May mga pangyayari sa buhay natin na mapapaisip tayo kung talaga bang nangyayari. Na ni sa hinagap ay hindi natin akalain na mangyayari. Yun bang parang mundo na ang gumagawa ng paraan para mangyari.
Pinagmasdan ko ang pagtawa ni Chad sa aking gilid. Hindi ko naisip noon na magiging close kami nito. Malamig ang hampas ng hangin sa aking mukha dahil sa aircon ng sinehan. Nakagawian na namin ni Kuya Eros na manood ng MMFF movie kapag pasko. Rinig ko ang halakhakan ng mga tao pero natutuon ang pansin ko sa kanya. Hindi ko ikakaila na sa bawat pagkakalapit namin at ipinakikita nya kung sino sya ay mas lalong nag uugat at umuusbong ang nararamdaman ko para sa kanya.
"Sis, matunaw yan." Pabulong na kantyaw ni kuya kaya naman napabaling ako sa kanya.
"Can't help it." I sheepishly smiled at him. Lumawak ang ngisi nito.
"Hey, you enjoyi'n?" Napabaling kami kay Chad. Napapagitnaan ako ng dalawang malalaking mama na ito.
"Y-yeah." Oo kahit ang totoo ay sa pagtawa mo ako nag eenjoy. Bahagya akong napangiwi sa iniisip ko at ibinaling ang tingin sa palabas. Narinig ko pa ang hagikgik ni Kuya kaya sinundot ko ang tagiliran nito kaya napaigtad sya.
"Skáse!" Shut up!
"Giatí mikrí kyría? Den boreís na tou peis póso emmoní eísai." Why little lady? Can't you tell him how obsess you are.
He's really pushing it huh ?
I smirk back when I thought of a comeback."Ypokritís! Léei ekeíni pou boreí na tis pei pós xecheilízei ekeínous tous anthrópous pou érchontai kontá tis. Ypárchei énas skýlos pou gavgízei se láthos déntro?" Hypocrite! Says the one who can tell her how he swat away those men who come near her. There's a dog barking on the wrong tree eh?
I can see how his face destorted and before I can cover his mouth he already shouted.
"Hey, αυτό είναι κάτω από τη ζώνη!" Hey, that's bellow the belt!
I almost burst out laughing nang pagtinginan sya ng mga tao. Pati si Chad na katabi ko nagtataka sa sinabi at inasal ng kaibigan nya.
"Kathíste." Sit
Mahinahon na sabi ko at hinila sya paupo. Namumula ang muka ni Kuya. Natatawa ako, i just cover it up with a cough."I'm sorry kuya." I sincerely said. Hindi ako nito pinansin at diretso ang tingin sa pinanonood. Kinalabit naman ako ni Chad sa kaliwa kong kamay.
"What was that ?" Kunot noo ito at pabalik balik ang tingin sa aming magkapatid.
"Wala, nag asaran lang kami. Are you enjoying ?" Nakangiti kong sabi.
"Yeah, so much." Seryosong sabi nito na diretso ang tingin sa aking mga mata na para bang pinag aaralan na parang isang crystal na hindi pa na didskubre ng nino man.
Bago pa man ako makahuma ay may tumulak sa akin kaya naman sobrang gulat ko ng masubsob ako mismo sa kanya. Mga labi sa mga labi. Nanlaki ang mga mata namin. Humampas ang tibok ng puso ko sa aking dibdib. Hindi ko alam kung yun ba ang dahilan kung bakit nanginginig ang katawan ko. Nauna akong makabawi at mabilis na lumingon sa likod ko.
"Adelfós! Eseís vlákas!" Brother! You moron!
Pulang pula na siguro ang buong muka ko kung di lang madilim. Kitang kita ko ang ngisi nya.
"Aplá efcharistó, tha to káneis." Just thank me, will you.
Pinigilan kong mapatili sa realisasyon.
Oh good Lord, we kissed!
BINABASA MO ANG
Goddess in Distress (Completed)
Narrativa generaleI am the apple of the eye. The beauty. The obedient child. I'm not brat or spoiled. I'm not the typical flower, I discovered I also have thorns. I Aphrodite Aurora an eye candy. Loved . Full of happiness,positivity and love was broken by the man wh...