SCP-083 - KHU NHÀ PHỨC HỢP BỎ HOANG

269 9 0
                                    

SCP-083 - AN ABANDONED ROW HOUSE - KHU NHÀ PHỨC HỢP BỊ BỎ HOANG

PHÂN LOẠI: EUCLID/NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

 SCP-083 cần được quay phim giám sát liên tục, phải luôn có ít nhất một nhân viên Cấp 3 trực để đối phó với các lỗ hổng bảo mật. Nhân viên Cấp 1 và 2 được phép vào SCP-083 với giấy phép thích hợp, miễn là họ đeo một thiết bị theo dõi khi ở bên trong.  

-MÔ TẢ-

SCP-083 có vẻ như là một ngôi nhà hai tầng không có người ở trong tình trạng hư hỏng, với diện tích bên trong khoảng 366 mét vuông. Nó nằm ở lô đất_____ ở _____. Các chứng thư và thuế đất đã bị mất sau khi _____. Được biết, người cuối cùng cư trú tất đó là gia đình nhà _____, nhưng [DỮ LIỆU BỊ XÓA]. Cho đến khi Tổ chức tìm thấy nó, khu nhà đó được cho là một "văn phòng" đối với những người buôn bán ma túy ở địa phương, những người mà vào bằng một cửa sổ phía đằng trước, bởi vì hệ thống khóa của cửa trước và cửa sau đều bị ăn mòn và khóa chặt. SCP-083 lần đầu tiên được Tổ chức chú ý vào ngày _____, khi một cuộc ẩu đả bên ngoài tòa nhà đã dẫn đến việc cửa trước nhà bị đạp đổ bởi [DỮ LIỆU BỊ XÓA].

Những người bước vào qua cánh cửa của SCP-083 (nhóm A) được cho rằng thấy mình đang ở trong một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, có điện và nhà bếp đầy đủ thiết bị, đồ dùng và đồ trang trí dường như là từ đầu thế kỷ 20. Còn những nhân viên bước vào qua cửa sổ (nhóm B) mô tả nội thất "tối và đổ nát", tương ứng với không gian trong nhà khi nhìn qua cửa sổ. Nhân viên trong nhóm A cũng báo cáo rằng họ không thể nhìn thấy, nghe, hay tìm thấy bất kỳ thành viên của nhóm B trong nhà hoặc bất cứ ai khác ngoài bản thân. Nhóm B quan sát thấy rằng các thành viên của nhóm A dường như "biến mất vào hư không" sau khi đi qua ngưỡng cửa.

Cả hai nhóm bên trong khu nhà không chỉ mô tả điều kiện sống rất khác nhau, mà mô tả của họ thậm chí còn không giống nhau về cách bố trí căn phòng. Mô tả của họ chỉ đúng với vị trí tương đối của các cửa sổ, vì cả hai nhóm nhìn một cảnh đường phố. Tuy nhiên, nhân viên bên ngoài ngôi nhà báo cáo chỉ nhìn thấy các thành viên của Nhóm B.

Những quan sát này đã nhiều lần thử nghiệm và xác nhận bởi nhân viên, với phát hiện thêm rằng nếu đi bằng cửa sau thì vẫn thấy được "nội thất" bên trong của SCP-083. Tuy nhiên, nếu đi vào bằng những lối "bất bình thường" (như cửa sổ, lỗ thủng trên mái nhà, ống khói, v.v..), đều dẫn đến không gian "đổ nát", và những người đang nằm trong những không gian khác nhau sẽ không thể nhìn thấy nhau, mặc dù cả hai đều được thấy bằng thiết bị hình ảnh quang phổ tiêu chuẩn, miễn là thiết bị đó ở bên ngoài SCP-083. Người ta cũng đã phát hiện ra rằng không gian nội thất bên trong không phải là tĩnh. Cách bố trí sàn nhà của SCP-083 dường như thay đổi, với một sự sắp xếp khác, số lượng và các loại phòng cũng khác nhau (xem Tài Liệu #083-A).

Tần xuất và xu hướng sắp xếp lại nội thất của SCP-083 hiện vẫn chưa rõ, nhưng hiện tượng này chưa bao giờ được quan sát trực tiếp hoặc được trải qua bởi nhân viên trong khi ở bên trong SCP-083 (xem tóm tắt các thí nghiệm 083-03, được liệt kê trong Tài Liệu #083-C). Miễn là có sự hiện diện của con người ở bên trong, sự bố trí sàn dường như vẫn ổn định. Mặc dù không gian "nội thất" bên trong có vẻ như được bảo trì tốt, cho đến nay vẫn chưa tìm thấy bất kì người nào đang sinh sống ở bên trong.

-SCP FOUNDATION-Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ