Chapter24 (sangkot)

5.8K 119 1
                                    

Nailipat na si deanna sa kwarto mabilis naman na pumunta sila jema sa loob..
Nang makita niya si deanna na nakahiga ay tumulo na naman ang luha niya..
Jema,labas lang kami ni luigi bibili kami ng pagkain mo para makakain ka..
Tumango lang si jema halos hindi niya mapigil ang pag agos ng luha at emosyon niya...
Hinawaka ni jia ang kamay niya bago unalis...
Pag kaalis nila lumapit si jema sa kama kung saan nakahiga si deanna
Baby sorry kung hindi dahil sakin wala ka diyan...
Sige punas ng luha niya na umaagos sa pisngi niya..
Kung nakikita lang siya ni deanna sigurado pag sasabihan na naman siya nito na wag umiyak..
Baby,hinawakan ni jema ang kamay nito..
Gumising ka na diyan deaana wong  kita mo ang panget mo na ang dami ng nakakabit sayo na aparato sigurado pag makita mo yan aalisin mo yan..baby please gising na...
Promise aalagaan kita ng mabuti para mabilis ka na gumaling at saka alam mo ba sinabi na ngayong araw na to papayag na ako tumira sa condo mo....at muling pinahid ni jema ang luha niya halos hindi na niya maanig si deanna ng mabuti sa kakaiyak..
Baby dali na gumising kana...tumayo siya at hinalikan ang nuo nito..
Alam mo ba kahit na ilang taon na yung nakalipas hindi ka parin nawala sa puso ko..kahit na umalis ka nuon hindi ako tumigil na mahalin ka..
Deanna huwag mo na ako ulit iiwan,mahal na mahal kita eh...lalo na humagulgol si jema....

Dumating sila luigi ng nakatulog si jema nakahiga ang ulo nito sa gilid ng kama ni deaan habang nkaupo.
Naawa naman sila para dito..

Jema,gising ni jia...
Kain ka muna kaya...

Sige na jema  magagalit si deanna kapag hindi ka kumain..sabi naman ni luigi..

Sumunod naman ito...

Kinaumagahan wala parin malay si deanna.

Dumating ang mga magulang nito at naabutan siya sa loob ng kwarto kasama si luigi at jia..

Tita,tito bati ni luigi..

Dumiretso ang mga ito sa tabi deanna.

Anak pag aalala ng daddy niya...
At ng mommy niya...

Lalabas na sana sila jema kasama si jia at luigi..nag salita ang mommy nito..
Kasalanan mo lahat ito jema...
Habang nakatingin ito ng masama..

Judin please awat ng daddy ni deanna sa asawa..

Suminyas naman na lumabas muna sila ang daddy nito..

Muli na naman na umagos ang luha ni jema..

Umuwi ka kaya muna jema...
Sasamahan na kita ang sabi ni luigi baka may mag tangka na naman sayo..

Jia umuwi ka na rin andito narin naman sila tita at tito..
Ang sabi ni luigi..

Balik nalang tayo mamaya..

Luigi anu nga pala sabi ng mga pulis..

Hindi pa daw nila nahuhuli ang mga suspect pero icheck daw nila sa mga cctv yung van na posibleng dadaanan ng mga ito..

May mga nag babantay narin malapit sa condo ni deanna at sa apartment ni jema kung sakali na babalik ang mga iyon...

Habang nasa sasakyan...
Jema bakit nga pala may nag babanta sa buhay mo..

Tanong ni luigi..

Hindi ko rin alam eh...
Sagot nito..

BEST FRIENDS...FF/JEDEAN/GAWONG.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon