Hindi sinasabi ni deanna kay jema na alam na niya ang tungkol kay fen...
Alam ko na lalo nadagdagan ang problema nito..Kelangan ko gumawa ng paraan..
Habang wala kami ni jema sa pilipinas ay gumama naman ng hakbang si fen para sa pamilya ni jema...
Pag katapos nila pumunta sa hospital ay umuwi sila sa bahay nila jema sa laguna...
Nadatnan nila ang nanay ni jema duon habang naiwan sa hospital ang isa niyang kapatid na mag babantay sa tatay nila..
Nay yakap ni jema dito....
Kamusta ka anak...ito mabuti po..
Nay si deanna po..Kaawaan ka ng diyos iha..
Nag mano si deanna dito..
Pumasok sila sa loob at naupo..
Mukhang pagod na pagod si jema..
Halata sa itsura nito..Baby mag pahinga kana kaya muna..
Tumayo si jema at pumasok sa loob ng kwarto..
Naiwan naman si deanna at ang nanay niya..
Tita...tawag nito...
May itatanong lang po sana ako..Anu yun iha??
Ah madalas po ba si fen dito sa inyo..
Ah...oo iha napakabait ng batang yun..nung ma ospital nga ang tatay ni jema siya ang tumulong..
Halos wala rin kase kaming pera nag offer siya ng malaking pera para sa gastusin sa ospital tinanggihan ko..kaya lang mapilit siya kaya sinabi ko na isangla nalang namin itong bahay sa kaniya..Nagulat si deanna sa sinabi na pati ang lupa at bahay nila ay nakasangla narin..
At kay fen din...lalo maiinis si jema nito...Mag kano po ang sangla??
500k...ha???nagulat si deanna bakit ang laki sagot ko..
Mapilit siya eh..
At teka bakit ang laki rin ng binayaran sa ospital parang may mali..Iniisip ni deanna habang nakaupo s sofa..
Iha maiwan muna kita...
Sige po..
At naiwan nga si deanna sa sala...
Maya maya ay tumayo si deanna at umalis..
Pupunta ulit siya sa ospital..
Nakarating din agad si deanna dito..
Pumasok siya sa loob nakita niya si mafe na nakaupo habang ang tatay nila ay tulog pa..
Mafe may itatanong lang ako..
Pwede sa labas tayo mag usap..
Sige ate deanna..
Totoo ba na lagi si fen dito sa ospital..tumango ito..
BINABASA MO ANG
BEST FRIENDS...FF/JEDEAN/GAWONG.
RomanceIts about friendship to become a lover... mag mamahal,aasa at masasaktan...