CHAPTER 18 : Welcoming the Headmaster
(Courtney's pov )
Naririto kaming lahat na mga estudeyante ng akademyang ito sa may gymnasium.Naka grupo ang bawat angkan at nasa may panig kami ng mga wizards na mga naka blue na necktie.
Ang mga witch ay mga naka kulay violet.
Ang nga werewoves naka green.
Ipinapakita ba ng mga bampira na sila ang pinaka superior dahil may mga pakuru-coat pa silang nalalaman.And last mga fairies na naka pink."Nalalapit na ang araw ng paligsahan para sa mga iba't-ibang clans.Sa kada henerasyon limang warriors ang ipinapanganak sa kada angkan para makipagsapalaran at protektahan ang mga prinsesa.But warriors, You need to be trained well para hanapin ang inyong poprotektahan na prinsesa except for the fairy clans.You have your princess already.Princess Agatha Venom our SSG president"Sabi ng Principal namin yong may pagkachildish din.Prinsesa pala ang inggrantang yon.
"Alam nyo naman ata ang patakaran sa larong tinatawag nating CLASH OF CLANS, Killing is strictly prohibited.Wizards vs.Witches, Fairies vs. Werewolves.At ang matira ang makikipaglaban sa defending champion na mga Bampira."
Nagsigawan ang lahat sa sobrang excited para sa paralong ito.So it's means makikipag laban din kami.
"And to prepare this game for this coming next month.Let us all welcome, ang pagbabalik ni MS.AMANDA MADRIGAL."
Huh!Kapangalan ni lola?Baka nagkataon lang.Hindi lang naman si lola ang Amanda Madrigal sa mundo ah.Kasabay ng pagpalakpakan ng lahat ay ang pag akyat ng pamilyar na babae sa may stage.Teka....
0.0-kaming apat.
"If i'm not mistaken.That's our grandma."-sofia
"Wahhh naging bata ang ulyanin nating lola."Alexandra's right . She's just like the younger version of our lola na mukhang nasa 30's.
"Mama mia! LOL-----"tinakpan namin ang bibig ni Britney.
"Baliw ka ba britney.Gagawa ka na naman ng eksena eh.Hindi nga tayo nakakasigurado."-akexandra.
"Ako! Baliw? Baka ikaw kamo.Idadamay nyo pa ako.Eh sisigaw lang naman ako ng Lolipop.Kasi may nakita ako sa baba.Chupachops,Ayon oh!"sabay pulot niya ng lolipop.
Napatigil siya saglit sa pag ngat.
"Jusmeyo perdones.Ng dahil chupachops nakita ko si lola!"-siya
"Asan?"-kami
"Sa stage.Pero infairness looking younger siya.LOL----"
Mabilis na tinakpan ni Sofia ang bibig niya.
"Oh, may langaw! Baka makapasok sa bibig mo kaya shut-up ka muna ah."-nagbabantang sabi ni Sofia.Kaya ayon si britney parang tuta na sumunod nalang.
"Alam kong marami sainyo ang baguhan sa akademyang ito *yayst she's staring at us.baka nagkataon lang*At ang tanging masasabi ko nalang ay mag iingat kayo."-para talagang si lola ang nagsasalita.
"At tama ang ating principal.Ang pagpatay sa larong magaganap sa sunod na buwan ay lunusang pinagbabawal sa loob ng akademyang ito.Itanayo ang paaralan na ito para magkasundo ang lahat ng angkan at para hindi na maulit pa ang mga nakaraan na labanan."-Ms.Amanda.
"Para sa paghahanda,lahat ng warriors ay kailangan ng mag-insayo.At ang mananalo ay makakatanggap ng regalo at magkakaruon ng pagkakataon na makausap ang mga Judges."
"Che! Kala ko panaman brand new house and lot tsaka groceries. "Angal ni britney
"Napaka praktikal mo naman britney."-Sofia
"Naman! Wala na tayong pagkain sa dorm eh."-britney
"Kasalanan mo kaya.Lamunin mo ba naman lahat kulang nalang pati refrigarator lunukin mo."-alexandra
"Sa tingin mo kasya?"-malditang sabi ni britney.Natatawa nalang ako sakanila.Lagi talaga silang nagsasagutan ni alexandra.
Pero sino kaya ang mga judges na yon?
----------------
(Britney's pov )
"Hayst gusto ko nang umuwi don sa mundo natin."angal ko.Lagi na lang kasi akong inaaway ng Simon na yon.
"We have no choice.We just have remain silence in here.Kailangan nating magtriple ingat.Dahil kapag nalaman nila na mga tao tayong nakapasok dito baka kung ano gawin nila saatin."-sofia . She's right naman eh.
Habang kumakain kami ay may lumapit na mga babaeng estudeyante saamin.Pero mukhang mas mga bata pa sila kaysa saamin.
"Pwede po bang maki upo kami mga ate?"-sabi ng isa.
"You'll die if you do!"-sofia
Grabe sama nito sa bata.
Nakita ko ang takot sa mga mata nila pero sadyang makukulit sila kaya nakuha nila ang kiliti ni sofia."Hi ate courtney, Alam nyo po ba idol ka namin.Nakita ka po namin kung pano mo nakuha wand mo ng ganon kabilis."
"Oo nga po ang astig mo don."
"Talaga ba? Well it's not a big deal.At pano nyo pala nalaman.Kaklase ba namin kayo sa magic class?"-courtney
"Ompo!"
"Pano nagyari yon? Eh halatang mas bata pa kayo saamin?"-Ako
"Eh kasi po ang magic class ay para sa lahat ng wizards.Senior kaman o junior."so it means high school palang silang lima.
"Napaka big deal po ng pagkakuha mo ng wand mo para saaming mga wizards na nakakita.Hindi ordinaryong wand ang nakuha mo ate court?"
"Pano mo naman nasabing hindi ordinayo ang wand ko?"nagtatakang sabi ni court.Pati rin kami nalilito na.
Bigla silang nagtayuan.
"Nasa sayo nayon ate.Ikaw na ang bahalang alamin ang katutuhanan tungkol jan sa wand mo."
"Salamat at nakilala namin kayo.Mga wizard warriors. "
Lahat kami "?"Anong pinagsasabi nila.At pano nila nalaman na kami ang mga wizard warriors (daw)?
Inilabas ni courtney ang kanyang wand mula sakanyang bag.
Kulay dark-blue ito na may mga pinaghalong ginto at dyamante na nakapalibot sa may hawakan. (Isangla kaya namin yan.)At may napansin akong sulat sa may hawakan ngunit hindi ko maintindihan.Kakaibang handwriting.
--------
Oyyy napapaisip na sila.
Salamat po sa mga nagbasa.♥♥♥
-InchantaMadina
BINABASA MO ANG
ZEREN ACADEMY ( The secret world )
FantasíaA place full of mystery. The four Gangster princesses travel along somewhere to investigate a mysterious academy,The Zeren Academy. They discover things that are creepy, supernatural things and LOVE.They discover that love is everywhere There are n...