Chapter 39 :Chained

57 1 0
                                    

Chapter 39 :Chained

Simon's pov

Akala ko ba liligawan ako ng PANGIT nayon.Pero bakit wala! Joke ko lang naman yon nang batuhin ko sya ng pancake.Hala! Baka nagalit.Lagot na...

"Oyyy namimiss nya si Ms.Nerdy."asar saakin ng tarantadong Christian.

"Hoy hindi ah."Hindi nga ba?

"Tsk, Simon you can't lie.I know that kind of aura you have and even in your expression.Masyado kang pahalata!"-Christian.

HuWAT!?*hawak sa dalawang pisngi*
Ganon ba kahalata!

"Weh di nga, May proweba ka ba?"naka pamiwang na sabi ko habang naka upo sa sofa.

"Dark."-sabay paltik nya sa daliri nya.

Ibinaba Ni dark saglit ang librong kanyang binabasa at nag crossed arms.*titig ng diretso sakanya *wahhh sana di nya mabasa.

"Akala ko ba liligawan ako ng PANGIT nayon.Pero bakit wala! Joke ko lang naman yon nang batuhin ko sya ng pancake.Hala! Baka nagalit.Lagot na..."Parang baklang sabi nya.AMPUCHA!

"Oo na, oo na!"-ako

"BINGGO!"christian.Masayang-masaya talaga silang asarin ako.

Pagkatapos non ay bumalik kaagad sa dati si Dark na walang paki alam habang nagbabasa.

"Bakit di mo pa kasi sagutin si Britney?"-christian

"Para ano! What I feel for her now is a true LOVE.Not a fling thingy.And love is forbideen to us demons.Baka kapag malaman toh ni Zach patayin nya ako pate narin si ang babaeng mahal ko.Kaya I will do what ever it takes para itago toh para sa ikabubuti nya."-ako.Ayokong madawit si britney sa mga bagay natoh.

Nagulantang kami ng biglang dumating si Zach ng galit na galit.Pumunta sya sa harapan ni Dark.Lah! Anong nagyayari?

"Do you what you have done, dark?"-Pasigaw na sabi ni Zach.

"I know, sinabi ko lang naman  totoong pagkatao ko sa isang babae."emotionless na sagot ni Dark habang nagbabasa parin.

"Yeah! LANG NAMAN...Tangina! Hindi mo ba alam na pwedeng masira ang lahat ng plano natin ng dahil sa ginawa mo."-zach

"Mapapagkatiwalaan si Courtney."Dark

Courtney? Ah yong pinsan ni Manang britney.

"Pano ka nakakasigurado?Ang mga nilalang dito ay di mapapagkatiwalaan Dark.Because of that stupid LOVE.You had lost your mind at pate narin ang lakas mo.Naghihina kana ng dahil sa Bwesit na PAG-IBIG nayan."-gigil na sabi ni Zach.

Sinarado ng malakas ni Dark ang Libro nya.Yayst.Mas lalong lumalalim ang tension dito.

3rd person's pov

"You have no rights para magsavi ng ganyan Zachary.I have my own life.I have the rights to make my own path and decisions.And love, it's not that Stupid.You are the one who's stupid.Hindi mo binubuksan ang puso mo kahit na kanino man.Kaya hindi mo alam kung gaano kasarap ang magmahal at mahalin.You are so Pathetic!"-Dark

Tumayo si Dark and tried to walk out.

"LOVE IS FORBIDEEN FOR US DEMONS DARKUS! Siguro nga ay kailangan ko nang iligpit ang babaeng yan para matapos na ang problemang ito."-Zach

Sa isang pikit mata lamang ay hawak-hawak na ni Dark ang kwelyo ni Zach habang nagkukulay pula ang mga mata nito sa sobrang galit.

"Hey knocked it off!"-Awat ni christian sa dalawa.

"Wag kang makiki alam dito."-Zach

"Subukan mo lang na hawakan sya at pinapangako  kong ako  mismo  ang tatapos sayo."Dark

ZEREN ACADEMY ( The secret world )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon