Chapter 42:Maze Of Darkness

53 1 0
                                    

Chapter 42 : Maze of Darkness

Courtney's pov

Ginawa ko nga ang sabi ni Dark.Pero hindi ko alam na ganito pala kachallenging ang pag akyat sa bundok natoh.Goshh...

Nakita ko ang isang pintuan sa may lupa.Ito na ba ang pintuan ng basement? Binuksan ko ito at tinalon ito pababa at napunta ng ako sa isang maze.

Madilim at kakaunti lamang na liwanag ang makakatulong para maaninag ko ang aking dinadaanan.

Nakakita ako ng kadenang malaki.Sinundan ko ito.Baka dito kinadena si Dark.Sa dulo ng kadena ay ang nakagapos ay isang malaking HALIMAW? Damn!

Nasugatan ako nito sa mukha at hindi ito tinatablan ng kahit ano mang armas na meron ako.

Bwesit!!!

I just run and run.Bago pa ako nito maabutan at kainin ay kailangan ko nang kumilos.

Di ko alam pero padagdag ng padagdag ang mga halimaw na humahabol saakin.Sana naman ay wag akong matrap dahil kung magkataon ay pagpipistahan ang katawan ko.

Pumasok ako sa isang silid.Higit na mas madilim dito kaysa sa mga dinaanan ko.
Nagulat ako ng may nagliyab na mga kahoy sa loob ng silid.Tangina! May chimney naman pala dito eh.

Paglingon ko ay nakita ko si Dark na nakagapos ng naka luhod.Agad ko siyang pinuntahan.

"Baby! Hey answer me dark."umiiyak na sabi ko.

"Dark...huhuhu."

"Hey, cut it off buhay pa ako."parang pinunit ang puso ko ng marinig na tumatawa sya kahit na nahihirapan.

Niyakap ko sya ng mahigpit.

"Akala ko ay nahuli na ako ng dating.Huhuhu thank god you're ok."ako

Tinanggal ko ang kadena nyang nyebe ngunit kahit anong gawin ko ay di ito matanggal.

Nakarinig ako ng malakas na ungol ng mga halimaw.Lagot! Alam na nila kung nasaan kami.

Nasira ang pintuan at ang tangung nagawa ko lamang ay tumayo at harangan si Dark para protektahan.

"Are you out of your mind.Mapapahamak ka courtney.Iwan mo na ako dito."-nahihirapan na sabi niya.

"No! Not with that condition.Kung ito lang ang tanging paraan para maprotektahan ka ay gagawin ko.Kasi Mahal kita."-Napapikit nalang ako ng makitang sasakmalin na ako ng Halimaw ng bilang narinig kong sumigaw si dark.

Pagmulat ko ng mata ay nakita kong siya na ang nakaharang saakin.

"SHE'S MINE!!!"Sigaw niya at inilabas ang pakpak niya.Puti ito dati pero ngayon ay kulay itim na ito.

Nagsitakbuhan paalis ang mga halimaw at kami nalang ang natira.Sino ba naman ang hindi matatakot sa isang Demonyo?

Niyakap niya ako ng mahigpit.

" I love you too, baby."sa mga sandaling iyon ay naramdaman ko ang pagdampi ng labi nya sa labi ko.

"Hindi ko kayang mawala ka saakin.Ikakamatay ko ito."sabi niya.Ito na nga ang pag ibig na sinasabi ng karamihan.Handang ibuwis ang buhay ng isa't-isa para lamang sa Pag-iibigan.

Sofia's pov

Habang naglalakad ako sa  nyebe ay may napansin akong may kakaiba.May paparating na kalaban.

Mga HALIMAW!!!

Ikinasa ko ang baril ko.Magpapaputok na sna ako ng makita silang magkanda dapa-dapa katatakbo at dinaanan lamang ako.

ZEREN ACADEMY ( The secret world )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon