ROLE 3: Sexy Star

31.2K 558 17
                                    

mrsgongyoo, HELLO! This chapter is for you :)

ROLE 3: Sexy Star

I woke up early the next day. Pupunta kasi ako sa MJ Entertainment para pilitin si Maj Chavez na gawin akong bagong artista sa company niya. Desperate move na ako. It's a matter of being famous and rich for me to redeem myself.

So ito ako ngayon sa harap ng security guard ng MJ Ent at nakikiusap na papasukin ako.

"Pero kailangan mo magpa-schedule bago ka makakuha ng appointment. Baka paparazzi ka lang din." Tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa. See-through polo with sando, skirt with legging under it, flats, simple banggles and shades. Mukha bang paparazzi ang outfit ko?

"Sir, hindi ako paparazzi. Sa ganda kong 'to."

"Hindi pa rin pwede."

Nakakagigil na!

"May sasabihin lang ako kay Mr Maj Chavez--"

"I got her."

Napalingon ako sa lalaking tutulong sa akin makapasok. Shit! Ang gwapo! He looks older than Nico Ciriaco but still handsome. Executive ata dito sa company kasi napaka-formal ng suot niya.

"Sir, long time no see."

Nginitian siya ni Mr Handsome. "Is Ashley here?"

Ashley? Armando?

"Yes Sir. Mag-iwan na lang kayo ng ID."

Nag-iwan kami ng ID bago kami pumasok. Sinusundan ko siya na tila naliligaw lang. Mukhang hindi niya rin alam ang paligid.

"Who are you?" Tanong ko. Mukha kasing foreigner. Hindi pa siya nagta-Tagalog.

"Daniel Harrison"

"Hello Mr Daniel, I am Emer Barnalez." Kinamayan niya ako pero busy siya kakalingon sa paligid. "Do you know where's the office of the General Manager Maj Chavez?"

"Ash?" Napalingon ako sa tinitingnan niya. Si Ashley Armando. "Second floor. Sorry I need to go." He patted my back and went on to Ashley Armando.

Bahala na nga sila.

Pagkarating ko sa second floor kaagad kong nakita yung office ni Maj. Ito lang naman ang office sa second floor kasi puro photo portrait na ng mga actor ng MJ Entertainment ang nakahelera doon. Parang museum.

Let the persuasion begin.

"Come in!" I heard him called inside when I knocked.

"Good morning Sir Maj Chavez."

Nanliit ang mata niya sa akin. "Who are you?"

"Emer Bernalez, I'm here to--"

"One week nang tapos ang audition."

"Pero gusto ko po talagang mag-artista. I can sing, dance, act and--"

"Damage my property." Naalala niya yung pagsira ko ng lamesa niya.

"Masyado ko lang na-internalize ang pag-arte."

"I'm sorry Ms Bernalez but-- Hey! What are you doing?"

"I can be a sexy star." Tinatangal ko yung butones ng polo ko. Seryoso ako kahit sexy star papatulan ko. Ako ang sexy star na may class.

Natawa siya pero pinipigilan niyang humalakhak. "Seryoso ka? Wala sa--" Tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa.

Aba! Sinusubukan talaga ako ng lalaking ito.

Tinangal ko yung polo ko pati na rin ang leggings ko kaya naka-mini skirt na lang ako at sando. Lumapit ako sa table niya, ipinatong ko ang dalawa kong kamay sa mesa at bahagyang nag lean forward para makita niya ang cleavage ko.

The Reel Sweetheart (Showbiz Series #2)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon