Napakabilis ng araw ito pabalik na kmi ng pilipinas..
Andito na kami sa changi airport ni deanna..
Baby tawag niya habang hawak niya ang kamay ko..Yes baby??sagot ko
Pag balik natin pwede bang pumunta tayo sa inyo sa laguna gusto ko sumama sayo dun para makita parents mo..Sure ka ba deanna wong??tumango ito..
Ok sure..sagot ni jema..Gusto ko ako mismo mag bigay ng pasalubong ko para sa kanila eh atsaka may sasabihin lang ako sa kanila..
Anu naman sasabihin mo??
Secret...sabay hinalikan ko ang kamay ni jema..Ang sweet mo ata ngayon..
Everyday naman akong sweet sayo bb..Hindi kaya...lagi mo kaya ako iniinis kase ang kulit kulit mo..
Lambing ko yun anu ka ba...yun ung the way ko ng pagpapakita ng lambing..
Talaga lang huh!!lambing sa mukha mo deanna wong..
Pilipinas...
Nakasakay na kami ng taxi ngayon hindi kase kami nasundo ni luigi dahil may work ito at busy today pero pina pa punta ko siya sa bahay para kunin niya pasalubong ko for him...
Few minutes ay naka rating na kami sa condo..
Hay baby namiss ko yung bahay..
Sabi ni deanna..Inilapag ko sa sahig ang mga bitbit namin at naupo sa sofa...
Nakaka pagod talaga mag byahe gusto ko matulog..Mamaya na deanna wong pagod ka pa nga eh...
Joke lang bb...
Tawagan ko lang si mafe sabihin ko naka balik nako..Hello panget..
Ahm kamusta sila tatay at nanay nakabalik na pala kami sa galing singapore..
Punta kami ni deanna diyan bukas..Ate ok naman na kami..stable na si tatay...
Si tatay sinugod namin sa ospital nung last sunday eh..hindi kana namin sinabihan..Ha??bakit daw!?bakit ngayon nyo lang sinabi...
Eh ayaw ni tatay pasabi sayo..
Hanggang ngayon nga andito pa kami sa hospital eh..What??saang hospital at pupunta ako..
Text ko nalang sayo ate kung saan...
Ok sige bye...Binaba na ni jema ang phone at halos maiyak na ito..
Baby kelangan ko na umuwi ngayon ng laguna..
Nasa ospital si tatay 1 week ago na..Ha bakit di nila agad sinabi..
Dali dali sila na umalis at pumunta ng laguna..
Si deanna ang nag drive...
Ng makarting na sila ay agad pumunta ng hospital para makita ang tatay niya..
Naabutan niya ang kapatid niya na nag babantay dito may mga aparato na nakakabit sa tatay niya..
Lumapit siya dito at humalik sa noo..
Bakit anu nangyare kay tatay tanong niya sa kapatid..
Inatake siya pero sabi ng doctor ok na daw tulog lang siya ngayon...Ate malaki na yung nagastos namin dito...
Nakasangla na yung bahay natin kase yung ipon ni tatay ubos na rin..
What??bakit niyo sinangla ng di nag tatanong sakin..
Alam mo naman na hindi tumatanggap ang mga hospital ng walang bayad muna..
Haist letseng ya... inis na sabi ni jema..
At bago ilabas si tatay malaki din ang babayaran natin..
San tayo kukuha ng pera...
Huwag ka mag alala ibenta ko yung kotse ko may savings pa naman ako...
Lumapit si deanna dito...
Gusto ko din tumulong baby...Huwag na deanna sagot ko..
Nakakahiya eh...No bb i insist....ok...ako nalang mag bayad dito sa hospital bill ng tatay mo...
Pero..
Wala ng pero pero ok..Tumango nalang si jema dito at yumakap...
Nagising na ang tatay ni jema...
Tay...buti gising na kayo..
Ok na ba kayo wala na ba masakit??Ok lang ako anak...salamat at andito kana...
Opo tay..
Naiiyak na si jema..
Sorry po ngayon ko lang nalaman eh..
Ayos lang anak..gusto ko naman na mag enjoy ka puro kana trabaho..Kayo talaga tay..
Ahm tay si deanna nga pala andito..Bb halika..
At lumapit nga si deanna..Kamusta po kayo tito..
Mabuti naman iha..sagot nito..
Salamat nga pala sa pag aalaga dito sa anak ko at nakikita ko na masaya siya sayo...Tatay....tawag ni jema..
Eh blooming na blooming itong anak ko eh..
Kayo talaga tatay huh may sakit na nga kayo kung anu ano pa sinasabi niyo..
Magaling nako anak gusto ko na nga umuwi eh..
Hay hindi pa naman sinasabi ng doctor eh..
Naiinip na nga ako dito..
Wag kayo mag alala tatanungin ko ang doctor mamaya ok..
Sige anak...
Nag kwentuhan sila at mayamaya pinatulog niya ulit tatay niya bawal kase mapagod..
Lumabas ng kwarto si deanna at jema..sinabi na kase ng doctor na pwde na siya umuw kinabukasan..
Pupunta sila ng counter at mag tanong about sa babayaran..
Bayad na daw ito..
What??sino nag bayaď???Tanong namin dito...
Pero hindi daw sinabi ang pangalan..
Nagtaka kami ni deanna...Tinanong namin at sinabi ang itsura nito..
Alam ko na kung sino at pareho kami ni deanna ng nasa isip..Si fen...
Pwede bang isuli bayad sa kaniya??
Hindi na po pwede mam...kausapin niyo nalang siya at sa kaniya kayo mag bayad..
Hay problema pa ito....
Inis na sabi ni jema..
Ganun din ang nararamdaman ni deanna.Naisahan sila nito..
BINABASA MO ANG
BEST FRIENDS...FF/JEDEAN/GAWONG.
RomanceIts about friendship to become a lover... mag mamahal,aasa at masasaktan...