Grass

1.6K 30 1
                                    

Ipinag pukpok ni Athena ang drum stick ng tatlong beses senyales ng pag bibilang at sabay-sabay kaming tumugtog.

Kiss me out of the bearded barley
Nightly beside the green, green grass
Swing swing swing the spinning step
You wear that shoes and I will wear that dess

Nakisabay ang lahat sa chorus. Ramdam ko ang excitement at enjoy ng mga tao. Nakikita ko din sa kanila na nag eenjoy sila. Kahit ang mga katungalI sa competition na ito ay nnag eenjoy din.

Strike up the band and make the firefly dance silver moon sparkling

Ipinikit ko ang aking mga mata

So kiss me

Dumilat ako at kinagat ang pang ibabang labi habang tumitipa ng gitara para sa instrumental break.

Kiss me down by the broken tree house

Inikot ko ang aking paningin sa paligid, napapangiti ako habang kumakanta na nakikita kong nag eenjoy din ang mga tao sa musika na nililikha namin.

Napadako ang tingin ko sa dulong bahagi kung san kami nakaupo kanina. Naroon ang Kaizer.
Agaw pansin ang kulay ng mga buhok nila at ang kutis na daig pa babae sa pagkaporselana.

Matapos ang contest at mai announce na kami ang nanalo, agad din kaming umuwi sa cottage dahil mag aalas onse na ng gabi. Dad will check on us that's for sure. He always does, kapag nalalayo kami sa elders. Dad and Tito Hades check on us from time to  time. I also know that we have someone who watch us from afar. It's inevitable for them to worry. Hindi naman basta basta ang mga Aurora at ang pagpasok palang sa politika ng aking ama ay seguridad na agad namin ang nakataya lalo na sa mga nakakabangga ni papa.

Kinabukasan maaga ako nagising. It's 6 am as I read time on my phone. Siguradong mamaya pa babangon ang tatlo. Nag inom pa sila, even Athena. I only drink red wine, but yesterday I was so exhausted that I able to sleep like a log.

I do my morning rituals and change my clothes. I even ware black two peace underneath my plain white sando and short shorts. I just let my hair flow to dry up, grab my purse and sunglasses to tuck above my hair.

My stomach is growling as I enter a restaurant. Nakakahalina ang amoy ng seafood kaya yun ang inorder ko.

Habang nasa kalagitnaan ng pagkain ay may umupo sa harap ko. Nagulat ako at napakunot ng uno ko syang tinitigan. Tumuloy lang ito sa pagkain at hindi ako pinansin. I roam my eyes around. Marami naman bakanteng upuan.

"Uhh, hello you are from Kaizer last night right ?" Kunot noo kong tanong sa kanya.

Iniangat nya ang kanyang mukha at tumingin diretso sa mata ko. There's something about his smoldering dark eyes that I couldn't fathom. Instead of answering he just shrug his shoulders and smile that seems like a grin for me. Akala ko hindi na sya mag sasalita.

"I am Ryouji Takashi. You ?" He told me while playing with his salad. Napataas ang kilay ko. Salad for a guy ? I can't believe I am seeing a guy eating grass for breakfast.

"Aphrodite Aurora's the name." Hindi ko napigilan ang ngiti ko. Gusto ko ngang matawa sa mga naiisip ko. Bago ko pa mapigilan ang bibig ko naisatinig ko na ang gusto kong tanungin kanina pa.

"For a guy, seriously you eat grass for breakfast?"

That's how it started when we got close.

Song used
Kiss me -Sixpense none the Richer

Goddess in Distress (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon