Chapter 7 (Nakakahiya)
Dedicated sayo kasi, naeexcite ka sa Update ko. Achichi ^^ keep reading Bebe
=====================================
Leavael POV
FFTB (Fresh from the Bath) grabe ang sarap ng tubig ngayon, super init kasi ngayon ee. Lapit na kasi ng summer at naeexcite na akong mag OJT (On the Job Training). Ypu know why? Pasado lang naman ako sa USA-OJT oh diba? Ang saya ng buhay ko? Super exoited na nga ako ee.
Nakaharap ako ngayon sa salamin ditto sa kwarto ko habang sinusuklayan ko ang not so long na buhok ko. Iniisip ko lang kung babalikan pa ba ako ni Dad?
Dahil wala naman ako magawa sige ikkwento ko ang mala MMK na buhay ko. Simple lang naman ang buhay ko. I am Half Dyosa-Half Maganda. *Just kidding* actually I am Half American-Filipino. Bakit? Kasi ang Dad ko Fully Blooded American White while my Mother is Filipina pero may lahing Chinese si Mommy so baka may ganung lahi rin ako.
Hindi kasal si Mommy kay Daddy actually may kanya kanya naman talaga silang pamilya ee. Ang totoo niyan inanakan lang ni Daddy si Mommy hindi kasi magkaanak nun si Daddy sa asawa niyang si Mommy Mica.
Mabait si Mommy Mica kaya naman wala akong problema sakanya nung paglaki ko. Kaya lang kagaya ng typical story ni Cinderella oh kung sino mang Fairy Tale. Meron akong tinatawag na wicked witch Grand Mother. Napalupit nun sakin Super. Kasi daw hindi niya ako matatanggap dahil anak lang ako ng asawa ng anak niya sa ibang babae.
Kawawa talaga ako pag Out of town or out of the country si Mommy at Daddy nung nasa California pa ako nakatira. Paano walang araw na pagmalupitan niya ako.Hell Yeah! To think na pati pagcar wash ng lima naming kotse pinagawa niya na sakin, eh ang bata bata ko pa nun. Pero pag meron sila Mommy at Daddy. Naku napaka plastick niya talaga.
Kaya nung nalaman yun ni Daddy, napilitan siyang iuwi ako ditto sa Pilipinas at ipakilala ako sa tunay kong ina. Kay Mama Hadazah. Ang bait ni Mama Hadazah wala akong masabi sa kabaitan niya may Half-Sister ako sakanya ang Name Hadazah rin. Sa ibang lugar kasi siya nag aaral kaya hindi ko siya naka close agad but mean while nakasundo ko rin naman siya.
First 3 years. Panay panay ang dalaw sakin nila Mommy Mica at ni Daddy pero pagkatapos nun hanggang ngayon hindi na sila nagpapakita sakin. Sanay pa naman ako na lagi silang nanjan sa mga event ng buhay ko. Wala sila nung Highschool graduation ko. 18th Birthday at lahat ng mahahalagang event na lumipas.Namimiss ko na talag sila. Pwera lang si Lola Minchi. Name yun ng Grandmother k okay Mommy mica.
---------------------------
BINABASA MO ANG
Count... Choose me (Finish but NOT EDITED)
Adventure“You will never regret loving me”- Leavael Lavish