SCP-050 - GỬI TỚI NGƯỜI THÔNG THÁI NHẤT

485 9 2
                                    

SCP-050 - TO THE CLEVEREST - GỬI TỚI NGƯỜI THÔNG THÁI NHẤT

PHÂN LOẠI: EUCLID/NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

Cho đến nay, mọi nỗ lực cất giữ SCP-050 đều tỏ ra vô hiệu. Hiện tại, bất kì ai sở hữu SCP-050 đều thường xuyên đặt nó trong phòng làm việc của mình.  

-MÔ TẢ-

SCP-050 là bức tượng một con khỉ đang đọc sách, cao khoảng 1 foot (0.3048m). Dưới đáy tượng có khắc dòng chữ phác thảo theo nét chữ viết tay : "Gửi Người Thông Thái Nhất".  

Đến tận bây giờ, bức tượng vẫn không hề suy xuyển trước mọi tác động. Vì vậy, không có cách nào xác định được niên đại của nó.  

Khi được để lại một mình, SCP-050 vừa tỏ ra có ích vừa tỏ ra đối chọi với chủ nhân của mình. Chưa có ai từng thấy nó di chuyển dù có sử dụng các phương pháp và thời gian ghi hình bao lâu đi chăng nữa, nhưng bất kì căn phòng nào có sự hiện diện của SCP-050 đều trở nên sạch sẽ và sáng bóng. Giấy tờ được sắp xếp, thùng rác được dọn sạch, nhìn chung, mọi thứ bừa bộn đều không còn. Tuy nhiên, SCP-050 cũng có khuynh hướng đặt vài cái bẫy cho chủ nhân của mình, vậy nên những người đang nắm giữ nó phải kiểm tra phòng làm việc của mình thật cẩn thận khi quay lại.

-CHÚ DẪN-

1. Thời gian này, mọi hoạt động nghiên cứu cách cất giữ SCP-050 đều đã bị đình chỉ.

2. Mọi nỗ lực đưa SCP-050 đến những văn phòng không có người sử dụng đều dẫn đến việc SCP-050 theo về nhà chủ nhân của nó. Việc này là phạm luật và hoàn toàn bị cấm.

3. Một trong những trò giễu cợt của SCP-050 là mọi loại đơn vị đo lường được sử dụng đều bị chuyển sang Đơn Vị Đo Lường Thông Thường.

4. Các nỗ lực phá hủy SCP-050 đã dẫn đến sự gia tăng của những trò chơi khăm chết người. Theo như văn bản này, mọi cuộc khảo nghiệm để phá hủy đối tượng đều bị đình lại.

5. Xem tài liệu 050.  

-TÀI LIỆU 050-

"Cuộc Chiến Chơi Khăm Của Các Nhà Nghiên Cứu"

Vào ngày 01//20, khi đơn vị Phòng Chống Hỗn Loạn đang ra sức bắt giữ SCP-963, Tiến sĩ Bright đã sử dụng chính khả năng của 963 để gài bẫy bọn bắt cóc. Đến lúc tiến sĩ Bright trở về phòng làm việc của mình và tìm thấy bức tượng của một con khỉ. Văn phòng của ông đã được dọn dẹp trong lúc ông đi vắng, moi thứ đều ngăn nắp – một điều khá sốc đối với người có thói quen bừa bộn như Tiến sĩ Bright.

Sau khi kiểm tra kĩ hơn, ông nhận thấy rằng bên cạnh vẻ ngoài ngăn nắp của văn phòng thì toàn bộ bút mực của ông đều đã bị rút đến giọt mực cuối cùng, một vài tài liệu quan trọng thì bị dịch sang tiếng Aramaic.

Tiến sĩ Bright thực hiện vài thí nghiệm thông thường lên đối tượng SCP mới này nhưng mọi thứ đều không đi đến đâu cho đến khi tiến sĩ Rights tìm cách trả thù ông vì một chuyện gì đó bằng cách đổ một phần nhựa epoxy lên bàn làm việc của ông, nửa còn lại thì được đỏ vào trong hộp dụng cụ. Lúc này, SCP-050 biến mất khỏi văn phòng của tiến sĩ Bright và xuất hiện trở lại trong văn phòng tiến sĩ Rights. Ngay lập tức, nó bắt đầu dọn dẹp căn phòng.

-SCP FOUNDATION-Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ