Nang mabasa ni deanna ay agad niya itong binura at inioff ulit ang phone jema..
Kunwari ay wala siyang nakita..pumasok na siya sa kwarto at inilapag ang mga dala..
Pagkatapos niya punasan si jema at bihisan tumabi ito sa kaniya at nahiga..
Hindi maalis sa kaniya ang nabasa sa mga text..ang hindi niya alam ay kung nirereplyan ba ito ni jema..
Ang fen na yun sinasabi ko na nga walang gagawin na matino..
Kaya dikit ng dikit kay jema yun pala may pag nanasa..Hindi niya alam kung anong oras na siya nakatulog sa kaka isip kelangan niyang bantayan si jema..
Kinaumagahan nauna si jema na nagising pag dilat niya nakita niya si deanna na nakatalikod na natutulog sa kaniya..
Bumangon siya at pumunta sa banyo...
Pagkatapos ay tumabi ulit siya kay deanna at niyakap ito mula sa likod...Baby...gising niya dito..
Ngunit hindi ito magising..baby gising na..
Ginawa ni jema hinawi ang buhok nito sa batok at hinalik halikan..
Naramdaman naman niya na gumalaw na si deanna pero hindi parin ito huramap sa kaniya..Nakaisip tuloy si jema ng kalokohan..
Ipinasok niya ang isang kamay niya sa loob ng tshirt ni deanna at hinimas himas ang dibdib nito...Ms galanza bawal ni deanna dito...
Hindi tumigil si jema patuloy lang ito sa ginagawa..
Humarap si deanna dito..
Baby naman natutulog pa ako eh..Pag di kita gisingin nag rereklamo ka ngayon ginigising kita nag rereklamo ka parin..huh inis na sabi ni jema...
Nag tampo ka naman..bulong ni deanna...
Ikaw kase eh..Kinabig siya ni deanna at ito naman ang nakayakap dito..
Baby bangon na tayo gutom na ako eh..reklamo ni jema..
Kaya naman pala gutom ka kaya pati ako ginigising mo..
Kain kana dun ah gawa ka breakfast natin..
Sige na nga!!anu gusto mo??tanong ni jema..
Ahm simple lang yung masarap siyempre..
Anu nga!!
Ikaw..sagot ni deanna.
Hay naku deanna wong bangon na diyan...
Tumayo na siya at iniwan si deanna na nakahiga pa..Bago lumabas ay kinuha niya ang phone niya...
Monday morning papasok na sila
Sa work..
Hinatid na siya ni deanna sa trabaho.Bye bb ingat sa pag drive..paalam ni jema..
Si deanna naman ay dumiretso na sa work niya..
Sa school kung saan nag trabaho si jema..
Uy jema araw araw ka nalang blooming ah..
Bati ni joy dito..Sira...hindi naman masiyado..
Sagot naman niya dito..Nag lalakad na sila sa admin office ng may tumawag kay jema..
Si manong guard may dalang bulaklak at chocolates..
Mam jema may nag papabigay po..inaabot nito ang bulaklak..Sino daw??? tanong ni jema..
May letter po diyan mam.
Binasa ni jema ang sulit..
For you my only one..
Frm fen..
Uminit na naman ulo niya...
Kanino daw jema tanong ni joy...
Hindi ba galing sa bb deanna mo??Umiling si jema..
Eh kanino??
Ah manong sa inyo na po ito ang sabi ni jema..
Ganun ba mam eh sige po salamat.. at tumalikod na ang guard..
Uy bakit mo binigay kay manong sayang naman yung chocolate mukha pa naman masarap....
Sundan mo si manong guard eh humingi ka..
Ito naman...kanino ba yun galing??
Kay fen...
Ha??wag mong sabihin na nanliligaw sayo yun..Oo at sabi pa niya ay hindi siya titigil hanggat hindi ako naagaw kay deanna.
Hala nakakatakot naman yan jema..
Oo nga eh..
Di ko nga sinasabi kay deanna..
Para nga siyang stalker ko na eh kung saan ako nandun nandun din siya..
Nung nasa bar kami kasama friends ni deanna andun din siya..Nag send pa ng picture ko.it means andun siya..
Hala gurl...eh ano na gagawin mo?
Hind ko nalang papansinin..mag change number din ako..
At after ng tagpong iyon halos araw araw nag papadala ng bulaklak si fen sa school ni jema at pinapatapon naman niya sa guard..
Ang hindi alam ni jema may iba pa itong ginagawa na siguradong hindi niya magugustuhan..
BINABASA MO ANG
BEST FRIENDS...FF/JEDEAN/GAWONG.
RomanceIts about friendship to become a lover... mag mamahal,aasa at masasaktan...