- Xin chào! Cho hỏi đây có phải là phòng hội học sinh không ạ?
Kim Vân ngước nhìn cô gái xinh xinh đang đứng ngoài cửa, trên tóc còn vương vài bông hoa sữa nhỏ xíu, đôi môi hồng đào căng mọng hơi cong cong, lễ phép hỏi thăm.
- Đúng rồi. Bạn tìm ai?
- A, Mình là Ma Kết, mình muốn tham gia vào hội học sinh.
.....
Ma Kết nhanh chóng kí tên vào văn bản xác nhận cuối cùng, từ hôm nay cô chính thức là thành viên của hội những người ưu tú này.
- Được rồi, chỉ cần đợi hội trưởng đóng dấu xác nhận nữa thôi – Kim Vân tiếp nhận hồ sơ cất vào ngăn tủ, dường như nhớ ra điều gì lại nói tiếp – Đừng lo, mình sẽ giúp hồ sơ của cậu được thông qua, chiều nay hội có buổi sinh hoạt, đừng đến trễ nhé Tiểu Kết! Tiểu Kết... Mình gọi bạn như vậy được không?
- Được chứ! Cậu gọi tên này mình vui lắm, cảm thấy thật gần gũi. Vậy nhờ cả ở Kim Vân nhé! Mình về trước đây.
- Ừ. Tạm biệt
- Bái Bai
Cửa phòng vừa khép lại, Ma Kết thở phào một hơi nhẹ nhõm. Vậy là kế hoạch chinh phục bước A của cô đã thành công tốt đẹp. Kế tiếp sẽ là bước B – tiếp cận...
Nói đến nguyên nhân Tiểu Kết tham gia vào hội học sinh cũng là do mọi chuyện bắt đầu vào chiều ngày hôm qua. Khi cô đang ngồi một góc sân bóng tính "doanh thu", đau lòng nhìn mưa rơi nhớ nhà thì chợt có một giọng nói nhẹ nhàng vang lên sau lưng.
- Là Ma Kết đúng không?
Ma Kết giật mình quay lại, phát hiện người vừa gọi tên cô là một chàng trai bảnh bao, nước da trắng, đôi mắt sắc bén như xoáy thẳng vào tâm tư người khác.
- Cậu là...
- Mình là Thiên Vũ.
- Thiên Vũ... Cậu là em trai của chị Giai Tư?
Tiểu Kết bừng tỉnh đại ngộ, cô lúc nhỏ hay chơi thân với cô chủ lớn nhà họ Từ. Cũng biết chị ấy có một người em trai nhưng chỉ biết tên không biết mặt, giờ mới được diện kiến. Quả là đẹp trai.
- Ha ha. Xem ra tên của chị mình còn nổi hơn cả tên mình nữa, chị ấy đã đi du học rồi mà vẫn còn có người nhắc tới.
- Không đâu, là chị ấy hay nhắc cậu với mình đó. Hôm nay lại tình cờ gặp gỡ ở đây, chúng ta thật có duyên.
- Đúng vậy...rất có duyên là đằng khác ấy chứ. Ồ... Cậu đang chuyển sang buôn bán nhỏ lẻ sao?
Thiên Vũ nhìn vào đám "đồ nghề" trong tay Ma Kết đưa ra phán đoán.
- À, mình dọn ra sống độc lập nên đang làm kiếm chút đỉnh xoay sở cuộc sống.
- Cậu thật giỏi đấy. Vậy, cậu có muốn làm một công việc vừa nhàn hạ vừa kiếm được nhiều tiền không? Vừa hay... mình cũng đang có một việc muốn nhờ cậu giúp... Việc đó, rất thú vị...
- Hả?
Thái độ úp mở của tên này khiến Ma Kết không khỏi đề phòng, cô ngửi thấy mùi mờ ám ở đâu đó quanh đây. Không phải là hắn muốn nhờ Tiểu Kết cô đi buôn ma túy đấy chứ?
"Không! Tuyệt đối không được, mình phải giữ gìn phẩm hạnh của bản thân. Không thể vào tù bóc lịch đếm thanh xuân được!"
- Là...là việc gì vậy?
- Ừm... Đơn giản thôi, giúp mình theo đuổi một người con trai.
- Cái gì?!
Ma Kết gần như vặn hết volume cho câu nói này. Cô nhìn sang Thiên Vũ, ánh mắt bất chợt từ không thể tin, chuyển sang hiểu thấu, lâu dần dấy lên sự cảm thông.
"Chậc. Đẹp trai như vậy mà lại đi thích đàn ông. Chắc là sẽ có nhiều cô gái thất tình vì cậu ta lắm đây."
Dường như đọc được ý nghĩ trong lòng Ma Kết, Thiên Vũ có chút dở khóc dở cười không biết phải nói sao. Cậu che miệng, giấu đi tiếng cười giải thích.
- Ma Kết hiểu lầm rồi. Thực ra bạn gái mình thích một người , mình rất yêu cô ấy. Muốn giữ cô ấy lại bên mình. Nhưng hình như cô ấy không chịu chết lòng với tên kia, bảo rằng trừ phi hắn yêu người khác còn không thì sẽ chia tay với mình. Vừa hay gặp cậu ở đây, mình muốn cùng cậu làm một vụ giao dịch nho nhỏ. Cậu giúp mình tán đổ tên kia, thông báo cho mình hành tung của hắn, giúp mình giành lại trái tim bạn gái. Mình giúp cậu chi trả các khoản phí sinh hoạt. Cậu thấy sao?
- Ra vậy... Cô gái đó thật bội bạc. Thật tội cho cậu quá. Nhưng mà việc này mình...
- Xem như là mình xin cậu đi có được không. Không có cô ấy mình sẽ chết mất. Chỉ cần một thời gian thôi, cũng không hại đến ai cả. Mình sẽ trả cậu gấp đôi nhé?
Thiên Vũ đáng thương nài nỉ, trông cậu không khác gì một chú cún bị bỏ lại bên đường, nhìn thấy là không nỡ bỏ mặc. Bản năng che chở của phái nữ trong người Ma Kết dâng lên. Cô nhất định phải giúp Thiên Vũ giành lại người yêu từ cái tên "chen ngang cuộc tình" kia.
- Được! Mình nhận lời với cậu!!!
- Ma Kết, cảm ơn cậu rất nhiều!
Thiên Vũ cảm động ôm chầm lấy Tiểu Kết, mục đích chính là để che giấu đi ánh mắt hờ hững lạnh như băng, không lộ chút tình cảm nào của bản thân.
Cậu đã thành công trong việc tìm gián điệp để cài vào chỗ người nọ. Tiếp theo chỉ cần ngồi nhà và nhận tin tức gửi đến từ cô gái này thôi.
Ma Kết ngây thơ không biết rằng, cô đã vô tình trở thành con cờ trong tay người khác, bị người ta tùy ý điều khiển.
Tuy nhiên, việc này mang đến vận may hay điềm rủi cho Tiểu Kết thì còn phải chờ hồi sau mới rõ được...
*****
Ting!!!
Tiếng chuông điện thoại vang lên báo hiệu tin nhắn mới. Thiên Vũ lướt nhẹ trên màn hình, một dòng chữ ngay ngắn theo tay cảm ứng hiện lên trước mắt cậu.
" Hội trưởng. Người đó mắc bẫy rồi, hôm nay cô ta đã làm đơn xin ra nhập hội."
"Tốt lắm, tiếp tục theo dõi, tiện thể hướng dẫn cô ta làm sao lấy được thứ đó."
"Rõ!"
Thiên Vũ ném chiếc điện thoại lên bàn, bờ môi mỏng nhếch lên một nụ cười xảo quyệt.
- Hay lắm! Cuộc chơi sắp bắt đầu rồi.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
(fanficfion 12 chòm sao) Năm ấy sao băng chợt vụt qua
FanfictionTên truyện: Năm ấy sao băng chợt vụt qua Tác giả: TK_HO (bà chị "già" của tui) Chịu trách nhiệm đăng: TK_LO Thể loại: học đường, tình cảm,... Tình trạng: Đang tiến hành. Độ dài: Chưa xác định Lưu ý : -Nhân vật không thuộc về tác...