CHAPTER 4

12.2K 410 13
                                    

A/N: Hi my dear readers. It's been a while since the last time I updated this story. Pasensya na mga bebe.. Balak ko nga sana na taposin muna yung Love, Posession and Obsession bago ko to e update. Pero na isip ko na sige nalang ipagpapatuloy ko nalang to tutal nasimulan ko na naman eh. Hihi!

kaya... Enjoy reading .. 😘

********

-MATT

Ilang araw na mag mula nung nagpakalasing ako at di inaasahang na wala ang v-card ko sa lalaking hindi ko naman kilala.

Hopefully yun na ang huling beses na magkikita kaming dalawa! Gosh ... kahit anu namang gawin ko ay wala namang magbabago dun. Nangyari na ang nangyari kaya naman I need to move on and forget that night.

Ilang araw na din pala na hindi ako pumapasok sa school. Nahihiya kasi akong makaharap si Cloude pagkatapos ng nagawa ko sa kanya. I felt so guilty. Itinuring pa naman nya akong kaibigan. But dahil sa hindi ko na control ang emosyon ko, na saktan ko sya ng hindi sinasadya. And I'm really sorry for what I did to him.

Gusto kong humingi ng tawad sa kanya ngunit nahihiya pa akong makaharap sya. Hindi pa ako handa lalo nat nasasaktan parin ako hanggang ngayon.

I really like Cloude. To the point na pakiramdam ko mahal ko na sya. He is the very first person na nagustuhan ko ng ganito. Sino ba naman ang hindi magkakagusto sa kanya. He is a one of a kind person. Cloude is sweet, caring, and a good person. Mas uunahin pa nya ang iba bago ang sarili nya. He is so selfless .. kaya naman nagustuhan ko sya agad.

I admit sobra akong nasaktan ng malaman ko na sila na ni Chase. I thought kasi na maypag-asa na magustuhan din ako ni Cloude na maging kami pero hindi eh. Hanggang kaibigan lang ako para sa kanya.

Sa simula palang naman ay alam ko ng wala naman pag-asa, pero sadyang makulit ang puso ko at sigi parin ng sigi. Kaya ito ang napala ako.

But now I realize mas mabuti na din na nangyari to dahil hindi ko makikita kung panu nila kamahal ang isat isa. I envy them  coz Cloude and Chase  love each other so much to the point na gagawin lahat ni Chase para kay Cloude.

And I wish someday makahanap din ako ng taong mamahalin ako ng sobra at tanggap ako kung anu ako. I want the kind of love that will last forever.

And I'm happy for the both of them kaya naman I have to forget what feelings I have for Cloude. I am better to be his 'best friend' than his lover. Kaya naman nagpapasalamat parin ako na itinuring parin nya akong kaibigan ngayon. Sa ilang araw na hindi ko pagpasok ay ramdam ko ang pag-aalala ni Sarah at Cloude sa akin. They texted me and sometimes called me at tinatanong nila kung anu ba daw ang nangyari sakin.

Pero ni isa nun ay wala akong sinagot. Saka ko nalang sila e tetext sa susunod. Nagsiisip din ako kung pano ko kakausapin si Cloude at humingi sa kanya ng tawad. I want to apologize for hurting him. Gusto kung humingi ng tawad sa ginawa ko. And I want to ask him if I will still be his friend or not. Kung anu man ang magiging desisyon nya ang maluwag ko itong tatanggapin.

After all I deserve it.

I sigh at tumihaya sa kama ko. I feel so bored right now. Wala akong magawa. Ilang araw na din akong pinapagalitan ni Mama dahil sa hindi ko pagpasok. But knowing my mom, she love me so much kaya naman in the end hinayaan nalang nya ako. Even my dad, my kuya and ate ay pinagsabihan din ako pero hindi din naman nila magawang magalit sakin. Kaya naman sa huli ay they just inform the school the my sakit ako kaya hindi ako nakapasok.

"Arrrgh" I groan at gumulong gulong sa kama ko. It's already 11 pm pero hindi parin ako dinadalaw ng antok. Ilang araw na din akong hindi nakakatulog ng maayos at nawalan masyado ng ganang kumain.

Isa sa mga dahilan kung bakit ako hindi nakakatulog ng maayos tuwing gabi ay dahil naaalala ko lang naman ang hinayupak na gwapong lalaking yun!

bwesit! Ayaw nyang mawala sa isip ko! Dumadagdag lang sya sa problema mo kay Cloude. Para na tuloy akong zombie nito. Kainis! Sarap isako ng lalaking yun at itapun sa ilog pasig.

Esess! Kala mo naman magagawa mo yang sinasabi mo. Naku! Naku! If I know crush mo yun ...aminin. those greek god body and handsome face of him ...siguradong------ Sabi ng konsenya ko.

Kyaaaaaaaaaaa!!!!!

"Shut up! Ano ba yang sinasabi mo huh!? Kalabutan ka nga..eww hindi ako magkakagusto dun noh! Yaks" Pagkausap ko sa aking sarili pagkatapos ay umiling ako ng ilang ulit sabay sampal sa mukha ko.

"Gosh! Nababaliw na ako...pati sarili ko kumakausap na sa akin...hindi na to maganda ...I think I need a glass of milk para makatulog na ako" I said at bumangon na mula sa pagkakahiga at naglakad na papalabas ng kwarto ko papuntang kusina namin.

When I was already in the kitsen I immediately switch on the lights at agad na kumuha ng baso , medjo maligamgam na tubig, gatas at kutsara.

Nang matapos na akong magtimpla ng gatas ay inimum ko na ito agad at nagsimula na akong maglakad pabalik sa kwarto ko. Syempre in off ko muna ang ilaw sa kusina namin. Sayang ang kuryente.

Aakyat na sana ako ng mapansin ko na naka on ang ilaw sa office ni dad. Imbes na sa kwarto ako dumiritso ay sa kanya ako pumunta.

I saw my dad reading some papers. He wore an eyeglass at tutuk na tutuk sya sa kanyang binabasa kaya hindi nya ako na pansin na nakasandal sa pintuan nya.

I knock on the door 3 times at dun lang sya nag angat ng tingin sakin. When he saw me, he smiled at me. Kahit matanda na si dad ay makikita mo parin ang katikasan at ka gwapohan nya. He is like and older version of kuya. Ako naman ay ang pinaghalong version ni mama at papa while si ate ay ang dalagang version naman ni mama.

"Hi dad" I said then smiled at him. Ngumiti din naman sya sakin pagkatapos nyang maibaba ang mag papeles na hawak nya. He then take off his eyeglass pagkatapos ay hinilot hilot nya ang kanyang mga mata. I can see his tired.

Lumapit ako sa kanya at umupo sa upuan na nasa harap ng kanyang table.

"Bakit hindi ka pa natutulog honey? It's already 11:10 pm" My dad asked me.

"Hindi ako makatulog dad eh...kaya nga nagtimpla ako ng gatas (sabay pakita ng dala kong isang basong may kalahiti ng laman) baka sakali na antukin ako....ikaw dad bakit hindi ka pa natutulog?" Balik kung tanong sa kanya.

He sigh.

"I have to finish sign this papers  honey...saka kailangan ko pang tignan yung naging sales natin last month" Sabi n dad.

"Uhm...do you need anything? I can help you dad" Sabi ko sa kanya at tumayo mula sa pagkakaupo but before I can touch anything dad stop me.

"No need honey.. I can manage.. you should go back to bed now okay? Kaya ko to at saka malapit na din naman akong matapos" Dad said to me pagkatapos ay ngumiti sya sakin.

"A-are you sure?...I can--"

He cut me off..

"I'm sure okay? ...now go back to bed before I make you"

Tumango nalang ako kay dad at hindi na nakipagtalo pa. Lumapit ako sa kanya at hinalikan sya sa kanyang pisnge.

"Night dad" Sabi ko at nagsimula ng maglakad papalabas ng office nya. Nang nasa pintuan na ako ay muli ko syang tinignan.

"Night son...sleep well.. I love you" Tumango ako sa kanya at ngumiti. "I love you too dad" I reply to him at umakyat na papunta sa kwarto ko.

Hopefully hindi ko na mapanaginipan ang lalaking yun!

******

A/N: pasensya na kung ito lang ang nakaya ng inyong author. :)

See u nxt ud my loves.

HIS PLAYBOY M-preg Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon