Trung học phổ thông Thánh Đức
Phòng y tế...
Mùi thuốc sát trùng kết hợp với mùi đắng ngắt của thảo dược lan tỏa trong không khí. Lúc vừa bước vào, Cự Giải không nhịn được muốn quay đầu chạy trốn. Từ nhỏ cô đã sợ uống thuốc, mỗi lần cô bệnh ba đều phải dỗ dành thật lâu, làm thật nhiều trò ngộ nghĩnh cô mới chịu mở miệng nuốt xuống mấy viên tròn tròn nhỏ xinh nhiều màu sắc ấy. Ba bảo tụi nó nhỏ nhưng có võ, sẽ đánh cho mấy con vi khuẩn làm cô bị ốm chạy tơi bời. Chúng sẽ bảo vệ cô thật tốt.
- Tốt như ba bảo vệ con vậy ạ?
- Đúng vậy! – ba cười – tốt như ba bảo vệ con!
- Hoan hô! Vậy sau này, sau này nữa con sẽ không sợ bị ai bắt nạt rồi!
- Ha ha Ha. Phải phải. Kẻ nào mà làm công chúa nhỏ của ba chịu ấm ức. Ba sẽ tìm kẻ ấy tính sổ. Chịu chưa? - Ba dịu dàng xoa đầu cô, ánh mắt nồng ấm chứa đầy sự cưng chiều.
- Yeah! Ba hứa nhé!
- Được được! Ba hứa! Ba hứa! Chúng ta cùng móc tay nào!!!
- ...
Lúc ấy, Cự Giải cứ ngây ngô nghĩ rằng ba sẽ mãi mãi ở cạnh để che chở cho cô. Nhưng không. Ba đã không còn có thể trở về để thực hiện lời hứa hôm nào...
Vào một ngày tháng 7 mưa tầm tã. Có người đến gõ cửa nhà cô. Mẹ đang ở trong bếp nấu bữa tối chạy ra mở cửa. Người tới không vào trong nhà mà chỉ đứng ngoài nói chuyện cùng mẹ. Chợt có tiếng ai đánh rơi đồ... Sau đó, mẹ chạy vào nhà... mắt đỏ hoe.
Lúc đi ngang qua Cự Giải, mẹ chợt sững lại, đưa tay ôm lấy cô. Hai mẹ con ngồi taxi đi rất lâu, rất lâu...
Chiếc xe đi mãi, rồi cũng đỗ lại trước cổng một bệnh viện, nơi đó chỉ có mùi thuốc mà Cự Giải ghét. Mẹ dắt cô đi hết một đoạn hành lang dài, cuối cùng hai mẹ con dừng lại trước một căn phòng. Phòng 303. Tay mẹ run run ngập ngừng đưa tới tay nắm cửa. Mẹ loay hoay vặn, vặn mãi mà cửa vẫn không chịu mở. Khi đó Cự Giải đã nghĩ hẳn cái cửa bị hỏng rồi. Nhưng không, chỉ là mẹ không dám đối mặt với những gì đang chờ đợi mẹ ở sau cánh cửa kia...
Hai người đứng đó rất lâu, tưởng như thời gian trôi qua vô tận, cho đến khi có ai đó từ bên trong bước ra. Mẹ chợt giật mình, đôi tay bà vô thức nắm chặt lại. Qua khe cửa, Cự Giải trông thấy một người bị băng kín nằm trên giường bệnh. Toàn thân người đó trắng toát, chỗ vết băng lấm tấm những vệt đỏ như hoa. Mẹ bước vào. Bà đến bên giường, nắm lấy tay người ấy và rồi bắt đầu khóc thút thít...
- Anh ơi... Sao lại ra nông nỗi này? Cự Giải! – Mau lại... con mau lại nói chuyện với ba đi – Mẹ vẫy tay với cô đang đứng phía ngoài.
- Mẹ?...Ba?
Cự Giải tiến đến gần. Người trên giường đôi mắt rưng rưng nhìn cô, khóe miệng mấp máy không ra lời
- Ba?...Là ba sao? Ba ơi!– Cự Giải lao đến ôm chầm lấy cha òa khóc. Ba bị làm sao thế này? Hức Hức Hức...
- Mau! Ghé sát lại xem ba nói gì. Ba đang chờ con đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
(fanficfion 12 chòm sao) Năm ấy sao băng chợt vụt qua
FanfictionTên truyện: Năm ấy sao băng chợt vụt qua Tác giả: TK_HO (bà chị "già" của tui) Chịu trách nhiệm đăng: TK_LO Thể loại: học đường, tình cảm,... Tình trạng: Đang tiến hành. Độ dài: Chưa xác định Lưu ý : -Nhân vật không thuộc về tác...