Tút... Tút...Tút...
Cự Giải lo lắng nhìn về phía cửa lớp. Cô đã gọi cuộc thứ mười rồi mà Xử Nữ vẫn không bắt máy. Rốt cuộc là có chuyện gì cơ chứ, tại sao Xử Nữ đi mua nước giờ này chưa về. Chuông sắp reo vào học rồi...
"Tốt nhất là mình nên đi tìm"
Cự Giải đứng dậy, cô vừa muốn rời khỏi chỗ thì bị một bàn tay khác giữ lại.
-Cự Giải, cậu đi đâu vậy?
Người hỏi là Mỹ Tiên - lớp phó văn thể mỹ.
- Ah, mình muốn ra ngoài tìm Xử Nữ.
- Sao? Thầy sắp lên lớp rồi, cậu còn muốn ra ngoài à?
Mỹ Tiên ngó trước ngó sau, phát hiện không thấy bóng dáng thầy giáo mới buông tay Cự Giải ra – Coi chừng bị thầy giám thị bắt được là xong đấy.
- Nhưng mà... cậu ấy đi được một lúc rồi... Mình sợ...
- Sợ gì chứ! Cậu đây là lo lắng quá rồi đấy. Chắc cậu ấy cúp tiết đi chơi tí thôi, đừng lo. Mỹ Tiên phẩy phẩy tay không cho là đúng - Chỉ là trốn học thôi mà.
- Không, Xử Nữ sẽ không làm vậy. Cậu ấy sao có thể trốn học. Hơn nữa...
"Hơn nữa, Xử Nữ sẽ không bao giờ bỏ mặc tớ" Cự Giải âm thầm bổ sung trong lòng. Tình bạn giữa cô và Xử Nữ rất thân thiết. Cô ấy chắc chắn sẽ không về trước mà không nói với Cự Giải tiếng nào.
Cây bán nước tự động đâu có cách xa đến vậy. Chắc chắn là đã gặp chuyện gì rồi, vì mắt của Xử Nữ không được tốt như mọi người.
- Mỹ Tiên cậu đừng cản mình. Mình phải tìm cậu ấy.
Cự Giải nắm chặt chiếc điện thoại trong tay toan bỏ chạy, mặc kệ Mỹ Tiên liên tục ở đằng sau gọi với theo. Lúc này, mối quan tâm của cô chỉ có một mà thôi, cô không có thời gian để nghĩ nhiều đến vậy.
-Ơ...này... khoan...
Mỹ Tiên ngưng bàn tay vừa nắm góc áo Cự Giải ở giữa không trung, ngạc nhiên về tốc độ bỏ trốn của cô bạn hiền lành Cự Giải. Tiếp theo đó, lại có một bóng đen khác vọt qua chỗ ngồi của lớp phó văn thể mỹ.
- Ủa, Bạch Dương! Cậu cũng ra ngoài à?
Bạch Dương đi ngang qua trở thành đối tượng hỏi han tiếp theo của Mỹ Tiên.
- Cần phải báo cáo với cậu?
- Ơ không không... không cần đâu. Cậu đi thong thả. Đi thong thả.
Mỹ Tiên hoảng sợ xua tay. Nhìn khuôn mặt âm trầm của người nào đó, cô nàng âm thầm toát mồ hôi lạnh trong lòng.
"Mình quên mất cậu ta không phải người có thể bắt chuyện được. Đáng sợ! Đáng sợ quá! huhu"
*****
Hạ Chi khoác chiếc balo trên vai chuẩn bị ra về. Giờ làm việc buổi sáng của hội học sinh đã hết.
- Tiểu Kết, chúng mình đi ăn trưa đi?
Hạ Chi thân thiện khoác vai Ma Kết mời mọc. Đã tan giờ rồi mà Ma Kết vẫn chăm chỉ làm việc quá.
- Thôi khỏi. Mình muốn làm nốt chỗ này rồi mới ăn. Cậu đi trước đi.
- Cậu không đi thật à?
- Thật!
- Cậu không đi cùng mình sao? Đi đi mà. Cậu sẽ đói đó.
Hạ Chi nài nỉ. Tiểu Kết đúng là cô gái tận tuỵ vì công việc mà. Hạ Chi thật khâm phục cô ấy, làm hăng say không biết mệt.
- Mình không sao, cũng chưa cảm thấy đói lắm. Hay vậy đi, cậu mua về chúng ta cùng ăn được không nào?
Ma Kết đưa ra ý kiến nhìn Hạ Chi mong chờ. Đây đã là sự thoả hiệp tốt nhất của cô rồi.
- Được đấy! Được đấy! - Hạ Chi vỗ hai tay vào nhau tỏ vẻ vui mừng - Mua về sẽ không phải chờ lâu, lại còn không phải chen chúc tìm bàn. Hay quá! Vậy mình đi đây. Cậu ở đây đợi nhé!
Hạ Chi vui vẻ chạy ra đến cửa vẫy tay chào Ma Kết, xem ra cô ấy rất hào hứng với cách ăn trưa mới này, còn nhảy chân sáo, đi quên cả đóng cửa nữa.
Ma Kết chỉ biết lắc đầu ra khép cửa giúp, sau đó lại tiếp tục bận rộn xếp lại đống giấy tờ trong hộc tủ cho ngay ngắn. Lúc nãy Kim Vân vừa mới bới loạn trong phòng để tìm thứ gì đó rất quan trọng, nên giờ trông chúng không gọn gàng chút nào.
"Liệu đó có phải là thứ mà Thiên Vũ cần không?"
Ma Kết khựng lại suy nghĩ. Trưa nay có một tin nhắn lạ gửi đến máy của Tiểu Kết. Không ghi rõ người gửi, chỉ ghi người nhận là tên Ma Kết. Điều này chứng tỏ tin nhắn không hề gửi nhầm. Khi Ma Kết mở ra xem, cô lờ mờ đoán được người gửi là ai vì nội dung như sau: " Tìm danh sách mục tiêu của Đại nam vương".
Không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn người gửi tin nhắn là Thiên Vũ.
- Tìm danh sách mục tiêu? Là thứ gì chứ? Cậu ta muốn dựa vào đó để phấn đấu giống người ta? Aizz, thật là yêu đương mù quáng mà.
Ma Kết mặt đầy thông cảm nhìn cái điện thoại. Xem nó như là người kia mà thương tiếc.
"Trai đẹp cũng không thoát khỏi lưới tình."
- Thôi được! Để tôi giúp cậu cướp lại mỹ nhân.
Ma Kết đảo mắt nhìn xung quanh, phát hiện tất cả mọi người đã ra ngoài ăn trưa hết, trong phòng chỉ còn mình cô. Lúc này rất thuận tiện để làm chuyện xấu mà không ai biết. Tiểu Kết nhanh nhẹn lục tìm khắp mọi nơi, trong ngăn kéo, hộc tủ, dưới gầm bàn... Qua bàn tay của cô, căn phòng vốn đã được lau dọn gọn gàng giờ lại trở nên hỗn loạn.
- Rốt cuộc thì ở đâu được chứ?
Tiểu Kết có chút chán nản muốn bỏ cuộc. Phòng rộng thế này biết tìm đến bao giờ. Cô thật mệt muốn đứt hơi, xem thời gian thì Hạ Chi cũng sắp mua đồ ăn về tới. Phải nhanh chóng đưa mọi thứ trở lại như lúc đầu.
Ma Kết quyết định tìm thêm một lần nữa trước khi bỏ cuộc hẳn. Khi cô đang đưa tay tìm kiếm phía sau kệ sách, chợt có một giọng nói lạnh lẽo vang lên sau lưng.
- Cô đang làm gì?!
BẠN ĐANG ĐỌC
(fanficfion 12 chòm sao) Năm ấy sao băng chợt vụt qua
FanfictionTên truyện: Năm ấy sao băng chợt vụt qua Tác giả: TK_HO (bà chị "già" của tui) Chịu trách nhiệm đăng: TK_LO Thể loại: học đường, tình cảm,... Tình trạng: Đang tiến hành. Độ dài: Chưa xác định Lưu ý : -Nhân vật không thuộc về tác...