CHAPTER 10 : TROUBLE MAKER
Courtney's pov
Naglakad-lakad nalang kami sa campus at nagpahangin sa may garden.
Gusto daw kasi ni Britney ng mga bulaklak kaya inaya nya kami ng malaman nya na may garden tong academy natoh.Di ko nga alam kong papaano nalaman ng bruha.Basta ang sabi nya ay naamoy nya daw.At parang hinihila daw siya papunta don.Tsss kalukuhan!Hinanap namin tong garden natoh.Siguro nga secret garden toh dahil napaka kipot ng daanan.Sa gitna ba naman ng kagubatan.
Pagdating namin sa garden natoh.Biglang humangin ng malakas at yong tubig parang sumasayaw pate din ang mga bulaklak.
At sa di kalayuan may nakita kaming kakaibang apoy na lumilipad sa kalangitan na parang nagdiriwang sila.Siguro pagod lang toh kaya naiisip ko ang mga bagay na toh.
"Hoy ganda ng flowers oh..."-britney
Kanina pa ang bruhang yan.Manghang mangha!Kala mo naman first time makakita ng mga bulaklak.
"Guys tingnan nyo toh..."-britney
Lumapit naman kami sakanya.
Tinuro nya saamin ang isang bulaklak na kulay green na may mga dahon na ginto.Nakakapag taka naman.May bulaklak bang green?Nag iisang klase lang tong bulaklak natoh at ang pinagtataka namin ay napapalibutan ito ng mga kulay berde na mga alitaptap na parang napaka ispesyal nito.Weird!Sino ba ang makakakita ng alitaptap sa umaga?At GREEN pa.
Hahawakan sana ito ni britney ng hampasin ni sofia ang kamay nya.
"What?"nagtatakang tanong nito
" G*ga ka! Sige hawakan mo yan.It could be poisonous idiot."-sofia
Napa irap naman si britney.
"Tsss ok lang yan.Wala yang lason.Ang ganda kaya."-britney
Nga naman!Walang taong hindi maaakit na pitasin ito o hawakan man lamang dahil sa sobrang ganda nito.
Lumapit si britney ng bahagya at pinitas ang bulaklak.
"Oh diba walang lason."pagmamalaki ni britney.
Tumingin ako sakanya pero teka namamalik mata lang ba ako.Kasi nakita ko na nag iba yong kulay ng mata nya naging kulay berde.
Pumikit ako kasi baka nga nasubrahan ako sa mga fantasy book na binabasa ko.
Pagtingin ko uli,itim na ang mata nya.Maybe i'm just tired."Pahawak nga."-alexandra
Inagaw nya yong bulaklak kay britney.
"Aray!"sigaw nya at bigla nyang nabitawan yong bulaklak.Buti na lang at nasalo ito ni britney.
"Magdahan-dahan ka naman alexandra."-lintaya ni britney.
"Sh*t ang sakit"-alexandra
"Hoy g*ga anyari sayo?"-britney.
Pagtigin namin ay namamaga ang kamay ni alexandra.
"Napano yan?"tanong ko
"Di ko alam..basta pag hawak ko sa
Bulaklak na yan sumakit na ang kamay ko."-paliwanag ni alexandra."Yan na nga ba sinasabi ko."-sofia
Hinawakan ko ang pulsuhan ni alexandra at hinila sya papunta sa malapit na ilog dito.Napakalinaw nito na parang walang polution.
Nilublob ko ang kanyang kamay sa tubig at pag ahon ng kamay nya nawala yong maga.Woah this is really amazing.
"Wahhhh nawala yong maga."nabingi ako sa sigaw ni alexandra.
BINABASA MO ANG
ZEREN ACADEMY ( The secret world )
FantasyA place full of mystery. The four Gangster princesses travel along somewhere to investigate a mysterious academy,The Zeren Academy. They discover things that are creepy, supernatural things and LOVE.They discover that love is everywhere There are n...