SCP-022 - THE MORGUE - NHÀ XÁC
PHÂN LOẠI: EUCLID/NGUY HIỂM
-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-
Một cánh cửa hầm đã được lắp đặt sau sự cố 022-827 để niêm phong SCP-022. Nó luôn luôn được khóa lại trong mọi thời điểm, trừ khi có sự xuất hiện của mẫu vật SCP-022-1. Cánh cửa nguyên bản của SCP-022 đã bị phá hủy trong sự cố 022-827, mọi nỗ lực thay thế sau đó đều thất bại. Camera an ninh đã được lắp đặt để giám sát phòng trường hợp SCP-022-1 tái xuất hiện.
Trong trường hợp một cá thể của SCP-022-1 xuất hiện, hệ thống tự động hoả thiêu nó lúc nó rời khỏi SCP-022. Tại thời điểm này, cửa hầm có thể được mở để đội dọn dẹp tiến vào. Trong trường hợp hệ thống tự động không thể tiêu diệt SCP-022-1, đội phản ứng sẽ được điều đến và vô hiệu hóa nó. Trong mọi trường hợp không ai được vào trong SCP-022 trừ khi theo lệnh của nhân viên Cấp-4 với mục đích thử nghiệm. Nhân viên cấp 4 cũng có thể yêu cầu bắt sống giam giữ các mẫu SCP-022-1, nhưng không được phép để chúng bước ra khỏi phạm vi của SCP-022.
-MÔ TẢ-
SCP-022 là một nhà xác phía dưới tầng hầm của bệnh viện [GIẤU TÊN] ở Anh. Cho tới năm 198█, không có báo cáo nào nhắc đến hoạt động bất thường của nhà xác. Báo cáo nhắc đến điều này lần đầu tiên được tiếp nhận vào tháng 11/198█. Khu vực này đã sớm bị Tổ Chức cách li, với một câu chuyện chính thức được ban hành rằng toàn bộ tòa nhà đã bị tịch thu. Lý do cho sự biểu hiện các thuộc tính kỳ lạ của nó vẫn còn đang được điều tra.
Định kỳ, một ngăn kéo ngẫu nhiên trong nhà xác sẽ được mở ra, để lộ một tử thi dưới lớp vải che. Sau 6 phút, tử thi đó sẽ cử động và cố gắng rời khỏi nhà xác. Tại thời điểm này, tử thi được đưa ra chỉ định SCP-022-1. Trong một số trường hợp tử thi sẽ quá bị hư hại hoặc bị phân hủy để thoát nổi khỏi SCP-022 thành công hoặc thậm chí chỉ đứng trên bàn mà nó nằm. Khi đó, SCP-022-1 sẽ giãy giụa và co giật trên ngăn kéo một lúc. Ngay khi hiện tượng này kết thúc, SCP-022 sẽ lập tức đóng ngăn kéo lại. Báo cáo chỉ ra rằng mùi khét từ các mô cơ thể bị cháy hiển nhiên xảy ra sau mỗi trường hợp như thế.
Nguồn năng lượng để duy trì các mẫu SCP-022-1 hiện nay vẫn chưa được làm rõ. Các tử thi không hít thở, ăn hay ngủ, cơ thể của chúng cũng không phát nhiệt. Các phân tích SCP-022-1 cho thấy không có cơ quan bất thường hoặc chất hóa học, chúng là tử thi của một người bình thường.
Các cá thể cũng có sức mạnh thể chất vượt trội hơn so với người bình thường. Mặc dù thí nghiệm trực tiếp đã được chứng minh là có vấn đề, các nhà nghiên cứu ước tính sức nâng lớn hơn khoảng 500 N (112 lb) so với những gì người ta trông đợi của một cơ thể con người ở điều kiện tương tự. Phân tích đang được tiến hành để xác định xem hiệu ứng này được kết nối với nguồn năng lượng bí ẩn nào đó hay chỉ là một hiện tượng hoàn toàn riêng biệt.
Khi các bộ phận cơ thể được tách khỏi SCP-022-1, phần có khối lượng lớn nhất vẫn giữ được hiệu ứng, trong khi phần nhỏ hơn thì bị trơ. Phá hủy phần đầu hoặc não không vô hiệu hóa được SCP-022-1, thay vào đó, phần thân và chân tay vẫn cử động. Phá hủy hoàn toàn được cho là phương pháp duy nhất để tiêu diệt các tử thi SCP-022-1. Khi bị tách khỏi SCP-022, tử thi SCP-022-1 chỉ đơn giản là chết, tất cả các chuyển động sẽ chấm dứt và chúng trở lại là tử thi bình thường. Lượng thời gian này phụ thuộc vào tình trạng của tử thi (thương tật, tỷ lệ phân hủy), thường rơi vào khoảng từ hai ngày đến ba tuần.
BẠN ĐANG ĐỌC
-SCP FOUNDATION-
Science FictionTất cả các báo cáo về SCP đều nằm trong này. Mỗi ngày 1 chap, 1 thời điểm khác nhau --- Xù