Chapter 18 Sealed With A Kiss

807 24 7
                                    

-----

Good news, tapos na ang Hell Week, Bad news ay napagalitan ng Coach nila ang mga bumaba sa kanila kaninang training nila at winarningan sila. Kaya ngayon ay nanlulumo silang nakatengga sa sala ng dorm nila.

"Okay lang yan guys, meron pa namang next time." sabi ni Den na kagagaling lang sa taas at bihis na bihis to. Silang tatlo lang kasi nila Marge at Ly ang pumasa sa exams, pasado naman yung iba pero pasang awa. Tinignan naman siya ni Ella ng magkasalubong ang kilay.

"Hindi ko alam kung ano bang dapat kong maramdaman sa sinabi mo. Naaawa ka ba talaga sa'min o nang-aasar ka lang?" Ella.

"Grabe, kasi naman kayo tinuruan na nga ni Ly wala pa ding nangyari." Den.

"Ang hot kasi ni Ly Besh." pang-aasar ni Ella kay Den while grinning. Sinamaan naman siya ng tingin ni Den.

"San nga pala lakad mo? Ba't bihis na bihis ka?" Fille.

"Ay oo nga pala! Manonood ako ng concert ni Bamboo!" Den at tumili na parang bata.

"Ba't ba kilig na kilig ka dun? Di naman gwapo, mas gwapo pa si Ly. Haha." Ella.

"Maappeal kaya siya. Tsaka oo nga pala nasan na yun?" Den.

"Si Ly? Ayiiie hinanap." Pang-aasar ni Mich.

"Nako may date ba kayo? Inunahan ka na ni Greta pumunta silang bar." Dzi.

"Ha? Bakit?" Den.

"Mambababae daw yata?" A at tumawa sila pwera kay Den.

"Hay! Ewan ko sa inyo!" Den at nilabas ang phone.

"Jelly Den!" kantyaw sa kanya pero di na lang niya pinansin.

"Ay shit! Oo nga pala." Den at napasapo sa noo, wala kasi siyang number ni Ly. Hay. "Guys number ni Ly?" Den at tinawanan siya bigla ng ALE. "Bakit?"

"Seriously? Manliligaw mo wala kang digits?" BeaDel.

"Oo na! Di naman kasi kami mahilig mag-usap nun pag malayo kami sa isa't isa." Den.

"Wow lalim." Ella.

"Akin na kasi!" Den.

"Kala ko ba di kayo mahilig mag-usap pag "malayo kayo sa isa't isa"?" Fille. Bumuntong hininga naman si Den dahil suko na siya sa mga kateammate niya. "Oh. Yan na baka umiyak ka pa. Save mo na lang kelangan ko phone ko." Fille at ginawa naman ni Den at lumabas na para tawagan si Ly.

Sa Bar...

Biglang nag-ring ang phone ni Ly at natuwa siya bigla dahil kanina pa siya kinukulit ni Bang na kaharap niya sakto kasi na pumunta rin si Bang sa bar ngayon.

"Looks likes my girlfriend's already calling me." sabi ni Ly kay Bang habang kinukuha ang phone niya sa bulsa.

"Sasagutin mo? Why? I thought you're here to party and to forget that you have one?" Bang.

"Gaya nga ng sabi mo akala mo lang yun." Ly habang tinitignan ang number na nasa screen. Napakunot ang noo niya dito.

Sino naman to? - Aly.

Kahit na ayaw niya ay sinagot niya ang tawag para di na siya guluhin ni Bang, kahit di niya kilala ito.

"Dennise?" Ly said kahit di siya sigurado, para lang mapaniwala niya si Bang.

"Pa'no mo nalaman?" sabi sa kabilang linya. Napangiti naman siya bigla.

So girlfriend ko pala talaga yung tumawag? Hangeeen. - Aly

"So babe napatawag ka?" Ly said na nagpairita kay Bang.

"What? Babe? Where the hell did you get that?! Don't babe me! Umuwi ka na nga!" Den at napalayo naman siya sa phone.

My Sweetest Sin (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon