Chương 69: Manh mối về Sirius

2.1K 226 8
                                    

Ngày hôm sau, lúc Harry lái chiếc Chevrolet vào La Push, em gái song sinh Bella đang ngồi ở ghế phụ lái lo lắng nhìn cậu.

"Harry, anh sao vậy? Em cảm thấy anh có chút mất hồn."

"Không, không có gì." Harry nói với em gái mình.

Cậu chỉ quá mức mong đợi mà thôi.

Đêm qua trước khi về nhà, Jacob và bầy sói thân thiết "giật giây" cậu mời Bella đến thăm cuộc sống của người sói, Bella do dự một chút rồi đồng ý.

Buổi sáng Harry vốn muốn mang theo Bella trực tiếp độn thổ đến La Push, nhưng dù nói gì cô cũng không chịu, vì thế Harry chỉ có thể chờ Alice đem chiếc Chevrolet đến, mới chở Bella đi.

Sau khi đến La Push, Bella đi theo Jacob gặp vị hôn thê của Sam —— Emily, còn Harry thì thẳng đến nhà Billy Black.

"Billy." Cậu trực tiếp đi vào phòng khách đang mở cửa, gặp được người đang ngồi trên xe lăn, có cái mũi ưng nghiêm khắc, tù trưởng bộ lạc.

"Chào cháu, Harry." Billy dường như biết cậu nôn nóng, trực tiếp đưa cho cậu 1 bản ghi chép cũ, "Đây là do mấy hôm trước dọn dẹp phòng tìm được, di vật ông nội bác lưu lại, có thể nói là 1 quyển nhật ký."

"Này. . ." Harry cảm thấy bàn tay cằm bản ghi chép của mình có chút run rẩy.

"Thật ra, dựa theo nguyện vọng của ông nội, di vật của ông ấy đều nên hoả táng theo cùng, nhưng bản ghi chép này có lẽ bị cha của bác quên mất. Bác tin chắc cháu có thể sẽ tìm được thứ hữu dụng trong đó, Harry." Đôi mắt sắc bén của Billy cũng trở nên dịu dàng.

"Cám ơn, Billy." Harry chân thành cảm ơn, sau đó lập tức mở ra đọc.

Bản ghi chép này cũng khoảng mười mấy năm rồi, chất lượng giấy rất thô đã có chút ố vàng, chữ viết bên trong hơi mơ hồ, đọc vào thì đúng là 1 quyển nhật ký.

Thời gian đại khái từ hai mươi năm trước đến khi vị cố tù trường qua đời thì bắt đầu, cũng chính là nội dung của chín năm trước.

Nhưng vị lão tù trưởng kia dường như không có thói quen viết nhật kí, đa số chỉ là những lời ghi lại vào mỗi cuối tuần. Như là ngày hội truyền thống của người da đỏ——lễ vong linh hoặc lễ tế mặt trời quan trọng trong năm, mới có một chút miêu tả rõ ràng.

Harry cẩn thận xem, mãi đến khi thấy vài câu nói mập mờ.

"Hắn lại tới nữa, thình lình xuất hiện. Dù sao thì hắn luôn xuất hiện bất thình lình như vậy, hắn nói cho ta biết hắn gần đậy đã gặp một con ma cà rồng lâu năm, trong giọng nói mang theo chút châm chọc, nhưng trong ánh mắt lại có chút hưng phấn, đại khái là bởi vì hắn rất ít nhìn thấy ma cà rồng. Ta kể với hắn ông nội ta đã ký hiệp ước với đám ma cà rồng ở thị trấn Forks kề bên. Với chuyện này, hắn có chút khinh thường.

Tuy rằng gặp mặt không nhiều, nhưng chúng ta coi như là bạn bè, lần này tới hắn hình như có chút bất an, nhưng chờ đến nửa ngày rồi đi. Cũng vội vàng như lúc hắn đến, trực tiếp biến mất trong phòng ngủ của ta."

. . .

"Hắn không kí kết lời thề giữ bí mật với ta, bởi vì hắn tin tưởng ta. Lần này hắn đến, có vẻ hơi buồn bực. Hắn nói cho ta biết hắn luôn tìm đường về nhà, đã tìm mười mấy năm rồi, nhưng không thu hoạch được gì. Hơn nữa hắn nói cho ta biết hắn vừa gặp lại con dơi mà hắn đã thấy trước kia, điều này làm cho hắn cực kỳ phiền lòng. Hắn chán ghét tất cả đám dơi đó, bởi vì bọn chúng làm hắn nhớ đến kẻ thù không đôi trời chung ở thế giới phép thuật."

(Harry Potter x Edward Cullen) Vu sư cùng hấp huyết quỷ [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ