"Đời muôn ngả mang số kiếp đổi thay, rồi khi tình cờ gặp lại hai thân phận khác dẫu tên người vẫn vậy..."
Trời bắt đầu có dấu hiệu kéo mây, rõ ràng vừa mới nắng ngay đó mà lại mưa ngay tắp lự. Xử Nữ ngồi trong chiếc hố, trông ra ngoài trời, nhìn thấy những cuộn mây đen trôi nổi mang theo mưa nhỏ. Lúc vừa mới rơi xuống, cô có tìm cách leo lên nhưng không thành công. Đất ở đây quá xốp, Xử Nữ vừa chạm vào liền rời ra lẻ tẻ. Xem ra hôm nay, cô không thoát nổi tình cảnh bị ướt như chuột lột.
- Này! Có ai đó ở ngoài không? Kéo giúp tôi lên với?!
Im lặng, chỉ có tiếng gió xào xạc và tiếng cành cây nhỏ va đập vào nhau. Thỉnh thoảng lại có mấy đợt lá vàng bị thổi tới, cuốn theo bụi đất rơi vào trong hố khiến Xử Nữ đang ngửa mặt lên trời ho sặc sụa.
- Khụ khụ khụ. Khó thở quá... A, mắt mình!
Xử Nữ một tay ôm lấy đôi mắt cay xè vì dính bụi, một tay phẩy phẩy ra xung quanh để tầm nhìn được rõ hơn, vất vả lắm mới nhấc được hàng mi lên, nhưng đổi lại chỉ là một mảng đen kịt. Lòng thầm kêu không ổn. Thế nhưng, căn bệnh cũ về mắt của cô một năm kia, lại tái phát. Ngay lúc này!
Trước mắt Xử Nữ giờ đây chỉ là bóng tối dày đặc, giơ năm ngón tay lên cũng không thể nhìn rõ. Giống như một năm kia, cô vẫn còn đang đi đánh lộn khắp nơi như một đại ca băng đảng khét tiếng, người quý thì ít mà kẻ ghét thì nhiều. Có một lần, Xử Nữ bị tên nhãi nào đó bên đối thủ thừa lúc không để ý, ném trúng hòn đá vào mắt. Cô đau đớn ôm lấy mặt, một dòng đỏ tươi theo kẽ tay chảy ra.
Ngay lập tức, Xử Nữ được đưa vào viện, bác sĩ nói may mà đến kịp, hơn nữa khoảnh khắc đó cô còn nhắm mắt lại nhanh chóng bảo vệ, cho nên vẫn còn có thể cứu chữa. Tuy nhiên, vết thương này khá nặng, dù bị thương một mắt nhưng mắt còn lại cũng bị tác động theo, cô cần chuẩn bị tinh thần, bản thân có thể bị mất thị lực lại bất cứ lúc nào.
Trong suốt thời gian ấy, Xử Nữ phải nằm lại bệnh viện để được theo dõi chữa trị. Cũng tại đây, cô vô tình quen được một chàng trai đáng mến, cậu ấy đã làm đôi mắt của cô, dẫn đường cho Xử Nữ đi khắp mọi nơi, đi đến nỗi khiến cô quen từng ngóc ngách trong bệnh viện.
Xử Nữ vẫn nhớ ngày đầu tiên mình gặp cậu ấy, nắng rất ấm, gió cũng dịu dàng thổi qua tán cây, nghe xào xạc. Có hương hoa anh đào thoang thoảng đâu đó, trong không khí, yên bình. Xử Nữ nắm tay chàng trai bước qua con đường nhỏ, rải đầy đá cuội của bệnh viện.
- Này bác sĩ Pisces. Nếu bây giờ cậu muốn miêu tả màu sắc cho một người mù, cậu sẽ nói như thế nào?
Pisces, đây là cái tên cô nghe những người khác trong bệnh viện gọi chàng trai nọ. Về sau, Xử Nữ cũng học cách gọi theo.
- Miêu tả màu sắc cho người mù sao? Một ý tưởng không tồi. – Pisce trầm ngâm. - Mình sẽ nói với họ màu đỏ là màu của tim đập, màu xanh là màu của tiếng chim hót, màu vàng là âm thanh ngọn lửa đang cháy...
- Cậu miêu tả màu sắc bằng âm thanh đấy sao? Sáng tạo thật!
Xử Nữ vừa nói, chân chạm phải một vật lạnh ngắt, cô quơ tay trong không khí sờ sờ dị vật trước mặt, đoán chắc nó là cái ghế đá, mới yên tâm ngồi xuống. Pisces cũng ngồi bên cạnh cô, trên người cậu ấy toát ra hương trà xanh thoang thoảng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(fanficfion 12 chòm sao) Năm ấy sao băng chợt vụt qua
FanfictionTên truyện: Năm ấy sao băng chợt vụt qua Tác giả: TK_HO (bà chị "già" của tui) Chịu trách nhiệm đăng: TK_LO Thể loại: học đường, tình cảm,... Tình trạng: Đang tiến hành. Độ dài: Chưa xác định Lưu ý : -Nhân vật không thuộc về tác...