Đầu tháng bảy thị trấn Forks ẩm ướt và oi bức, nghỉ hè sắp đến, sau khi kỳ thi cuối học kỳ 2 ở trường kết thúc, Edward đã làm gần xong thủ tục xuất ngoại.
Harry đang muốn khẩn cấp đến Vatican tìm manh mối về Sirius, nhưng cậu đang đau đầu làm sao thuyết phục Charles và Bella. Đối với Charles, ông ấy biết rõ con trai mình không có nhiều tiền để du lịch nước ngoài.
Còn Bella. . . Được rồi, nửa học kỳ này, cô đã cố hết sức che giấu chuyện Harry và Edward yêu nhau, hoàn toàn quen với việc hai người hôn nhẹ thân mật trước mắt mình. Đối với "du lịch tuần trăng mật" trong miệng anh trai, Bella cau mày thở dài, cuối cùng cũng không phản đối.
Nghĩ tới nghĩ lui, Harry tìm được một 1 lý do mà chính cậu cũng cho rằng không khả thi lắm.
Lúc uống đồ uống ngoài ý muốn "uống" được 2 vé máy bay đi du lịch Italy, mà tiền mua thức uống là cậu và Edward cùng nhau mua, vì để công bằng, đương nhiên là hai người cùng đi.
Nghi thức trao giải và lấy phần thưởng đương nhiên đều do Edward tìm người xử lý, Harry chi cần dùng phép thuật giả tạo ra vé trúng thưởng là được. Charles nửa tin nửa ngờ, nhưng cuối cùng vẫn để cho cậu đi.
Mặc dù biết trên thế giới này, gần mấy trăm năm, ma cà rồng và giáo hội thiên chúa cơ bản không còn xung đột. Thế nhưng khi cậu cùng chàng bạn trai ma cà rồng công khai đi đến trung tâm Thiên Chúa giáo của thế giới, tòa thánh —— Vatican, trong lòng Harry vẫn nảy sản sinh 1 cảm giác kỳ lạ. Đương nhiên, cậu suýt quên mất, trên thế giới này, phù thủy, mới là kẻ địch lớn nhất của giáo hội. Nhưng phù thủy bản địa và các giáo sĩ có năng lực đặc biệt có thể sớm đã biến mất trong lịch sử.
Hai người đáp xuống sân bay quốc tế Italy, tìm 1 khách sạn ở phía tây bắc Rome gần Vatican để nghỉ lại, thuận tiện ra vào Vatican. Vốn rất hứng thú với đấu trường La Mã và các đền thờ nhưng lần này Harry lại không có hứng du lịch, sáng sớm hôm sau đã kéo Edward đến nơi đầu tiên trong kế hoạch —— thư viện Giáo hoàng Vatican.
Trong thư viện, ánh nắng xuyên qua những ô cửa sổ cao chiếu vào làm cho thư viện có chút âm u, ánh lên những quyển sách cổ ố vàng.
Harry lơ đãng lật quyển sách trong tay, một tay chống cằm ngồi dựa vào tường mà xem, hai chân dùng một loại tư thế thả lỏng gác cùng 1 chỗ, mặc cho ánh nắng ấm áp xuyên qua kẽ hỡ giữa các kệ sách chiếu lên người mình, tạo thành 1 bức tranh tĩnh lặng tao nhã.
"Harry. . ."
"Harry!"
Harry ngẩng đầu, nhìn anh chàng ma cà rồng đẹp trai tái nhợt đang đừng trong bóng tối ở đầu kệ sách.
"Sao rồi, bên đó có thu hoạch không? Edward." Harry đem sách bỏ trỡ lại giá rồi đi tới. Thư viện nghe nói chỉ mở cửa cho một ít học giả nổi tiếng, và nghiên cứu sinh của các trường, không biết Edward từ đâu làm được giấy thông hành.
"Không có, chỉ tìm được 1 ít truyền thuyết mà thôi." Anh chậm rãi nói, "Chúng ta tới thư viện Giáo Hoàng Vatican, là vì nơi này sáng lập từ thời Trung Cổ năm1475, có thể sẽ cất giữa một ít tư liệu lịch sử Trung Cổ hữu dụng. Nhưng đây là nơi bán công khai, khả năng có những thứ này là rất nhỏ."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Harry Potter x Edward Cullen) Vu sư cùng hấp huyết quỷ [HOÀN]
Hayran KurguThể loại: Đồng Nhân HP + Twilight, danmei, cường x cường Nguồn: longthiencac.wordpress.com Tác giả: Thính Không Edit: Thiên Ly Bìa: Hạ Dĩ Phong Băng Lúc trước mình có edit và up nhưng link raw bị mất nên không edit tiếp. Nay có bản hoàn rồi nên mình...