Chapter 8 (HAppiness)

8.2K 160 0
                                    

    Dahil sa mga nangyari walang ganang lumabas si jema..ni hindi niya magawang kumain...Wala ring tawag or text mula kay deanna or kay andrew..

Maghapon lang siya natunganga...iniisip niya parin kung bakit nagagawa niyang makipag halikan kay deanna..Nahulog na ba siya dito at bakit mas nararamdaman niya na masaya siya pag kasama ang kaibigan kesa sa boyfriend niya..
Ang daming tanong na nasa isip na pero halos hindi niya alam ang sagot dahil nagugulahan parin siya..

Gusto niya si andrew dahil sabi ng isip niya pero iba ang sinisigaw ng puso niya at walang iba kundi si deanna..
Isang malalim na buntong hininga ang ginawa niya...

Gusto niya ng makakausap kaya agad kinuha ang phone at nag isip ng imemessage na kaibigan..

Pero ni isa walang gustong  samahan siya dahil busy rin ang mga ito..

Almost 3 pm na pumunta siya kusina para mag hanap ng makakain..
After kumain umupo sa sala at ini on ang tv...
Habang nanuod naisipan  niya uminum kinuha niya ang beer na nasa ref maraming naiwan ang pinsan niya bago ito umalis...

Kumuha muna siya ng dalawang can..

Inopen sabay tungga dito..

Almost 5 pm na nakakapitong lata narin siya ng beer at malamang laseng na..

Hay sabi na lang niya sa sarili..
Bukas uuwi muna ako sa laguna..un ang nasa isip niya..

Tatayo na sana siya para pumunta ng toilet ngunit muntik na siya matumba..
Dahan dahan siyang nag lakad..

Talagang nahihilo na siya hinubad niya lahat ng damit at pumasok sa shower room binuksan ang shower at tumapat dito..

Ilang minuto rin siya sa loob..palabas na siya ng mapagtanto niya na wala ang towel niya dito sa banyo..

Nahihilo parin talaga siya lalo yata siya nalaseng dahil sa nalamigan ang sikmura niya...feeling niya ay masusuka na siya tumakbo ito s a toilet bowl halos bumaliktad ang sikmura niya dahil sa mga nainum..

Deanna's pov

Nasa apartment na kaya si jema...
Puntahan ko kaya siya baka galit yun sakin hindi man lang ako nag paalam sa kaniya kaninang umaga..

Sigurado mag hapon niya kasama si andrew ang aga tumawag kanina at nasa labas pa ng apartment niya..

Hindi ko siya tinext kanina baka maka istorbo pa ako.

Tawagan ko nalang siya...

Ngunit ilang ring na ay hindi ito sinasagot...

Nag decide siya na pumunta nalang..

Nag bili narin siya ng pagkain para sabay na sila mag dinner.

Nasa tapat na ito ng bahay nag taka siya kung bakit may ilaw naman..it means may tao sa loob..
Agad niyang binuksan ang pinto at nakita niya na makalat sa loob nag nagkalat ang mga lata ng beer nakita niya rin ang cellphone ni jema nakapatong sa table..

Nilapag niya ang dalang pag kain sa table..pupuntahan  niya sa kwarto si jema ng marinig niya na may tao sa loob ng toilet malapit sa door ng kwarto ni jema..
Nakatayo siya sa may pinto ng kwarto at saktong nag bukas ang pinto ng banyo..

Nakita niyang lumabas si jema nakatayo ito sa harap niya na walang kahit isang saplot sa katawan..

Deanna???gulat na sabi ni jema sabay balik sa loob ng banyo..
Kahit nahihilo siya ay ramdam na naman niya ang mabilis na tibok ng puso niya..

Si deanna naman ay pumasok sa kwarto at kinuha ang towel para iabot kay jema...

Isang katok ang ginawa niya sa door ng toilet...

BEST FRIENDS...FF/JEDEAN/GAWONG.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon