"Nandyan na si Ma'am!!!!!!!!"
"Ayan na si Ms, Dimaypinta"
"Hoy wag na kayong Maingay!"
Ang ingay naman nila natutulog pa ako eh! Nandito na ako sa School natutulog lang ang peg tapos yung mga maiingay mga kaklase ko yan! Naistorbo tuloy tulog ko tss.
Ako nga pla si Riyelle Kaye Santillan Simple lang ako at medyo boyish.
"MS.SANTILLAN ARE YOU LISTENING?!" sabay bato sakin ng eraser masakit yun!
"Y-yes mam"nasabi ko nalang
"OKAY STANNUP WHAT IS HETEROZYGOUS!!!!"ay ano ba yun alam ko yun eh nakalimutan ko lang ano ba yun *isip* *isip* mhm?
"Mam! Heterozygous, same trait are different 'hybrid' Incomplete dominance is a form of intermediate inheritance in which one allele for a specific trait is not completely dominant over the other allele."
"GOOD SITAWN"minsan iniisip ko kung galit ba si mam sa Letter D hndi nya kasi mabanggit-banggit yung Stand up nya naging Stunnup tas ung sitdown naging sitawn hay ewan ko din dito kay mam minsan.
"Ang galing mo talaga"Sabi sakin ng bestfriend kong si liz
"OKAY MS, PEREZ WHY ARE YOU NOT LISTENING!!!!!!"
"Oh patay... " rinig kong sabi ni Liz pero mahina lang yung pag kakasabi nya matalino naman yang si Liz tamad lang.
"Yes Ms, I'm Listening..."
"WHAT IS GENETIC MS!"tanong nya kay Liz
"Genetic, genetic is a science that deals with the study of heredity, Mam"sabi na matalino talaga yang si Liz.
"GOOD!!!"
Tas umupo na si Liz.
Nakikinig na ako hanggang sa may tinawag nanaman sya si "Mark yung nerd kong kaklase actually nakasalamin sya kaya parang nerd hahahaha
"MR. GUZMA--" *RINGGGGGGGGGGGGGGGG!!!!!!!*
"Save by the Bell!!!!"sabi nya tas lahat kami nagsitayuan na tas wala ng pumansin kay mam Dimaypinta.
"Goodbye and Thank you Ms, DIMAYPINTA ang mukha!" Sabi ng mga kaklase ko sabay tawanan.
"WHAT!"sabi nya
"WALA PO MS!"sigaw ng mga kaklase ko
"SINISIGAWAN NYO BA AKO!"
"Hndi po ms."sabay alis na nila
Lunch time na namin at pagkatas uwian na! Laging Open gate dito sa school kaya pumunta muna kaming dalawa ni Liz Papuntang canteen.
"Grabe talaga si Ms. Kala mo laging may kaaway!"sabi ni Liz habang nagpeperfume.
"Ang sakit sa ilong ng Pabango mo"sabi ko sabay takip sa ilong ng kamay ko.
"che! Palibasa perfume mo amoy lalake super tapang! Ewan ko ba sayo ang ganda-ganda mo tas boyish ka! hays"
"Wala akong pake"sabay una kong maglakad.
Pagkapunta naming canteen mas nainis ako, hay nako kahit ang laki nito wala ng vacant seat!
"Hoy kaye doon tayo oh!"sabay turo ng nguso ni Liz.
Pinuntahan namin ung vacant seat na'yon at biglang may tumulak sakin na babae. whatda!
"Ano uupo kapa amin to!"sabi nung babae saken.
"Bakit, may pangalan mo?"sabi naman ni Liz
"Wala pero amin to ng BOYFRIEND ko!!!" Sabi nya. Pake ko sa boyfriend niya sabay tingin ko sa boyfriend niyang patpatin.
"Wow nabili nyo na pala itong Lamesa at Upuan ang Poor nyo naman hanggang Chairs and Tables lang ang kaya nyong bilin haha"sabi ni Liz, minsan may pagkabitch din itong si Liz eh ewan ko nga kong bakit ko to naging kaibigan kasi Boyish ako tas sya naman Bitch haha Team BB kami.
"Aba!"akmang sasampalin sya nung lalaki pero inunahan ko na ng suntok ko sabay talikod!
"Hoy wag kayong umalis may araw din kayong dalawa!"sabi nung girl, nagtawanan naman kami ni Liz at Umalis nalang ng Canteen kabadvibes dun di ko gusto yung awra.
"Siguro Transferee yung mag boyfriend na yun."sabi ni Liz
"Baka."matipid nalang na sagot ko at nagkuwentuhan pa kami ni Liz at umuwi na din kasi mag gagabi na saka nagcocomute lang ako ayoko mag pahatid or sundo sa driver namin abala pa yun.
Pagdating sa bahay natulog nalang ako. Nakakapagod ang araw na to kahit wala naman kaming ginawa.
___________
End of Chapter 1