Chapter 23 (sagip)

6.1K 126 2
                                    

1 week na simula ng sa condo ni deanna tumutuloy si jema maayos naman silang dalawa..
Hindi na masyado si jemang masungit kay deanna at mas lalo naman naging sweet si deanna..

Friday na ng hapon hindi nag pasundo si jema kay deanna sa school na pinagtatrabahuhan nito..
Tinawagan ito ni jema at sinabi na may pupuntahan daw ito saglit...

Balak ni jema na bago matapos ang araw na ito ay makikipag balikan na siya kay deanna ito din kase ang petsa ng araw na naging official sila ni deanna nuon
Hindi niya sinabi kay deanna na balak niya umuwi sa apartment dahil may kukunin ito na gamit niya..
Pag umuuwi kase si jema duon lagi kasama si deanna..

Sigurado na pag nalaman ito ni deanna ay magagalit ito sa kaniya..

Jema uuwi kana tanong ng co teacher niya na si joy...
Oo eh kase uuwi ako sa apartment ngayon may kukunin lang kase ako..

Oh hindi mo na hintayin si deanna may love mo??nakangiti nitong sabi..
Loka...hindi na saglit lang naman ako duon..uuwi din ako sa condo ni deanna mamaya..

Sige ikaw bahala ingat ka ok...sabi ni joy..

Sige ikaw rin una nako andiyan na yung taxi...

At sumakay na nga si jema..

A few minutes naman ay dumating si deanna sa school..
Naabutan pa niya si joy..

Hi joy ah andiyan pa ba si jema??
Naka alis ni deanna sagot nito..
Ha??saan daw siya pupunta??
Tanong nito..
Hindi ba sinabi sayo??tanong ni joy..
Umiling si deanna..tinawagan niya ako huwag ko na daw siya sunduin..
Pero inagahan ko out sa work ko para masahaman at masundo ko siya..

Ganun ba..eh sabi niya uuwi siya sa apartment at may kukunin daw saglit tapos uuwi din sa condo mo..

What??
Sige joy mauna na ako kelangan ko siya sundan..

Oh sige deanna ingat ka...

Sige salamat..at mabilis na sumakay sa kotse si deanna.bigla tuloy siya kinabahan...

Samantala nakarating na si jema sa apartment niya...medyo maalikabok na pero kinuha niya ang mga dapat niya kunin..

Baka tama si deanna umalis na siya sa apartment nito at tuluyan na siya tumira sa condo tutal mag isa lang naman ito duon..

May kumaluskos sa labas..natakot siya..
Sumilip si jema sa sala wala naman..
Kinuha niya ang mga gamit at mabilis na lumabas...nagulat siya ng bigla lumabas si deanna..

Ay kabayo...gulat ni jema..
Bwesit ka bakit nanggugulat huh!!inis na sabi nito..

Bakit ka pumunta mag isa dito??galit na sabi ni deanna..

May kukunin lang naman ako...
Sagot ni jema..

Pwede ka naman magpasama sakin ah..

Wala naman nangyare sakin ah atsaka andito kana man na..
Ngumiti si jema dito..
Lets go sabi ni jema..

May sasabihin ako mamaya sayo dinner tayo sa labas libre ko ang sabi nito..

BEST FRIENDS...FF/JEDEAN/GAWONG.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon