Chapter 41 : :Challenge Them
Courtney's pov
Malamig, napaka lamig sa dimension na ito.Winter season dito buti nalang at binigyan ako ni Christian ng kapa para naman kahit papaano ay may panangga ako sa lamig.
Shit, nakasuot pa naman ako ng School uniform tapos naka kapa lang.Naninigas na katawan ko.
Nagtaka ako kong bakit tumigil ang pagpatak ng mala ulan na nyebe.Nagkaruon ng konting liwanag ang kalangitan at pumatak ang mga di gaano karaming nyebe.
"Well, look who's here.Pumunta ka dito para iligtas ang lalaking mahal mo kapalit ng buhay ko."-Zach
"Wala akong paki alam zach.Nasaan si Dark?"-matapang na sabi ko.
"I locked him up in a place na hinding-hindi mo mahahanap kaylan man."siya at bigla akong binaril.Nasangga ko ito kaagad ng aking katana.Nagtago muna ako sa mga punong nagyeyelo.Damn!Ang hirap pa namang kumilos sa mga nyebe.
"Kayo talagang mga nilikha.Ang kahinaan nyo ay ang PAGMAMAHAL.Hindi muna kayo nag-iisip kong anong panganib ang nakaabang dito.Utak dapat ang pinapagana hindi ang PUSO!"-hinagisan nya ako ng granada at buti naka iwas ako.
"Love is not a weakness Zach.Sa katunayan ay ito ang pa ang mga nakakapalakas SAAMIN!"-sinangga ko lahat ng bala nya habang sinusugod sya.Nagtagumpay ako na mapunta sa kinaruruonan nya.
Sabay kaming nagtutukan ng mga armas.He,while pointing me with his gun on my head and me, pointing him my sword at his neck.
"Ng dahil sayo.Patuloy na nanghihina si Dark.Ng dahil sa bwesit na PAG-IBIG! Nanghihina sya."-Zach
Ramdam ko ang lungkot nya sa bawat salitang binibitawan nya ngunit nalilito ako.Anong koneksyon nito sa panghihina.
"Asan siya? Gusto kong tulungan siya Zach.Nagmamakaawa ako please.Tell me where he is first then pagkatapos ko syang tulugan pwede mo na akong patayin.Gagamutin ko sya sa ano mang paraan.Gusto siyang mabuhay zach."-di ko na napigilan ang sarili kong mapaluha.Naluhod ako sa sobrang bigat sa pakiramdam.Just imagining him weakens and weakens hanggang sa mamatay ay hindi ko kaya.Ng dahil saakin.Mamamatay ang lalaking pinakamamamahal ko.
Napatingin saakin si Zach at naramdaman kong lumambot ang puso nya habang nakikita akong sincere talaga sa sinabi ko.
"Kung ganon.Hinahamon kita Courtney.Pumunta ka sa tuktok ng bundok na nagyeyelo at sa tuktok non makikita mo ang isang basement na maze.Hanapin mo si Dark at iligtas sya."-Zach.Magsasalita pa sana ako ng bigla na siyang mawala.
Pano ko gagamutin si Dark? Tangina mo talaga ZACH!!!!
Sofia's pov
Pagbalik ko sa ZA ay nakita ko ang gamit ni Courtney.Nauna ang bookworm na dumating kaysa saamin.Sumunod namang dumating si Alexandra na maraming tsokolate ang dala-dala.
"San yan galing?"-tanong ko.
"Bigay ni Kuya alexander (prinsipe)."-alexandra
"Mukhang hinakot mo na lahat."tumawa lang siya na parang bata.
Lumiwanag ang Violet na pinto.Senyales na nanjan na si Britney.Pagbukas ay nagulat kami.
WHAT THE....
"Bakit ganyan itsura mo? Nakapang beach outfit at maraming paper bag na dala."-Alexandra
"Ehehe kasi yong reyna.Hilig nya din palang mag shopping at gumala.Kaya ayan kung saan saan kami napunta."-masayang sabi nya.
"Hahanapin natin si Courtney kaya bilisan nyo na jan at ayusin ang mga sarili.Yong wig and eyeglasses isuot na.Nasa ZA na tayo kaya umayos kayo."-babala ko.
BINABASA MO ANG
ZEREN ACADEMY ( The secret world )
FantasyA place full of mystery. The four Gangster princesses travel along somewhere to investigate a mysterious academy,The Zeren Academy. They discover things that are creepy, supernatural things and LOVE.They discover that love is everywhere There are n...