Chapter 5 MycDen

1.1K 32 0
                                    

-----

Naalimpungatan si Aly sa ingay na naririnig niya mula sa ibaba.

"Teka nasaan ako?" Biglang nanibago si Aly sa paligid unang-una dahil kakalipat lang niya, pangalawa may 30seconds amnesia siya sa umaga makakalimutin kasi siya pag umaga. "Ah nasa dorm."

Naglakad siya papuntang c.r. at nagshower. Pagtapos ay bumaba na siya para tignan kung saan nanggagaling ang ingay at sa kusina iyon at nandon ang ibang ALE.

"Grabe talaga parang sila kung magbangayan kagabi." exagge na sabi ni Greta kela Dzi.

"Uhm, goodmorning." bati ni Aly sa mga ito. At nagulat sila.

"Speaking of the devil." Sabi ni Fille.

"Ly, kain na." aya ni Gretch sa kanya.

"Oh okay ka na? Parang di ka man lang nagka

hangover ah." tanong ni Aly kay Greta.

"Ah meron kanina pero nawala na din." kinabahan sila dahil baka mabuking si Greta na hindi naman talaga siya nalasing at narinig ang bangayan nilang dalawa kagabi. Sanay kayang uminom si Greta.

"Okay. Maya na ko kakain jogging lang ako." at umakyat siya para magpalit ng damit at bumaba na din para umalis.

Sa dorm....

Mga bandang alas singko lumabas si Aly at mag aalas-siyete na ay wala pa rin 'to.

Maya-maya ay bumaba na si Den.

"Good morning, kamusta ang paghihintay mo kagabi?" tanong ni Ella sa kanya.

"Late sila ng 30mins umuwi dapat pagalitan niyo sila Capt."

"Anong ginawa mo?" Dzi.

"Edi siyempre sinermunan ko, asan na nga pala si Greta? Lasing na lasing yun kagabi eh!" Sigaw ni Den. Nagpipigil naman ng tawa ang ALE.

"Teka tawagin ko." sabi ni Dzi at tinawag niya si Gretch sa sala.

"Bakit?" tanong Greta.

"Lasing na lasing ka pala kahapon loko ka ah!" sabi ni Dzi.

"Sino nagsabi?" Gretch at nakita niya ang ALE na nagpipigil ng tawa at si Den naman ay magkasalubong ang kilay. Sinakyan naman niya biro ni Dzi.

"Ah sorry Den ha? Napuyat ka ba? Tulog na tulog kasi ako kagabi." at tumawa ang ALE.

"Bakit kayo tumatawa?" Den.

"Ah Den di kasi bagay kay Greta magsorry." Mich, at umoo naman ang iba.

"Ang hard niyo naman sakin." Gretchen habang nagpipigil ng tawa. Dumating na si Aly at umakyat. Mayamaya ay bumaba na si Aly.

"Ayun oh anjan na si Ly! Makakakain na tayo!" masayang sabi ni Ella.

"Besh, ang ingay mo." reklamo ni Den.

"Kayo nga may LQ kagabi eh." sagot naman ni Ella at tumawa ulit ang ALE.

"Ha? Anong LQ pinagsasabi mo jan? Ni hindi nga kami nakapag-usap ni Myco kahapon."

"Ay, oo nga pala." Ella.

"Ang weird niyo talaga." Den. Tapos kumain na sila, pagtapos kumain ay umakyat na si Ly para magbihis.

"Kayo anong oras pasok niyo?" tanong ni Dzi sa kanila.

"1pm." Ella.

"Ako wala ngayon." Greta.

"Ako 10am." Den.

My Sweetest Sin (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon