Mga ilang araw pa ang nakalipas ay
Madalas inaabangan ni jerome si jema sa may elivator ngunit napapansin niya na lagi ito may kasamang isang babae..Isang araw natiyempuhan niya na mag isa ito..
Lumapit si jerome bago pa ito maka alis...Jema....tawag nito..
Oh hi jerome kamusta..Ito ok lang naman..sagot nito habang sinasabayan niya si jema lumakad..
Jema ah pwede ba makuha ang number mo??Ha??bakit naman??
Gusto ko lang sana makipag kaibigan eh..
Pwede naman tayo maging mag kaibigan kahit na hindi mo kuhanin number ko eh..
Magagalit ba boyfriend mo??
Umiling si jema dito..
Idont have boyfriend jerome..Eh yun naman pala eh so walang magagalit...
But...i already have a girl friend...selosa kase siya kaya hindi ko binibigay kung kani kanino ang number ko..ngiti ko habang kausap siya..
Hindi naka sagot agad si jerome siguro hindi siya makapaniwala sa sinabi ko..
Sige una nako paalam ko tinapik ko ang balikat niya bago umalis..
Pumunta ako sa parking at sumakay sa kotse ni deanna..
Pinaandar ko ito at nag stop sa harapan ng building habang hinihintay ko si deanna na bumaba..Ako ang mag drive ngayon uuwi kami ni deanna sa laguna dahil week ends naman..
3 taon na nag nakalipas simula ng mag kabalikan kami ni deanna..
29 na ako at siya 27 naman..Paalis kami ngayon dahil may friend daw siya na may birthday na pupuntahan..
So nag mamadali kami pumunta sa venue..
Baby ang layo naman ng pupuntahan natin bakit sa san juan pa..Dun kase gusto ng nag invite eh..
Hindi nalang kumibo si jema..matapos ng napakahabang byahe ay nakarating din kami..Baby bakit andito tayo sa fil oil arena??
Eh diyan daw gaganapin eh...
Tara pasok na tayo...
Pag pasok nila ay andun na ang mga kaibigan nila nakita niya na maganda ang ayos nito nag lagay ng mga table at may buffet pa.
Bb asan yung may birthday???Wait baby hanapin ko lang...dito ka lang saglit..
Maya maya ay biglang namatay ang ilaw..
Baby tawag ko kay jema..
Bigla naman tumunog ang kantang DESTINY
Teka si deanna yung kumakanta ah..biglang sumindi ang ilaw habang kumakanta si deanna nakatingin lang ito sakin...
Habang dahan dahan lumalapit sakin..
Hindi naman ako makapag salita..Nakita ko sila nanay at tatay pati ang mga kapatid ko..sa kabilang side naman ay ang family ni deanna na nakatingin lang samin..
Hindi ko alam kung anung pakana ni deanna pero kinakabahan ako hindi ko maipaliwag ang dararamdaman ko...hinawaka ni deanna ang kamay ko habang patuloy siya sa pag kanta...
BINABASA MO ANG
BEST FRIENDS...FF/JEDEAN/GAWONG.
RomanceIts about friendship to become a lover... mag mamahal,aasa at masasaktan...