CHAPTER 25: Break Up

70 2 0
                                    

CHAPTER 25: Break Up

Courtney's Pov

I was walking at corridor ng biglang may narinig akong nagpapiano.

*Insert RIVER FLOWS IN YOU( anime your lie on april)*

It was beautiful but sadness is hidden behind its tone.So this is the D4's music room.

Napatingin ako sa may bintana then I saw HIM.Marunong pala syang magpiano.Matagal-tagal ko na rin syang hindi nakikita because hindi sya pumapasok.It started when I busted him.Nagawa ko lang naman yon dahil hindi naman talaga ako ang babaeng tinutukoy niya.Malay ko ba na baka napagkamalan nya ako nong gabing iyon at biglang nafall saakin(assuming naman ako) Ayokong mahalin nya ako ng dahil sa ganong reason.Parang pinangtakip nya lang ako sa butas.

Bigla akong kinabahan ng mapatigil sya sa pagtugtog at napalingon saakin.Saglit na nagtama ang mga mata namin.Dati rati it was romantic kung makatingin sya full of passionate love.But now? Parang bumalik ang pagiging cold nya.

Lumakad sya papunta sa may bintana at nagulat ako ng ibaba nya ang glass ng bintana.

Tsss...

"SUPLADO!"sigaw ko at umalis na ng tuluyan.Kala nya ba aaffected ako.Heler! hindi sya kawalan kahit na ganyan pa sya kagwapo.

Naglakad na ako at umuwi sa condo namin.At don ko silang tatlo nadatnang umiiyak.Lumuluha lang si Sofia samantalang yong dalawa ay humahagolhol na.

"Ano toh? May drama, may audition? Bakit hnd ata ako nainform."mataray na tanong ko.

"Wala na sila."-britney habang umiiyak.

Sus Maryusep! Napuno na ng tissue ang buong sahig dito sa sala.

"Sinong sila? Tumira ata kayo ng sibuyas noh."-Tawang-tawang tanong ko.

"Ang mga magulang natin."bigla akong natigilan sa pagtawa at hindi ko namalayang lumuluha na rin ako.Great! Now I'm in for this stupid crying audition.

Lahat nila sinabi saakin ang bagay tungkol sa mga magulang namin.Mga anak ni lola sa mga iba't-ibang lalaki ang mga ina  namin.Hindi siya malandi.Sadyang hindi niya na talaga nahanap ang totoo nyang pag-ibig simula ng maibigay niya ang kanya sa isang maling tao.

She had lost her mate, Forever...

"Magbabayad ang mga Darknight nayan sa pagpatay nila sa mga magulang natin."-Sofia

We never had the chance to meet our parents.

--------

(Next day)

(Campus)
Britney's pov

*lakad*lakad*lakad

"Babe!"-Simon

"Hi!"-Sinubukan kong itago ang lungkot ng boses ko.

Hahalikan niya sana ako kaso umiwas ako.

"I missed you."sya.Tumawa ako ng malademonyo . It's time!

"Stop fucking around you asshole.Alam mo naman ata na nakikipaglaro lang ako sayo.So magpakatotoo ka na lang."Mataray na sabi ko at ang mga chismosang istudeyante ay napatingin saamin.Pero wala akong paki alam.

Pero iwan ko ba.Nalilito ako! Hurting him feels like hurting myself too.But also hurting him makes me feel very happy dahil nakagante rin ako sa kumag natoh.

"Is that really a game for you?You fucking moan for me, You even screamed my name.And said I love you."-sya

"Hindi ah."defensive na sabi ko.Sinabi ko ba talaga yon ng nag mi make-out kami?

"Yes you did.Dapat pala ginahasa nalang kita para tuluyan kang napasaakin."sya.Heler...Hindi ako tanga na magpapadala sakanya.Buti nalang at hindi ko sinuko ang bataan ko sakanya.

"Alam kung marami kanang naka one night stand Simon.Hindi ako tanga para magpaluko sayo.Ginantihan lang kita dahil alam kung mafufall ka saakin."

Para kaming dalawang walanghiyang ipinagsasasabi toh kahit na marami ang nakakarinig saamin.Wapakels...

"Kala mo ba ikaw lang?*biglang seryosong sabi nya*You're not my type britney. Malayong-malayo ka sa babaeng mga nakaka make-out ko.Nangyari lang yon saatin because of christian's stupid deal.I just played you too.So are we done?"Aray! Bakit ba ako nasasaktan?

"Hmmp...Edi pareho lang tayo.I mean walang tayo."-ako

"Alam mo ba kung anong mas masakit para sayo.I just tasted you.Hindi ka magaling britney pagdating sa mga bagay na mga ginagawa ng mga ibang babaeng nakaka make-out ko."then he smirk.

Sinampal ko siya.

"EDI DON KANA KAY CASSEY NA BITCH MO!"sigaw ko at umalis na.Bakit parang sa huli saya parin ang nanalo.

Naglaru, Nagmahal at sa huli syang nasaktan.

-----------

(Next day)

Alexandra's pov

Magkakasama kami ngayon na napadaan sa music room at marami ang mga babaeng naka abang doon.Ano kayang meron?

"Excuse me...Ano ba meron?"-tanong ni britney

"Di nyo ba alam na ngayong araw ang practice ng pagtutugtog ng D4 para sa pagtatapos ng next na buwan?"magtatanong pa kami ate kung alam namin? Tanga lang.

"Welcome to D4's Fan club.Sali kayo?"babae

"WE'RE NOT INTERESTED! "-sabay sabay naming sabi.

"I'm sorry girls but wala na ang D4.Umalis na sila kahapon dahil sa paghahanda para sa laban next month.And One month silang mawawala.

One month.Bigla akong nakaramdam ng lungkot imbes na kasiyahan na wala sila.

---------------

Goodluck nalang sa Clash of Clans Nila.Abangan ang matinding labanan.

-InchantaMadina










ZEREN ACADEMY ( The secret world )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon