Chapter 28
Cienne’s POV
Papunta ako ngayon sa Condo nila Mika. Tinawagan kasi ako ni Ria tinatanong kung pwede ko samahan si Ye ngayong araw kaya since wala naman akong appointment ngayon pumayag na ako miss ko na rin si Mika dahil after nung gabing bumalik si Ara hindi ko pa siya nakikita ulit.
“Okay. Sa office na lang siguro para hindi hassle.” Rinig kong may kausap si Ria ng makapasok ako sa unit nila.
“Hindi niyo manlang nila-lock front door niyo?” Bulyaw na bati ko ng makapasok ako. Tama ako may kausap nga si Ria sa phone. Nagulat naman si Mika ng Makita ako hindi yata pinaalam ni Ri na pupunta ako.
“Einney!!” Sigaw nito at yumakap sakin at slight pang lumulundag patungo sakin. Namiss nga ako nito Hahaha. Nag Nod naman sakin si Ri at sumenyas ng sandali lang at tinuro ang phone na hawak hawak niya. Nag thumbs up naman ako sakanya.
“May dala ako dito J.co, Alcapone your fave!” Pakita ko sakanya ng box na dala dala ko sakto dahil mukang nag bi-breakfast palang sila ngayon.
“Yeyy! Hahaha Tara dun. Gusto mo coffee? Or what?” Alok sakin ni Ye na mukang aligagang aligaga na nandito ako.
“Hati na lang tayo.” Turo ko sa cup ng coffee niya hindi ko kasi kaya umubos ng isang baso.
“Call Vic, Inform her na sa Center na lang para Makita niya na rin yung lugar… Okay I'll be there in less than an hour. Thanks Angge. Bye” Paalam ni Ri sa kausap niya sa phone. “Hi! Thanks einney ah.” Baling naman nito sakin.
“Wala yun, Anytime. Hindi naman kasi ako busy ngayon.”
“What brings you here ba?” Sabat naman ni Ye habang subo subo pa ang half ng Donut.
“Wala ka daw kasi kasama so tinawagan ako ni Ri.”
“Awwwww.” Sagot naman nito na parang kinikilig kilig pa.
“Ew Ye ah.”
“Osya osya. Wag mo awayin yan Cienne ah! Una na ako kailangan na ako sa office.” Paalam ni Ri at lumapit na din kay Ye para mag kiss. Nag wave din sakin bago lumabas ng pinto.
Maya maya pa ay tumunog ang phone ko at pag check ko ay may text galing kay Ri. “Cienne you know what to do. Hahah ikaw na bahala kulitin si Mika.” Sa totoo lang may agenda din kasi ang pag punta ko dito. Nakwento kasi ni Ri samin na hanggang ngayon ay hindi parin daw makapag decide tong si Ye kung tutulong siya sa Give back project ni Ara. Kaya kinulit ako ni Ri na i-convince ko daw si Mika. Hindi ko nga ba alam kung ano bang trip nito ni Ria at may plano pa yatang pag ayusin ang dalawa. Pero yun din naman ang gusto naming lahat, lalo pat nabalitaan kong mag si-stay na din si Ara dito gusto rin naming finally mabuo na barkada.
“Kamusta ye? Hindi na tayo nakapag catch up simula nung Friday na yun.”
“Oo nga eh. Hahaha Alam mo naman. She’s so back.” Pag bibiro pa nito with matching hand gestures “Sorry pala sa pag walkout ko.”
“We understand kahit kami nagulat. You know naman masama din ang loob ko sakanya pero ewan nung nakita ko siya hindi ko ma explain nawala yung tampo ko. Then I realize na time heals everything after what she did, wala eh kaibigan ko pa rin siya. Kaibigan parin natin siya.” Inabot ko ang kamay ni Ye. I want her to feel na I’m trying to say something here may gusto akong ipa-realize sakanya. “Hindi mo pa rin ba siya napapatawad?” Calm lang ang boses ko ayoko rin naman na ma pressure siya. Gusto ko lang na mag open up siya.
BINABASA MO ANG
Almost over you (Ara Galang - Mika Reyes - Ria Meneses)
RandomMika Reyes - Ara Galang - Ria Meneses Fanfic