Chapter 19 (Ang lungkot ng mga mata niya)
Count POV
Pagmulat ko ng mga mata ko alam kong nandito na naman ako sa lugar na ito, hindi ko pa sigurado pero parang Dejavu lang, naulit na ito dati nung bata pa ako. Nasa nursery palang ata ako nun.
+Flashback+
Kasalukuyan kaming naglalaro ng Baseball ng mga kaibigan ko na , lang naming sa bakanteng lote malapit sa Village namin. Si Froilan, Patrick at si Kurden.
“Ang galing mo ng basketball, pero hindi ka man lang maka Homerun sa Baseball”-Froilan
Bulyaw sakin yun ni Froilan, nuon pa man Bully na siya. Saaming magkakaibigan siya yung napaka bossy. Si Patrick naman kasi medyo kengkoy lang at si Kurden, napaka mild ng ugali, minsan tahimik at pagtahimik yan, natatae yan (Joke) ibig sabihin problemado yan pag masaya yan. Malamang sa malamang binati yan ng Crush niya.
Tumango nalang ako sa pang aasar ni Froilan at bumalik nalang ako sa pwesto ko. Taya kami at sila Froilan muna ang panalo. Nang makarating na ako sa pwesto ko. Mga ilang minutes pa nakahiga na ako sa Kama ng Hospital pagkagising ko.
+End of Flashback+
May Polio daw ako. Masyado daw mahina ang mga buto ko, na ang pagkakaalam ng mga Doctor namana ko daw sa isang kamag-anak. Walang ganung sakit sila Mamita kaya pakiramdam ko sa Side ni Mommy ko yun nakuha.
Ilang sandal pa, madami na ang nagsidatingan sa hospital nung malaman nahimatay ako habang naglalaro kami nila Kurden, mapaghahalatang sinabi na naman ni Patrick ang nangyare sakin sa lahat. Malamang nagpost na yan sa Facebook niya.
“Are you alright? You want some water?”-Aivie
Tumango nalang ako sa sagot ko kay Aivie, hindi ako masyadong makasalita, may malaking host kasi ang nakaharang sa bibig ko ee, I mean yung Oxygen Mask nge.masakit kasi nung tangkain kong magsalita ee.
Ininom ko naman ng dahan dahan yung bigay na tubig sakin ni Aivie. Lagi nalang siyang nasa tabi ko.
“Salamat”-Ako
Papuntang parang kitchen Zink kasi si Aivie nun kaya hindi niya na siguro narinig yung mga katagang sinabi ko sakanya. Nasa Private ward ako ngayon, malamig dito at nanginginig na ako sa lamig.
BINABASA MO ANG
Count... Choose me (Finish but NOT EDITED)
Приключения“You will never regret loving me”- Leavael Lavish