Chapter 17

3.3K 26 0
                                    

Chapter 17

Ria's POV

5:30 ng tumunog ang alarm ko. "Argh" sabay hawak ko sa ulo ko pilit kong inaabot ang cellphone ko sa side table habang nakapikit pero wala akong makapang table. Hanggang sa maalala kong sa couch nga pala ako natulog at nasa kwarto si Mika.

"Shit!" Nag madali akong bumangon dahil naalala kong may training nga pala kami ng 8:00 AM kinuha ko ang phone ko at pinatay ito sa pag aalarm. Nakita ko namang may text galing kay ate Aby.

"Guys. Cancelled ang training may emergency daw si coach pero tommorow meron same time and place. Enjoy your day! :)" Relief ang naramdaman ko matapos mabasa ng text ni ate Aby. Buti na lang talaga dahil sa sakit ngayon ng ulo ko hindi ko rin alam kung kaya ko mag train at kung nag kataon siguradong sermon ang abot naming nito.

Pero imbis na bumalik sa tulog ay nag ayos na ako para mag luto ng breakfast. I don't usually cook pero dahil may bisita i'll give it a shot.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

8:00 AM ng marinig kong bumukas ang pinto mula sa kwarto ko. "Hello!?" Rinig kong tawag ni Mika halata sa tono ng boses niya ang pag tataka at kaba dahil obviously hindi niya alam kung nasan siya. Agad ko naman siyang pinuntahan "Miks. Good morning." Bati ko sakanya.

"Ria?" Bakas sa muka niya ang pagtataka. "O my god! Why am I here?" Dagdag niya pa.

"I'll explain it to you pero pwede bang mag breakfast muna tayo?" Sagot ko sabay yaya sakanya sa dining table. Hawak hawak niya pa rin ang ulo niya at parang hindi pa rin maintindihan kung pano siya napadpad dito.

"Oh." Abot ko sakanya ng isang cup na kape. "Dark para mawala hangover mo."

"Thanks." Sagot niya naman at sabay nag smile.

"So how did I end up here?" tanong niya pag kalapag ko ng bacon at eggs sa table.

"You passed out, sa isang bar kung saan nandun din ako. Nakaupo ka sa bar stool at nag mumurmur ka ng hindi ko maintindihan, nakita kong halos maubos mo na ang isang bottle ng jose cuervo. Paalis na ako ng maalala ko yung tweet mo then bam! It was you." Nag pause ako at nag sip ng coffee ko.

Almost over you (Ara Galang - Mika Reyes - Ria Meneses)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon