Chapter 49:Time to say Goodbye
Sofia's pov
After kaming mag perform nagsipalakpakan at hiyawan ang karamihan.This is my dream.To perform sa harap ng maraming tao.Di naman pala ganon kasama ang maexpose ang voice ko.
Nakita ko kanina ang boyfieee ko.I smiled at him.If only he knows,that was me ano kaya magiging reaction nya?But ang sekreto ay sekreto.Mananagot kami kay lola kapag may naka alam ng katutuhanan ayokong mapahamak sila lalo na si Zach.
Pumunta na kami sa Backstage dahil may panibagong mag peperform ulit.Yong mga galing sa kabilang school.
"Yes we did it!"sigaw ni britney at nagyakapan kaming apat.
"Salamat naman at ligtas na ang beast...."-Alexandra
"Yeah,salamat nalang at naisipan ni Sofia na saluhin natin sila."-Court
"Thanks to me,"malungkot na sabi ko.Galit pa kaya sila saamin ngayon?Where did they go again?Is it far away?Di na ba sila ulit magpapakita saamin?What about justin?Nasaktan ko sya.Sna mapatawad nya ako.
".Sh*t sobrang init.Wala na naman na tao na dito eh."sabi ni britney saka tinanggal ang mask nya.
Nanlaki mga mata namin ng makita kung sino mga nasa likuran nya.
Sina Zach,simon and Christian.
"Psycho,put it back on.Slowly?"dahan dahan na sabi ko.
"Why?"inis na sabi nya.
"Just do it now."
"Hey girls."-Simon
"Oh sh*t."Sabi ni britney ng marealize nya kung sino nasa likuran nya.
Mabilis nyang sinuot ang maskara ng hawakan ni simon ang balikat nya.Pinilipit nya ang kamay nito kaya napabitaw ito sakanyang balikat.
"RUN!!!!"sigaw ko at mabilis kaming tumakbo.
Papalabas palang kami sa room ng biglang sumara ang pintuan at hindi na ito mabuksan.
"You can't run from us.Not again."-Zach
I suddenly became nervous.Hindi nya pwedeng malaman ang totoo.
"There is no other choice but to fight them."sabi ko at sabay sabay naming nilabas mga armas namin at sumugod.
Britney's pov
Putragis na Simon natoh!
Sinuntok ko sya sakanyang kalamnan pero parang wala lang.Sinubukan kong muli pero walang epekto."Punch me again."mayabang na sabi nya.
Napangisi ako.
Tingnan natin ngayon yang yabang mo.
Malakas na sipa ang ibinigay ko sakanya kaya natumba sya.Hahaha ano ka ngayon.Pasalamat kana lang at crush kita kaya di ko binigay Omega kick ko."O ano ka ngayon?"mapang asar ko syang inirapan at balak na snang maglakad paalis ng bigla nyang hilahin ang paa ko kaya pati ako napahiga sa sahig.
Pinaibabawan nya ako at hinawakan ang dalawa kong kamay sa taas.
"You know,parang kilala kita.Ikaw yong babaeng naka laban ko sa battlefield nong nasa Zer City kami."Yeah,I remember.
Nagpumiglas ako ngunit gumulo ang buong sistema ko ng halikan nya ako sa pisngi,sa nuo,sa leeg,sa braso at sa Lips.OH my GOD!
GINAGAHASA PO AKO NI CRUSH!!!!Ng makabitiw ako sa pagkakahawak nya sinampal ko sya.But kasabay non ang pagkawala ng maskara saaking mukha.
"B-britney...?"gulat na sabi nya pero nong nagtagal gumuhit ang mala demonyong mga ngisi sa labi nya.
Natigilan ang lahat sa paglalaban.
"Britney?So it means..."Wala na finish na.
Hindi na sila nag antay pa at kusang tinanggal ang mga maskara sakanilang mukha.
"GREAT! Naluko ako."galit na sabi ni Zach
Kasabay naman noon ang pagdating ni Dark na hingal na hingal.
"Dark where were you?"-court
"Sorry I tried to stop them but..."
"What is happening?Alam mo ba dark ang buong katutuhanan?" Putol ko sakanilang usapan.
"Yeah."maikling tugon nya.
Napaka sama ng tingin ni Sofia kay Court.
*bog*
Lahat kami napatingin sa mga dust na sumabog sa buong paligid.
Fairy dust?Hindi maaari.
Lahat sina Simon natumba at nakatulog except saamin na may panguntrang kwintas."Now you see what love can do!"
"Lola.."alexandra
Lahat kami napayuko sa sobrang hiya.Binugo namin sya.
"Now let's go."Aya nya.
"Saan po?"-alexandra
"To our real world."Di ko alam kung maiiyak ako o matutuwa na makakabalik na kami kung saan talaga kami namumuhay noon.
"No!"pagmamatigas ni Sofia
"Sinusuway mo ba ako Sofia?"Istriktong saad ni lola.
"Hmm n-no lola.J-just give us one day.One day to say goodbye to them.Sa mga kaibigang nakilala namin dito sa mundong ito at sa mga t-taong minahal namin."My tears escaped when I heared her say that.
Is it really the time to say goodbye?
--------
Opps walang iiyak.Pabitin si author eh ahahahaha.Next update huhuhu wag bibitiw Kapit lang mga anak kung tarsher.
-Ms.InchantaMadina
Salamat sa support mga babbies♥♥♥♥
BINABASA MO ANG
ZEREN ACADEMY ( The secret world )
FantasíaA place full of mystery. The four Gangster princesses travel along somewhere to investigate a mysterious academy,The Zeren Academy. They discover things that are creepy, supernatural things and LOVE.They discover that love is everywhere There are n...