Vừa mới trở lại khách sạn được 1 lúc, Edward đã về tới.
Harry do dự một chút, quyết định không nói cho anh biết việc cậu có thể đã gặp 1 trong những người đứng đầu của gia tộc Volturi, việc này sẽ chỉ làm anh lo lắng mà thôi.
Sáng ngày thứ hai, Harry bị Edward đánh thức, phát hiện ngoài cửa sổ quả nhiên lại là một ngày nắng đẹp.
Kết quả Harry một mình ở thư viện Vatican giết thời gian cho tới trưa.
Cậu chưa bao giờ cho rằng mình thích hợp chờ đợi trong thư viện, nơi này đa số đều là sách tôn giáo và triết học, nên tới bây giờ vẫn không thu hoạch được gì khiến Harry càng thêm buồn bực.
Gần ba mươi năm qua đi, không biết Sirius hiện tại thế nào? Đi vào thế giới này, cậu dù sao cũng coi như được sống lại, có bạn bè và người thân mới.
Nhưng còn Sirius thì sao? Sau khi ra khỏi Azkaban, chú ấy gần như chưa từng có 1 ngày yên ổn. Chú ấy thậm chí còn chưa giải oan trước mặt công chúng, thì đã vì cậu tự cho là đúng mà "tử vong". . . Sau đó một mình đột nhiên xuất hiện ở thế giới xa lạ này, nơi đây chú ấy không có thân phận, không có người thân, không có bạn bè. . .
Được rồi, chú ấy là người đã trưởng thành, có lẽ mình không nên lo lắng như vậy. Nhưng, ít ra, chú ấy còn sống. . .
Nghĩ đến đây, Harry gần như 1 giây cũng không chờ nổi nữa. Cậu lập tức đứng lên, suýt chút làm ngã bàn xem sách.
Mình phải làm cái gì đó. Cái gì cũng được, chỉ cần không bắt mình đợi ở đây! Có lẽ mình thật sự nên đi thư viện bí mật ở nhà thờ St. Peter ngay bây giờ. . . Đối với vị trí thư viện, Carlisle cũng chỉ biết nó ở trong giáo đường lớn, nhưng không rõ nó cụ thể ở nơi nào. Vậy hôm nay, mình nên tìm hiểu 1 chút về vị trí chính xác, rồi sẽ mang theo Edward cùng đi.
Ngẫm lại vẫn còn 1 buổi trưa, Harry không chút do dự rời khỏi thư viện hướng về phía nhà thờ St. Peter.
Khi Harry xuyên qua quảng trường St. Peter đi vào cánh cổng nhà thờ lớn trang nghiêm bên dưới tượng St. Peter thì bên trong chỉ có mấy người, vài du khách đang cầu nguyện.
Vừa mới rảo bước vào đại sảnh, cậu thoáng nhìn thấy 1 chút góc áo đen biến mất ở góc rẽ, phía sau là một vị giáo sĩ mặc hồng y. Từ cách đối phương ăn mặc, có vẻ là một vị giáo sĩ có địa vị không thấp, hay thậm chí là tổng giám mục. Nhưng Vatican là trung tâm của Thiên Chúa giáo, trong giáo đường, nếu nhìn thấy mội hai vị tổng giám mục cũng không phải là chuyện lạ, cho nên Harry cũng không để ý.
Cậu tự nói với mình, cậu chỉ là du khách bình thường, cậu đi thăm thú.
Nhà thờ St. Peter là giáo đường lớn nhất trên thế giới, chiếm diện tích 2.3 nghìn mét vuông, có thể đồng thời chứa 6 nghìn người cầu nguyện. Ở 1 nơi lớn như vậy muốn tìm được mật thất, cũng không phải là chuyện dễ dàng.
Có lẽ nó ở dưới đất, có lẽ ở phía tượng thờ, hoặc ở sau 1 cánh cửa âm tường.
Harry bắt đầu đi dọc theo một hướng, chậm rãi đi lên. Cậu trông như đang chăm chú quan sát vách tường tuyệt đẹp chung quanh đến từng chi tiết, cùng với hoa văn điêu khắc tinh tế. Nhưng thực tế lại đang dùng phép thuật kiểm tra chung quanh có mật thất tồn tại hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Harry Potter x Edward Cullen) Vu sư cùng hấp huyết quỷ [HOÀN]
FanfictionThể loại: Đồng Nhân HP + Twilight, danmei, cường x cường Nguồn: longthiencac.wordpress.com Tác giả: Thính Không Edit: Thiên Ly Bìa: Hạ Dĩ Phong Băng Lúc trước mình có edit và up nhưng link raw bị mất nên không edit tiếp. Nay có bản hoàn rồi nên mình...