5 am palang ay nag byahe na si jema pauwi ng laguna...
Hinatid siya ni deanna sa sasakyan sa parking..Ingat ka baby sa pagmamaneho ha..
Opo kamahalan..ikaw rin ha sumunod ka maya dun after ng meeting niyo ok..
Opo..sige na umalis ka na..Bago pumasok sa kotse ay yumakap at humalik muna ito kay deanna..
Pag kaalis ni jema ay may tinawagan ito..
Pinasundan niya si jema para makarating ito ng ligtas sa laguna..
Alam niyang hindi titigil si fen hanggat hindi nito nakukuha si jema sa kaniya..
Mabilis na nakarating si jema sa bahay nila pag dating niya ay hindi niya inaasan ang kung sino ang naabutan..
Si fen nag aalmusal kasama ang pamilya niya..
Teka anu ibig sabihin nito nay,tay??at tumingin siya sa mga kapatid niya na nagtatanong...
Jema anak buti at umuwi kana dito..halika at kumain ka muna ng almusal..
Hindi niya pinansin ang sinabi ng nanay niya tumingin ito kay fen..ikaw anu na naman ginagawa mo dito??bakit ayaw mo kami lubayan??
Simple lang naman jema sumama ka sakin at iwan mo si deanna...
Kahit na ano pa ang gawin mo ay hindi ako sasama sayo at hinding hindi ko hihiwalayan si deanna..Tatalikod na sana si jema ng biglang lumapit ang nanay niya dito..
Isang sampal ang ginawa nito..
Nagulat siya dahil first time niya na masampal ng ina.Habang hawak niya ang pisngi niya naiyak nalang siya sa sama ng loob tumingin siya sa tatay niya ayaw niya na gumawa pa ng eksena dahil makakasama ito dito...
Si fen naman ay natutuwa sa mga nangyayare sa harapan niya..
Nag tatagumpay na siya sa mga plano nito..
Ate kumain kana ikukuha kita ng plato naawang sabi ni mafe dito..
Agad na bumalik si mafe dala ang plato ni jema..
Umupo siya sa tabi nito hindi siya nag sasalita tumutulo parin ang mga luha niya hindi niya kayang pigilan ito...
Tumayo siya at tumakbo papunta sa kwarto..Susundan sana siya ng nanay nito pero pinigilan siya ng tatay niya..
Hayaan mo muna siya wika nito..Nagiging matigas na ang ulo ng batang yan kakasama sa deanna na yun..
Sermon ng nanay niya..Tahimik naman ang mag kapatid nakikinig lang sa sinasabi ng nanay nila..
Hayaan nalang muna natin tita singit naman ni fen...
Hayaan mo fen kakausapin ko siya mamaya..Ako nalang po tita ang kakausap..
Sigurado ka mamaya ay aawayin kana naman niya..
Ako na po ang bahala..
Muling sagot ni fen....Habang nasa meeting na si deanna ay tumawag naman ang inutusan niya para bantayan si jema..
BINABASA MO ANG
BEST FRIENDS...FF/JEDEAN/GAWONG.
RomanceIts about friendship to become a lover... mag mamahal,aasa at masasaktan...