Chapter 40: In the name of love

57 1 0
                                    

Chapter 40: In the name of love

Alexandra's pov

Dinala ako ng reyna slash mama.Hehe kinareer.Sabi kasi ni Sofia panindigan.Kaya ito pinanindigan ko talaga.So as I was saying, dinala ako ng reyna sa isang silid na puro painting at larawan lamang ang makikita.

"Ang lahat ng larawan na ito ay larawan ni prinsesa Alexandra nong bata pa siya.Nakakalungkot isipin na nawala siya ng kaarawan niya ng ika apat na taon**** .Kinuha siya ng masasamang tao at simula non ay di na namin siya nahanap."-naluluhang sabi ng reyna.

"Pero alam mo baby girl.May pagkakahawig kayong dalawa."Oo nga noh!

"Siguro ganyan din po ako ka cute ng bata pa ako.Wala kasi akong picture na naitago ni lola ng mga bata pa kami e."pakamot-kamot sa ulo na sabi ko.

Tumawa ang reyna at niyakap ako.

"Be strong always MY alexandra.Sana pagbalik mo bukas sainyo ay wag mo akong kalimutan.Mahal kita baby girl ko."ramdam ko na bawat aksyon at salitang ipinapakita nya saakin ay hindi peke.There is something wrong with her.

Napasulyap akong muli sa painting at sa di malamang dahilan ay bigla akong nahilo.

'Alexandra, anak.'boses ng isang babae sa aking panaginip.

Napahawak ako saaking sentido habang inaalalayan ako ng reyna.

"Tulungan nyo kami!"sigaw ng mahal na reyna.

What was that dream?

------

Sofia's pov

May sumundo saaking maid sa kwarto ng prinsipe.Oras na daw para matulog.Inaantay na daw ako ng reyna saaking silid.

Nagpaalam na ako sa prinsipe at sumunod sa babaeng maid.

Habang naglalakad kami ay nakatingin ako sa mga pader na puno ng larawan.Siguro siya yong prinsesang nawawala.Napakaganda niya kahit bata pa.Sigurado akong sobrang ganda nya ngayong malaki na siya.

Kakatingin ko sa mga larawan habang naglalakad I suddenly bumped into someone.

*bogsh*

PUNYETA! Bulag batong nakabangga saakin?

"Binibini"-Alalang sabi ng maid

"Sorry miss---"boses ng isang lalaking kasing edad ko lang.Pagmulat ko ng mata.GOSH! Bakit may pumapangalawa na sa kagwapuhan ni Zach I mean ng ...Tangina.Ano ba toh? Zach? Pangit syang unggoy.Natulala sya saakin saglit.

"B-bakit may dumi ba sa mukha ko?"-Nabubulol na tanong ko.

"You are so beautiful."sabi niya ng hindi inaalis ang tingin saakin.

F*ck! Nakakailang...

"My name is Sebbastian Madrid.Prince of the vampires of the 2nd impire."sabi niya ng maginoo.Kinuha nya ang kamay ko at hinalikan ito.

Ng saglit na lumapat ang labi niya sa balat ko parang nagliyab ang buong katawan ko.Hindi ko alam kung bakit.Naramdaman ko din na may humapding bahagi ang leeg ko.

Nakita kong nagkulay pula ang mata niya.Ngunit ni isang saglit ay hindi ako nakaramdam ng takot.

Anong nagyayari saakin.

"I'm Sofia Dy Madeline Madrigal.A warrior of Wizard Clan."-Ako

"Wonderful."-Sya

Ngumiti sya saakin at gumanti din ako ng ngiti.Why am I giving a smile on a total stranger.

Paglingon ko ay hindi nakatingin saamin ang Maid na kasama ko.Siguro ay parte nadin ito ng paggalang nila sa mga taong nag uusap.

"I gotta go.May nag aantay saakin.It was nice meeting you, Prince Sebbastian."-ako nag simula ng maglakad.

ZEREN ACADEMY ( The secret world )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon