Chương 59: Nhẫn Tâm.

75 13 8
                                    

Con đường vẫn được kéo dài ra mãi, vì đã xâm nhập vào khu vực nhiều cây cối nên những tầng mưa có cảm giác giảm rõ rệt. Những hạt mưa to lớn từ trên những lớp lá tí tách rơi xuống, kéo theo nó là muỗi và vắt từ nơi nào xuất hiện đông như quân Nguyên. Dương Khả và Đông Phong đã dùng xịt côn trùng còn đỡ, chứ Ngọc Diệp cả người khó chịu, cứ chỗ nào hở ra là chỗ đó bị đốt, đau và ngứa không sao tả xiết. Mới đầu cô nhóc còn cắn răng chịu đựng, nhất quyết không nói ra chuyện này. Sau vì mấy loại côn trùng này khủng khiếp quá, ức hiếp cô nàng đến mức suýt khóc mới phải mở miệng hỏi Dương Khả. Đến cả người bệnh như Đông Phong còn bỏ công cõng cô nàng cả quãng dường dài, một lọ đuổi côn trùng có là gì mà Dương Khả tiếc. Chỉ cần em gái nhỏ dám hạ mặt mũi xuống mở miệng, cô dĩ nhiên cho ngay!
Những dốc đá càng lúc càng trơn trượt, đất bị nhuộm thành màu đỏ với đầy những sình lầy. Mỗi một bước đi của ba người đều hằn lại vết chân sâu thẳm. Đông Phong đi trước để Dương Khả và Ngọc Diệp có thể dẫm vào những bước chân của anh cho dễ di chuyển. Ngay khi cả ba người thấm mệt và Ngọc Diệp có vẻ sắp ướt hết từ trong ra ngoài thì cây cầu thứ hai xuất hiện như một vị thần!

Chỗ suối này rộng hơn hẳn so với dốc suối phía trên, nước về nhiều và đục ngầu, ầm ầm chảy tựa như một con quái thú khát máu. Vì mưa nên mực nước dâng cao vút, thoáng cái đã lên đến ngang cầu, đảm bảo ba người bước đi trên đó kiểu gì cũng sẽ bị ướt giày cho xem. Nhưng ướt giày lúc này có lẽ cũng không phải vấn đề gì lớn cho lắm, vì đi cả đoạn đường dài thế kia làm gì có ai khô ráo nữa.
Đông Phong yêu cầu hai người đứng yên tại chỗ để mình qua cầu trước. Cây cầu này mong manh lắm, đối xử nhẹ nhàng với nó là điều nên làm. Từng người qua một, đợi người đầu tiên đi hết đường người tiếp theo mới được sang, giảm bớt thiệt hại về mức tối thiểu. Ngựa sau khi dặn Dương Khả bảy bảy bốn chín điều cần lưu ý liền xoay người bước đi. Ngọc Diệp và Dương Khả đứng bên này, chăm chú nhìn anh từ từ băng qua cây cầu của sóng và gió.

"Chết.." Đông Phong đi được nửa cầu, Dương Khả đang nhìn theo chăm chú đến mức sắp rớt mắt thì Ngọc Diệp reo ầm lên vẻ mặt hốt hoảng sợ hãi "Dây chuyền của tôi!"

"Dây chuyền gì?" Dương Khả xem vẻ mặt này có vẻ không giống đang diễn, dù có diễn thì khả năng của Ngọc Diệp cũng chưa đến mức đoạt được giải Oscar thế này đâu "Cái dây chuyền có mặt khắc gia huy họ Thạch đó hả?"

"Bà còn biết cả gia huy nhà tôi khắc trên đó?" Ngọc Diệp hỏi lại, cuống quýt "Trời ơi! Không phải lúc nói chuyện ấy, nó rơi mất rồi! Rơi đâu rồi không biết!"

"Hôm nào hết bão rồi lên tìm sau!" Dương Khả nhanh chóng tìm ra cách giải quyết "Dù sao mấy ngày mưa bão này cũng không có ai lên núi đâu! Nếu sợ ai lấy mất nữa thì bảo người canh chừng dưới chân núi ấy, ai lên chặn lại ngay cho tới khi tìm thấy!"

"Chị thì biết cái gì?" Ngọc Diệp lắc đầu, hốt hoảng "Sợi dây đó rất quan trọng với tôi, tôi phải đi tìm nó!"

"Nếu quan trọng sao lúc chưa mất không giữ kĩ một chút?" Dương Khả nhíu mày, lúc này còn cố chấp làm cái gì thế không biết? "Đừng ngớ ngẩn như vậy nữa!"

[FULL] Tình Anh Lấp Lánh Tựa Ánh Sao Trời.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ