Max's POV
It's been a week at hassle na agad yung klase. Meron ng binigay yung profs. namin na projects. Tama nga yung sabi nila na mahirap pag college na.Si Lex? Ito kasama ko ngayon..and the worst? TULOG. Di ko nga alam sa kanya, kung yung cafeteria ay kwarto at kwarto ay cafeteria. Matulog ba naman dito. May nakabuklat na libro sa harapan niya kaya di siya makikita ng ilan na natutulog.
I'm in the middle of eating my caramel flavoured cake when someone sat on a chair, facing me. All I can say was... WTH.
Who is this freaking gorgeous monster? It was like...how the hell did he got down from heaven? Wait...may hell na,may heaven pa.
He's in his button down fitted white shirt paired with a baggy jeans. He's like a model of Calvin Klein. I can already picture him wearing those...ya' know.
" Mind if I join you?" muntik na akong mahulog sa kinauupuan ko nang magsalita siya. The voice..ahmm....
Di ko napansin na kanina pa pala ako nakatunganga sa kanya at natauhan lang nung pumitik siya sa harapan ko.
Naaamoy ko tuloy yung pabango niya.. ahmm...nakakaadik.." No, go ahead." I said with a hint of a little flirt in my voice. Malay mo ako yung type niya.
"Thank you." he said as started to eat his food.
" Uhm..are you a student here?" I asked.
" Transferee. Just got here yesterday so I wasn't able to attend my class."
" Oh...kaya pala bago yung mukha mo. By the way, the name's Max. and this lady here is Lexine." pagpapakilala ko sabay gesture sa katabi kong kakagising lang. Hay Lexine...
" Anyare? Anong meron?" pupungay-pungay nitong tanong.
Sabay kaming napatingin ni..sino nga ba to?
"Guess what beshy!" galak kong sabi.
" Bakit?" nakasimangot nitong tanong.
" May gwapo akong nakilala! emeged!" bulong kong sabi at impit na tumili. Lumapit naman ito sakin para maki-tsismis. Lahing tsismosa din to kaya kami nagkasundo e.
"Talaga? Asan?" tsaka luminga-linga sa loob ng cafeteria.
" Ay bulag besh? Ito sa harapan mo o!" sabi ko at itinuro si kuyang gwapo. Tumingin naman siya sa lalaking nasa harapan naming busy sa pagkain at binalik yung tingin sakin.
" Pinagloloko mo ba ako?" poker face nitong sabi.
" I'm not! Can't you see? He's gwapo kaya!" I said whispering.
" San banda?" saka tumingin ulit kay kuyang gwapo..or more like tinitigang mabuti. From head to toe talaga." E mas gwapo ka pa dyan e! Kung titingnang mabuti, mas lamang ka ng 2 paligo sa kanya e. Kahit sa malapitan, mas makinis yang mukha mo. Gwapo siya pero mas gwapo ka parin ....di pwede. Maghanap ka na lang ng iba. Dapat yung mas mahigit sa kagwapuhan mong bakla k-" I stopped her before she finish her sentence. Minsan walang preno yung bibig ng babaeng to e. Di na nahiya, ang lakas pa nung pagkakasabi niya.
At ano raw? Ako gwapo? So EWW! nakakadiri. Di kaya bakla din tong bruhang to?Oh no! It can't be!
" Correction beshy.. it's DYOSA, not gwapo! Kadiri kang bruha ka!"
" Whatever! Pst! kuyang mahilig sa french fries!" tawag niya kay kuyang gwapo. Tumingin naman ito sa kanya habang sumusubo ng fries. Ang cute niya tingnan in that state.
" 'nong pangalan mo?" angas na tanong nito.
" Eston."
" Ah...Estong! pfft! bantot ng pangalan mo!" sabi ni beshy at nagpipigil tumawa. Hahaha..maski ako natatawa rin...
BINABASA MO ANG
BEKI'S INLOVE!
RomanceI woke up feeling like my head is going to burst anytime. I don't know what happened but as far as I can remember I'm at Eston's place with my schoolmates. I looked around the room of I don't know whom and my eyes landed on the back of a stranger sl...