CHAPTER 2 # GANGFIGHT

302 8 0
                                    

CHAPTER 2: GANGFIGHT

(Britney's pov)


Nandito kami ngayon sa may quarters dahil may gang fight daw kami ngayon.So ito pala ang pinaghahandaan ni Sofia the whole week.

Nakasalalay ngayong araw ang aming posisyon bilang rank 1.Kung mananatili ba kami o matatalo na nang tuluyan pero ang mga itsura ngayon ng tatlo ay mukhang kampanting-kampante.At ako,Kating-kate nang mambali ng buto.Alam nyo na may pagka psycopath diba.I love when i see's someone in pain.
Ganito ang galit ko sakanila dahil alam ko na isa sakanilang pamiya ang pumatay sa mga magulang namin.

Mga naka sitting pretty pa ang tatlo habang naka dekwatro.Si Sofia nagkakalikot ng phone nya with matching pokerface(as always).

Si Courtney nagbabasa ng twilight nyang book(As always).

At si alexandra naman nilalaro yong Wow! Manika nya!(wow bago toh ah) kasi lagi niyang hawak lang noon ay teddy bear.

Nakatalikod yong doll saakin kasi hawak-hawak siya ni alexandra na nakaharap sa direksyon ko.

"Chacabell do you want me to comb your hair?" Sabi ni alexandra sa doll nya habang sinusuklayan ito ng kamay nya.

Ohhh...nakakatouch naman para silang mag-ina.Pero what! Chacabell?Sus Maryusep!Anong klaseng name yon? Pinaghalong anabel at chackie?

Ito talagang isip batang toh sa kadami-dami ng pangalan yan pa talaga ang binigay nyang pangalan sa maganda nyang manika.Pwede namang beauty diba?

Napatingin sa direksyon ko si alexandra. Siguro napansin nya na kanina ko pa sila tinitingnan.

Ngumiti siya saakin at ngumiti din ako sa kanya. Cute talaga ni bunso namin.
Kahit na magkakasing age kami sya parin ang tinuturing na bunso namin.

Bigla nyang hinarap saakin si 'beauty' but wahhhhhhh.......halos mapasigaw ako sa gulat ng makita ang mukha ng manika niya.Mukhang mangkukulam wahhh....

Binabawi ko na yong beauty na name sa kanya dahil bagay sa kanya ang Chacabell dahil isa syang chaka!!!!!

"Britney wanna play?" Tanong ni alexandra.

"Ilayo mo nga yan saakin na nakakatakot mong manika mukha siyang bruha." reklamo ko sakanya.

"Wag kang matakot sa kanya dahil pareho naman kayo eh.PAREHONG PSYCOPATH." Bulong nya saakin.

Oo psycopath nga ako pati narin ang chacabell nya pero i can't accept the word 'Pareho' dahil ako cute kaysa sa manika nyang pagka chaka-chaka ng feshlak.

Kung ang picture ko ay panakot sa bahay para sa mga daga eh yong sakanya pang wildlife.Pwede ng mang invade ng forest eh.

Mas mukha pangang psycopath yang manika nya dahil mukha palang nya halata ng killer sa sobrang kapangitan at maraming mamatay sa sobrang takot kapag nakita sya.

"Gusto mo bang balian kita ng buto at isama ko na rin yang bruha mong manika?" Nagbabantang tanong ko sa kanya.

"Hehehe joke lng! Toh naman di mabiro" palusot nya. Natakot ka lang eh.Di ko pa nakakalimutan ng batuhin mo ako ng dagger sa hall noh.

"May pajoro-joke ka pang nalalaman eh batukan kaya kita jan." sabi ko

At nagpout si alexandra hehehe ang cute talaga ng evil bunso'y namin.

"BLACKLIGHT IS ON THE MATCH , 4(X)4 IT'S YOUR TIME TO FIGHT THEM"
sabi ng emcee.

Pagkarinig namin non ay lahat kami naalerto pero actually kami lang pala ni alexandra dahil yong dalawa walang pinagbago ang expression sa mukha.
Ganda panaman sana nila kaso di marunong ngumiti specially si sofia.

ZEREN ACADEMY ( The secret world )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon