Araw ng sabado ngayon kakabalik ni deanna mula sa cebu nasa condo niya lang siya at nagpapahinga inaayos niya narin ang mga dapat ayusin sa bahay niya..
Mula sa monday ay mag sisimula na ulit siya sa trabaho..
Kasalukuyan na nakahiga siya sa sofa ng tumunog ang doorbell..tumayo siya at tiningnan kung sino ang dumating si jia at ang boyfriend nitong si miguel..Hi deanna wong bati ni jia bumati rin si miguel dito..
Busy ka ba bukas??
Hindi naman...bakit??
May bibigay kami na free ticket sayo bukas na kase ang laban namin sa volley ball finals na eh ang sabi ni jia..
Nuod ka ha sabi naman ni miguel..Nag dalawang isip siya naalala niya kateam ni jia si jema..
Pero tinanggap niya na rin itoDont worry kasama mo naman manuod sila maddie at buong friends mo to support jia and alyssa ang sabi ulit ni miguel...
Ok sige manuod ako sagot ni deanna..
Sige baby deanna aalis na kami actually hinatid lang namin itong ticket sayo may training pa kase kami ngayon..
Ganun na sige ate jia salamat ngiti ni deanna..
Gusto mo manuod ngayon ng training nila tanong ni miguel..
Ah bukas nalang siguro may mga gagawin pa kase ako dito sa bahay..Ganun ba sige see you tomorrow nalang deanna..
Ang sabi ni miguel..Bye deanna...paalam ng dalawa..
Umalis na sila jia at miguel naiwan si deanna nahiga ulit siya sa sofa..
Tinititigan niya ang hawak na ticket para bukas..Naisip niya na naman si jema...3 years na simula nung makipag break siya dito hindi na siya nag hanap pa ng iba ni hindi nga siya tumingin man lang sa iba kase hanggang ngayon si jema parin at si jema lang yung gusto niya..
Umaasa parin siya na mag kakabalikan sila pero alam niya na malaki ang galit sa kaniya ni jema..
Araw ng linggo on the way na siya papunta ng moa arena dahil dun gaganapin ang game..
Nag usap usap na sila na mag kikita sa labas ng moa bago manuod ng games..
Uy deanna wong anu po ang nararamdaman mo na makikita mo na ulit si baby jema..si ponggay na kunwari ay iniintervew si deanna..
Sira ka pongs sagot lang ni deanna..nasa isang coffee shop sila habang nag hihintay na mag start ang games...
Joke lang baby deann sabi ulit ni ponggay...
Tara na guys baka mag start na nag papasok na daw sila tawag ni maddie..
Halos lahat ng kateam nila dati sa ateneo ay pumunta..
Nasa unahan sila naka upo kaya halos kitang kita sila ng mga players kapag lumabas na ang mga ito...
Maya maya ay lumabas na nga sila sunod sunod itong lumabas at nag warm up..
Sigawan ang mga taong nanunuod..
Si jema agad ang nakita ko...bumilis ang tibok ng puso ko halos wala itong pinag bago mas gumanda pa siya lalo..Hey deanna wong baka naman matunaw na yan ha siko sa kaniya ni jules...
Mag katabi sila nito..
Ay grabe kayo sakin dipensa ni deanna.Nakita ni deanna si andrew sa left side nila kasama nito ang bata na laging karga ni jema sa mga picture nito..
Bigla siyang na beast mode ng makita ito..Maya maya ay pinakilala na ang mga mag lalaro sigawan ang mga tao ng tinawag ang pangalan ni jema..
Proud si deanna ng marinig ang mga ito..
Nag start na ang games mas gumaling pa si jema ang nasa isip ni deanna..
Halos nasa kaniya lang ito naka tingin..Jema's pov
Wow dami nanuod dapat manalo kami yan ang nasa isip ni jema..
Iniikot niya ang mga mata niya teka
Si deanna yun ah
Kasama nito ang kateam niya nuon.
Biglang bumilis ang tibok ng puso niya..
Kinabahan tuloy siya sa di maipaliwanag na dahilan..Uy jema focus sita ni jia..
Sorry ang sabi niya lang...
Lamang sila sa kalaban kaya panay ang time out sa kabila...
2-1 ang score
Napatingin na naman siya kay deanna..
Hindi niya akalain na naka tingin din ito sa kaniya..
Bumilis ang tibok ulit ng puso niya
Nag katitigan sila at siya ang unang nag alis tingin dito..
Dahil duon mas lalo siya ginanahan sa laro..
Nanalo sila at siya pa ang naging best player..Tuwang tuwa ang mga kateam mate niya...
Isa isang lumapit ang mga kaibigan nila lumapit din sa kaniya si andrew kasama ang anak nito..Lumingon si jema kung saan nandun si deanna ngunit wala na ito..
Hinanap ng mga mata niya pero hindi na niya ito nakita..Uy sino hinahanap mo jema??
Wala sagot nito..
Si deanna ba??sagot ni alyssa
Hindi ah..
Wehhh hindi nga??ang sabi ulit ni jia..Guys tara picture taking daw muna.
After ng game merun silang group dinner dahil sa pag kapanalo nito yung iba nag stay at nag celebrate ng pero yung ay umuwi na dahil may pasok pa sila sa work kina umagahan..
Si jema at jia ay sumama pati narin si alyssa..kasama nila ang boyfriend nila.
Nag punta sila sa isang ktv bar at nag enjoy..Madaling nalasing si jema siguro dahil sa pagod narin pero sige pa ang kanta nito..
Nakaalalay naman sina alyssa at jia..
Going to 12 midnight na at pauwi na sila nag uusap sila kung sino mag hahatid kay jema sa apartment nito..
Sila jia at miguel nalang ang maghahatid may naisip si jia na mas malapit na pag hatidan kay jema..
Dumiretso sila sa condo ni deanna along the way lang kase ang bahay nito pauwi sa kanila..pag sa apartment ni jema masyado na itong malayo para sa kanila..
Akay akay nila si jema laseng na laseng na ito..
Susuray suray mag lakad.Nag doorbell na sila ngunit ilang beses na pero walang nag bubukas.
Tawagan mo nalang kaya sa phone niya sabi ni miguel...
Sige at dinial na ni jia..
Maya maya pa ay sinagot na ito ni deanna..
Hello deanna andito kami sa labas ng condo mo..What!!?? anu ginagawa niyo diyan wait at bubuksan ko..
Lumabas ng kwarto si deanna at binuksan ang door.Nagulat siya sa nakita niya.
BINABASA MO ANG
BEST FRIENDS...FF/JEDEAN/GAWONG.
RomanceIts about friendship to become a lover... mag mamahal,aasa at masasaktan...