CHAPTER 3 # Entering the Zeren world and academy

206 6 0
                                    

CHAPTER 3 # Entering the Zeren world and academy

《1 WEEK LATER 》.....

At the mansion

(Alexandra's pov )

Nasa may living room kami ngayon ng mga pinsan ko.Nanunuod ng twilight.Kaya naman nakisali si courtney dahil binabasa niya daw ang book nito.Pati narin si Ate sofia na cold naki join din.

"Kyahhhhhh ang gwapo" tili namin ni britney.

"Shut the f*ck up or papatayin ko yan."sabi ni sofia at natahimik kami.

"Mas naiimagine ko pa nga na mas gwapo jan si edward na binabasa ko sa libro kesa sa pinapanuod niyo eh." Maka nyo naman to si court kala mo di rin nanunuod.

(Oyy yong mga fan ni Edward sa twilight wag kayong magalit ah.Sorry naman wala lang talaga akong makuhang ibang samples na character eh.)

"Yeah right di naman masyadong gwapo ang pinaganap na actor gwapo lng yan dahil maputi."reklamo ni sofia na nabored na.

"Don't you think that vampires could be real?"-Nagulat kami sa tanong ni courtney.

" Vampires are not real . They're just myths."-sofia.

Natapos ang twilight na pinapanuod namin at ito kami ngayon nga-nga.Walang magawa .Bored na bored.Hindi kami pwedeng mag explore nang life namin dahil sa......wahhhhhhh GROUNDED KAMI!
Pagkatapos ba naman naming patayin ang lahat ng gangsters nong gabing yon.

*clinch*biglang bumukas ang pinto at iniluwa non si lola....

"Wahhhhh lola i miss you" sigaw ko habang tumatakbo para akapin sya.

"I miss you too my pumpkin." Sabi ni lola at nagsi tayuan naman yong tatlo para batiin at yakapin din si lola.

Umupo kami sa couch at nakipag usap kay lola.

"La bakit ngayon ka lng po umuwi?"tanong ni britney

"Magulo kasi ngayon ang mafia world ang daming problema tapos idagdag nyo pa yong pag ambush sainyo ng mga gangsters at lahat nyo sila pinatay"

Oo nga naman! Ni isa wala kaming tinirang buhay kahit mapag utusan man lamang waley......

"Suits them right lola because they are all traitors " saad ni sofia

"They think that they can defeat us? No, Never!" Sabi naman ni courtney habang nagbabasa.

Napailing nalang si lola.Kahit si Lola ang queen ng Gang and mafia organization ay alam ko na may awa siya sa kanyang puso.

"For your punishments you will investigate the Zeren Academy." saad ni lola na nagpalaglag ng mga panga namin.

"WHAT!PUNISHMENT?" Sabay sabay naming apat na pagsabi.

"You gotta be kidding me " reklamo ni britney.

"Do your punishment or i will kicked you four out of my mansion." Iola

"Ok fine..." -britney

(3rd person's pov....)

'Si lola talaga ang dakilang blackmailer' sabi ni courtney sakanyang isip.

"Courtney i can hear you darling.I'm not the dakilang blackmailer dahil may mas humihigit pa saakin."

"P-pero p-paanong..." nabubulol na pagsabi ni courtney.

"I'm a mind hearer dear.I can hear the words and thoughts of other people but i can't read minds co'z i'm not a mindreader like you.I can't reply and response to talk to your mind.Only mindreaders can talk to each other by mind conversation."sabi ni amanda(lola nila)

ZEREN ACADEMY ( The secret world )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon