Chapter 26 (Where are you Count?)
Aivie POV
Oh god! I think Leavael saw me a while ago, buti nalang talaga at maagap ako. nakaalis ako agad bago pa siya ulit makalingon oh makita man lang ako habang nagsasayawan sila ni Nate. kasalanan ko rin lang ee. Sinundan ko kasi sila ni Nate kanina ee.
Masaya lang kasi ako ee, Ang saya ko ngayon may isang bagay kasi akong nalaman na sobrang nabuhay ang puso ko na minsan ng pinatay ng lihim na pag-ibig. alam niyo kung bakit?
+Flashback+
Kasalukuyan parin siyang nakaluhod sa harapan ko at pinipilit akong umamin sa tunay na dahilan ng paglayo namin ni Count. at ako hindi ako nagpapatalo sa damdamin ko at todo tanggi ako sa mga tanong niya at ni isa ayoko talagang sagutin.
"Please, tell me"-Nate
"Sorry"-Ako
"Vie, naawa na ako kay Leavael, hindi ka ba naaawa sa bestfriend mo"-Nate
Maluha-luha na si Nate habang nagmamakaawa sa akin, patulo na rin ang mga luha ko pero pinipilit kong wag bumagsak yun, ayokong makita niya na hanggang ngayon mahina parin ako at isang talunan.
"Alam mo bang..."-Nate
Bigla siyang tumayo kasabay ng pagpunas niya sa mga luha niya, so hanggang ngayon mahal niya parin si Leavael? nakaramdam ako ng panandaliang sakit, sakit na minsan ko ng naramdaman mga ilang bwan ng nakakalipas. Balak ko ng umalis at wala talaga akong balak na sagutin ang mga katanungan niya.
"...Mahal kita"-Nate
Napatigil ako sa paglakad ng marinig ko ang mahiwagang salitang yun. Tama nga pa yung narinig ko? or am i just thinking too much dahil hindi ko parin alam ang dapat kong gawin. Biglang lmakas ang hangin kasabay nito ang pag-ulan ng maliliit na dipa ng niebe. the summer is officially end and hello cold winter.
Nabigla ako sa isang mainit na bisig na pumulupot sa likuran ko at naaamoy ko na ang mabangong pabango niya. namiss ko ang amoy niya. alam ko ang brand ng perfume niya dahil pareho din kaming naging endorser ng pabango way back.
BINABASA MO ANG
Count... Choose me (Finish but NOT EDITED)
Abenteuer“You will never regret loving me”- Leavael Lavish