Chapter 11 (Flashback)

2.7K 25 0
                                    

Chapter 11

Mika's POV

Muli naming na sungkit ang sweep at nag karoon ng thrice-to-beat advantage. Déjà vu nga kung tatawagin dahil parang inuulit namin ang season 76 pero sinisigurado naming iba ang magiging ending nito at gagawin namin ang lahat para manalo. 

After ng ilang linggo ay muling natalo ng ADMU ang NU which means ADMU ang muling makakaharap namin sa finals.. Ang Pinaka aabangan nang lahat ng volleyball fans. 

Wednesday. Game 1 ng finals maaga kaming gumising para mag jogging at ginawa ang mga pregame rituals. Bago kami lumabas ng dorm at mag tungo sa DLSU pinulong kami ni Kap. Kim pag mag dasal at konting Pep talk 

 Sinimulan namin ang talk sa isang prayer na pinangunahan ng kambal

Lord, Please clear my head Of all distractions

And my heart of all burdens I may bear, So I may Perform my very best.

Knowing you’ll always be there. Please lift my up before the moment,

So through your eyes I may see, And have a clearer understanding,

As the game unfolds before me.

With great courage I will meet this challenge, As you would have me to,

But keep me humble and remind me, That my strength comes from knowing you.

Then when all eyes are upon me, At the end of the big game,

I will turn their eyes to you O’Lord,

And to the glory of your name. Amen.  

"This is it guys! Lets freakin' give our best lahat ng ensayo natin sa training ay ilabas natin sa larong ito wag nating biguin ang lahat ng nag titiwala sa atin." Habang nag sasalita si Kim ay lahat kami tuma tango bilang pag sang ayon sa sinasabi niya. Wala pa man kami sa Arena ay damang dama na ang enthusiasm sa bawat isa. "One team! One goal!" Isa isa naming nilahad ang kanang kamay namin at sabay sabay na sinigaw ang "All for god! Animo"

 .

.

.

.

 .

 .

 .

 .

 .

 .

 .

 .

"Girls. Tangalin natin ang pressure okay? Basta gawin lang natin ang plays natin. Focus! Focus!" Paalala samin ni coach.

Set 4 na at may 2 set advantage kami. Sobrang dikit ang laro at isang puntos na lang ay Match point na kami bago pa aman mag serve si Morente ay tumawag ng time out si Coach. 

"Kim pag maganda ang receive ibigay kay Ara!" Tumango naman si Kim at bumaling naman si Coach kay Ara. "Paluin mo Ara! Patayin mo agad ang bola. Okay? Pag wala mag tres tayo. (AN: Wala po akong alam sa mga plays plays naririnig ko lang yan pag may huddle.) 

Tumunog na ang buzzer at nasa service line na si Morente. Magandang reception galing kay Cienne at tulad ng intructions ni Coach pinalo ng sobrang lakas ni Ara ang bola "Wow that Down the line hit! From Ara galang." Rinig kong sabi ng Commentator mula dito sa bench Match point advantage na kami. 

Pinasok naman ako muli ni Coach bilang depensa. Nasa Service line na si Ara.

Malakas ang palo ni Ara kaya na Over Receive ito ni DenDen. Sa puntong iyon instinct na sakin na Patayin ang Bola sa isang Quick Parang nag slow mo ang lahat pag katapos ko itong mahawakan. Before I realize it  niyakap na nila ako at nag tatatalon dahil naipanalo namin ang Game 1. 

Almost over you (Ara Galang - Mika Reyes - Ria Meneses)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon