SCP-001 #5 - THE FACTORY

1.1K 59 2
                                    

SCP-001: 05 - ĐỀ XUẤT BỞI DR. BRIGHT

SCP-001 LÀ MỘT CÂU CHUYỆN ĐƯỢC KỂ BỞI 05

Chào buổi tối Tiến Sĩ,

Ồ, khỏi, khỏi cần đứng lên. Và đúng, anh đã đoán đúng về thân thế của tôi. Chúng ta cũng không cần làm lớn vấn đề này lên đâu. Anh biết số hiệu của tôi, và tôi cũng biết về anh đủ để tạo ra một bản sao khác mà ngay cả mẹ anh cũng chẳng nhận ra sự khác biệt đâu. Ồ không, đây không phải là một lời đe doạ, đây chỉ là sự thật.

Nào, chúng ta bắt đầu làm việc, xem ra anh đã tìm thấy một thứ gì đó nằm ngoài quyền hạn cho phép của mình. À không, tìm thấy xem ra không phải là một từ chính xác. Bới lên? Và anh đang tiếp tục đào bới và một lúc nào đó việc này sẽ kết thúc bằng nhiều phát đạn chết người ghim lên người anh đấy. Lúc đấy sẽ là một thời điểm rất đau buồn, vì thực ra anh có vẻ là một nghiên cứu viên rấto tài giỏi. Vì thế, anh sẽ nhận được một thứ mà không phải ai trong Tổ Chức cũng có được... một lời giải thích.

Đúng, chúng tôi đã nhận được cảnh báo từ lần đầu tiên anh bắt đầu đào bới thông tin về SCP-001. Tất cả các nghiên cứu viên làm việc sau một thời gian đều bắt đầu tìm hiểu về nó. Và tất cả đều cảm thấy thoả mãn sau khi họ tìm thấy thiên thần với thanh hoả kiếm, nó đã được đặt sâu dưới nhiều lớp. Nhưng khi anh tìm thấy Nhà Máy và bắt đầu tìm hiểu về nó, tôi biết anh sẽ không dừng lại ở đây. Vì thế, tôi sẽ kể cho anh nghe; một cách đơn giản và dễ hiểu.

Nhà Máy chính là SCP-001

Nhưng nó sẽ không bao giờ được viết nên. Đây là một lựa chọn mà tôi đã quyết định trong những ngày đầu thành lập Tổ Chức, và là một lựa chọn tôi sẽ không bao giờ thay đổi. Các nghiên cứu viên bọn anh quá tò mò về nhiều thứ. Và tôi không rõ là thứ nào làm tôi thấy đáng sợ hơn. Đó là việc chúng ta sẽ không bao giờ hiểu được Nhà Máy này... hay một ngày nào đó sẽ hiểu được. Ồ thì, tôi nghĩ a sẽ thích thú khi biết thêm về nó.

Nhà Máy được xây năm 1835. Lúc ấy, nó được biết đến với cái tên Nhà Máy Anderson, được đặt tên theo James Anderson - một nhà tư bản công nghiệp khá nổi tiến đương thời. Nó được xây ở, ừ thì, cứ gọi là Mỹ đi, và là nhà máy lớn nhất từng được xây dựng, với cạnh dài nhất của nó kéo dài hơn một dặm (1mile = 1.61km), có tất thảy ba tầng lầu, và một tháp cao bảy tầng ở trước cổng nơi Anderson từng sống. Nó được xây dựng với khao khát trở thành nhà máy cao cấp nhất, với khả năng thi công bất kì tác vụ nào, bao gồm cả việc cung cấp chỗ ở cho các công nhân. Người ta có thể được sinh ra, lớn lên, làm việc và chết đi, mà không cần phải rời khỏi khuôn viên của Nhà Máy. Và họ đã làm việc, đủ thứ việc, từ trông trọt, chăn nuôi cho đến giết thịt, cho đến dệt may, và tất cả những thứ khác ở ngoài trời.

Và, thật sự thì không ai rõ liệu James Anderson có phải là một người tôn sùng quỉ Sa-Tăng hay không. Nhưng có vẻ ông ta có theo một đạo Tạo Giáo Đa Thần (Pagan) nào đó. Và một điều chắc chắn rằng ông ta RẤT nghiêm ngặt trong việc chọn lựa vị trí cho nhà máy của mình cũng như các máy móc đặt trong nó. Những người sống sót kể lại rằng sàn nhà được chạm khắc với những kí hiệu huyền bí, và chỉ sáng lên mỗi khi có máu chảy qua chúng... Nhưng những người sống sót này đã xác nhận khá nhiều thứ. Nhưng chắc chắn một điều rằng Anderson đã kiếm tiền trên mồ hôi và xương máu, thậm chí bộ phận cơ thể của những người thuộc giai cấp thấp hèn. Các nhật kí của ông ta ghi lại rằng ông cảm thấy họ thấp hèn hơn loài người, và chỉ được sinh ra trên Trái Đất này nhằm phục vụ cho các yêu cầu của ông ấy.

-SCP FOUNDATION-Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ