm phút day dứt suy nghĩ, rốt cuộc Dương Khả cũng nghĩ thông rồi. Dù sao từ người biến thành cá cũng không phải điều cô có thể tự lí giải được, hơn nữa lúc này cô cũng chẳng có cách nào chuyển ngược lại. Thế nên.. Chấp nhận đi thôi!
Nhìn lại hình ảnh phản chiếu của mình trên bồn thủy tinh, Dương Khả cảm giác con cá này hơi quen quen. Cá Chép vàng, kích thước khá lớn, vảy bóng mượt, trên trán có một điểm trắng nho nhỏ.. Nó chả phải con cá Chép Đông Phong câu được cách đây mấy tuần, sau đó vì không có chỗ thả nên đem đến bồn cá cảnh nhà cô đó sao? Chắc chắn là nó! Dương Khả nhớ không sai đâu! Làm gì có chuyện cô nhớ nhầm thủ phạm đã khiến cá trong bể nhà cô chết hàng loạt được chứ? Hừ hừ, cũng vì mày mà lúc này cả bể cá xinh đẹp của nhà chị mới trống trơn, ngoài đám cỏ xanh và đồ trang trí phía dưới tuyệt không còn gì hết!
Thôi, cũng được! Nhờ cá trong hồ chết sạch mà giờ cô mới có không gian rộng lớn thế này để bơi lượn. Dương Khả hưởng thụ cảm giác biến thành một sinh vật hoàn toàn khác loài, quẫy đuôi bơi thật nhanh trong bể nước rộng xanh mát.Vận động mạnh thật sự dễ chịu quá mức!
Khi còn ở thân thể con người chưa khi nào Dương Khả được làm chuyện tuyệt vời này đâu. Ai bảo cô có bệnh tim làm gì chứ? Căn bệnh quái ác khiến Dương Khả ngày này qua ngày khác triền miên giường bệnh. Hở một chút liền ngất xỉu, hở một chút lập tức đau đớn phải dùng thuốc mới dịu lại. Không chạy nhảy, không kích thích, cảm xúc cũng không được lên cao.. Chán ghét cuộc sống gò bò đó nhưng vẫn phải kiên trì tồn tại. Nhưng từ bây giờ sẽ khác, Dương Khả là một chú cá, cô vĩnh viễn không cần kiên trì nữa.Nhưng nếu linh hồn cô ở đây thì thân thể thật sự của cô thế nào? Dương Khả bơi một lượt từ trên xuống dưới, sau đó ân núp trong đám đá cuội, chậm chạp suy tư.
Thân thể của cô có khi nào bị cá Chép vàng chiếm dụng không nhỉ? Trước đây Dương Khả có xem phim gì đó, nói về hai người bị đổi linh hồn cho nhau. Người này trong thân xác người kia thì người kia phải ngược lại, ở trong thân thể người này. Có điều đó là cùng loài, đều là con người, tập tính sinh hoạt giống nhau còn đỡ. Nếu như bạn cá này nhảy vào thân thể của cô rồi không biết sẽ ra sao ta? Có khi nào sẽ trở thành một kẻ ngốc không biết ăn chẳng biết nói, đi đứng xiêu vẹo, hành động ngớ ngẩn.. Thậm chí quẫn bách đến nỗi nhảy vào trong nước sau đó phát hiện thân thể này không thể bơi lội, dần dần chìm xuống rồi chết đuối.. Ặc, nếu vậy thì mất mặt chết! Dù sao cô cũng là tổng giám đốc trẻ của tập đoàn họ Dương. Nhỡ bị cá Chép - san làm cho mất hết thể diện như vậy thì xuống hoàng tuyền sao cô dám nhìn mặt bố mẹ đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Tình Anh Lấp Lánh Tựa Ánh Sao Trời.
Teen FictionTên truyện: Tình anh lấp lánh tựa ánh sao trời. Tác giả: SuMonster098* (SM098*) Thể loại: xuyên thú, hiện đại, lãng mạn, sến sẩm =)) Đôi lời giới thiệu: Phẫu thuật tim xong xuôi, Dương Khả tưởng như cuộc sống đã viên mãn. Thế nhưng buồn thay, lúc tỉ...